Thứ bảy, 27/04/2024 05:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 2/10: USD tăng vọt, vàng giảm không thấy đáy

MTĐT -  Thứ ba, 02/10/2018 06:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 2/10 tiếp tục dò dẫm xuống đáy mới, theo các chuyên gia, vàng đang trong chu kỳ giảm giá tồi tệ nhất trong vòng hai thập kỷ qua.

Giá vàng hôm nay 2/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.189 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục dò dẫm xuống đáy mới và có dấu hiệu giảm sâu hơn nữa do đồng USD tăng cao.

Tỷ giá đồng USD trên thị trường quốc tế đã tăng đáng kể từ sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất và tuyên bố giữ nguyên chủ trương tiếp tục tăng lãi suất vào tuần trước.

Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác đạt mức trên 95 điểm vào phiên ngày thứ Sáu vừa rồi tại New York, cao nhất trong gần 3 tuần.

Giá vàng giảm còn do áp lực bán tháo sau khi Fed quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp tuần trước. Fed đã năng lãi suất lần thứ ba trong năm nay và cho biết sẽ tăng thêm 4 lần nữa đến cuối năm 2019 và một lần trong năm 2020 trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế Mỹ ổn định và thị trường lao động “khỏe mạnh”.

Điều này cũng tạo không ít áp lục cho giá vàng. Theo một vài chuyên gia, vàng đang trong chu kỳ giảm giá tồi tệ nhất trong vòng hai thập kỷ qua.

Trong khi đó, nền kinh tế Mỹ tiếp tục phát đi tín hiệu lạc quan và chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa đạt được thỏa thuận với Canada về Hiệp định thương mại tự do Bắc Mỹ (NAFTA), nhiều khả năng là có lợi cho Mỹ.

Giá vàng trong nước, phiên hôm qua giảm theo đà giảm quốc tế nhưng mức giảm khá khiêm tốn. Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji chiều qua niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,36 - 36,44 triệu đồng/lượng.

Công ty SJC, niêm yết giá vàng ở mức từ 36,34 - 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra) tại Hà Nội.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 2/10: USD tăng vọt, vàng giảm không thấy đáy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới