Thứ ba, 19/03/2024 14:23 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 20/2: Tăng sốc, lập đỉnh mới

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 06:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 20/2 bứt phá ngoạn mục khi vọt lên mốc giá cao nhất trong hơn 1 năm qua do nhận được hàng loạt tín hiệu tích cực từ thị trường.

Giá vàng hôm nay 20/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.339 USD/ounce, tăng 13 USD so với phiên ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bứt phá ngoạn mục khi vọt lên mốc giá cao nhất trong hơn 1 năm qua do nhận được hàng loạt tín hiệu tích cực từ thị trường.

Giá vàng tăng chủ yếu do tác động từ đồng USD, đồng USD đã rời khỏi đỉnh của 2 tháng và được dự đoán là tiếp tục suy yếu do tiếp tục chịu áp lực giảm trong bối cảnh các thông tin thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tích cực.

Ngoài ra, USD giảm còn do giới đầu tư dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ dừng chu kỳ tăng lãi suất và hy vọng về việc 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại.

Nhà phân tích Daniel Hynes của ANZ cho rằng rủi ro xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giảm bớt chắc chắn đang có lợi cho thị trường vàng. Ông nói thêm rằng, những dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán đã làm giảm sức hấp dẫn của đồng USD.

Vòng đàm phán mới giữa Mỹ và Trung Quốc nhằm giải quyết xung đột thương mại hiện nay giữa hai bên sẽ diễn ra tại Washington (Mỹ) vào cuối ngày 19/2 (giờ địa phương), với các phiên thảo luận tiếp theo ở cấp cao hơn dự kiến diễn ra trong tuần này.

Giá vàng trong nước

Trái với đà tăng của giá vàng thế giới thì giá vàng trong nước trong phiên ngày hôm qua, đã rớt khỏi mốc 37 triệu đồng/lượng.

Theo các công ty vàng, giá vàng SJC giảm khi nhu cầu từ thị trường yếu. Các giao dịch trên thị trường chủ yếu nhỏ lẻ. Thị trường vàng miếng trong nước dự báo sẽ khó sôi động khi tiếp tục được cơ quan quản lý siết chặt hơn, khiến rủi ro cho nhà đầu tư muốn tích trữ, lướt sóng hoặc đầu cơ.

Chốt phiên giao dịch hôm qua (18/2), Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,90 - 36,98 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua vào - bán ra.

Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý chốt phiên ở mức 36,80 - 37,02 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 20/2: Tăng sốc, lập đỉnh mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới