Thứ năm, 28/03/2024 20:54 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/3: Tăng vọt trước thềm cuộc họp của Fed

MTĐT -  Thứ ba, 19/03/2019 06:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/3 bất ngờ quay đầu tăng mạnh do đồng USD suy yếu trước thềm diễn ra cuộc họp của Fed.

Giá vàng hôm nay 19/3 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.305 USD/ounce, tăng khoảng 3 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu tăng mạnh do đồng USD suy yếu trước thềm diễn ra cuộc họp của Fed.

Sự quan tâm của các nhà đầu tư đang hướng đến cuộc họp FOMC tuần này của Cục Dự trữ Liên bang, bắt đầu vào sáng thứ ba và kết thúc vào chiều thứ tư với một tuyên bố. FOMC dự kiến sẽ không thay đổi chính sách tiền tệ tại cuộc họp này. Có thể thấy các chính sách của Fed đã trở nên ôn hòa hơn trong thời gian vài tháng gần đây.

Giới phân tích cho rằng, trong cuộc họp kéo dài 2 ngày từ ngày 19 - 20/3, các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ hạ dự báo lãi suất của họ, hoặc phát tín hiệu sẽ không thắt chặt chính sách tiền tệ hơn trong năm nay. Dự kiến, FED cũng sẽ thông báo kế hoạch ngừng cắt giảm nắm giữ trái phiếu trị giá gần 3,8 nghìn tỷ USD.

Ông Alan Oster - nhà kinh tế trưởng nhóm tại Ngân hàng Quốc gia Australia nhận định: “FED đang cho thấy rằng họ sẽ kiên nhẫn trong việc điều hành lãi suất và chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự tăng lãi suất nào trong năm nay”.

Bên cạnh đó, sự thiếu chắc chắn về triển vọng của nền kinh tế thế giới và thương mại toàn cầu, cũng như những dự báo về đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ giảm tốc cũng góp phần đẩy giá vàng thế giới đi lên.

Ngoài ra, việc Quốc hội Anh lần thứ 2 không thông qua thỏa thuận Brexit. Đây cũng là một nguyên nhân khiến giá vàng sẽ được đẩy lên cao. Hiện thời hạn Brexit đã được lùi lại, nhưng đến nay, Chính phủ nước này chưa đưa ra được kế hoạch cụ thể cho Brexit.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua (19/3), đa số các thương hiệu vàng trong nước không có nhiều thay đổi so với chốt phiên trước đó.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức: 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/3: Tăng vọt trước thềm cuộc họp của Fed. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.