Thứ năm, 28/03/2024 20:36 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 21/2: Không ngừng leo cao

MTĐT -  Thứ năm, 21/02/2019 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 21/2 tiếp đà tăng mạnh và lên sát đỉnh cao ghi nhận hồi năm 2016 do đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt.

Giá vàng hôm nay 21/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.344 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp đà tăng mạnh và lên sát đỉnh cao ghi nhận hồi năm 2016 do đồng USD giảm mạnh so với các đồng tiền chủ chốt.

Đồng USD suy yếu trước thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ công bố biên bản cuộc họp cuối tháng trước.

Người đứng đầu chi nhánh ở New York của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) John Williams ngày 20/2 nói rằng ông cảm thấy “thoải mái” với mức lãi suất hiện thời của Mỹ.

Đồng thời, ông thấy không cần phải nâng lãi suất lên cao hơn nữa trừ khi nhịp độ tăng trưởng kinh tế hoặc lạm phát bất ngờ thay đổi rất mạnh.

Lời nhận định của ông Williams được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Fed tạm dừng tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 1/2019. Điều này càng cho thấy yêu cầu để Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - thắt chặt chính sách tiền tệ đã cao hơn. Ngoài ra, việc đó cũng cho thấy Fed nhiều khả năng sẽ không nâng lãi suất trong thời gian tới.

Việc khả năng Fed dừng tăng lãi suất trong 2019 đã gây áp lực giảm giá đối với USD thời gian gần đây, cho dù đồng bạc xanh vẫn được hỗ trợ bởi quan điểm của nhiều nhà đầu tư cho rằng kinh tế Mỹ vững vàng hơn các nền kinh tế chủ chốt khác.

Đêm qua, phái đoàn đàm phán thương mại của 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gặp nhau tại Washington và nhiều khả năng cuộc gặp cấp cao giữa 2 bên sẽ được tổ chức vào ngày 21/2 (giờ Mỹ). Dự kiến Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wibur Ross và Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc sẽ tham gia cuộc đàm phán.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/2 tiếp tục ngỏ ý có thể gia hạn thời hạn chót tăng thuế đối với hàng hoá nhập khẩu từ Trung Quốc. Đây là một tín hiệu cho thấy cuộc đàm phán đang đạt được tiến triển tốt đẹp.

Giới phân tích cho rằng vàng đang được nhiều nhà đầu tư mua vàng để tìm kiếm sự an toàn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu có nhiều dấu hiệu giảm tốc.

Giá vàng trong nước

Thị trường vàng trong nước sau ngày vía Thần Tài vẫn diễn biến vô cùng sôi động, trong phiên giao dịch ngày hôm qua, các thương hiệu vàng trong nước đồng loạt tăng mạnh với mức tăng lên đến 310 nghìn đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (20/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 37,00 - 37,02 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,95 - 37,01 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 21/2: Không ngừng leo cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.