Thứ năm, 28/03/2024 18:57 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 19/1: Bất ngờ giảm mạnh

MTĐT -  Thứ bảy, 19/01/2019 06:55 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 19/1 bất ngờ quay đầu giảm mạnh trong bối cảnh sau khi Mỹ xem xét giảm thuế đối với các mặt hàng của Trung Quốc và xung quanh thỏa thuận Brexit của Anh.

Giá vàng hôm nay 19/1 tính đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.282 USD/ounce, giảm tới 12 USD so với phiên giao dịch hôm qua.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ quay đầu giảm mạnh sau khi Mỹ xem xét giảm thuế đối với các mặt hàng của Trung Quốc và hàng loạt các vấn đề chính trị xảy ra ở châu Âu.

Các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây mâu thuẫn về việc hoạch định chính sách tiền tệ. Một số quan chức của Fed kêu gọi cơ quan này "kiên nhẫn" trước khi tiếp tục nâng lãi suất để xem xét đánh giá sức khỏe thực sự của nền kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, đồng USD vẫn đang mạnh lên từng ngày và khi đạt được ngưỡng cao hơn, đồng bạc xanh đẩy vàng giảm giá trị và mất giá phiên cuối tuần.

Những bất ổn tại châu Âu với tâm điểm là thất bại của thủ tướng Anh Theresa May về kế hoạch rút khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) cũng tác động tới giá vàng.

Mới đây, Chủ tịch Hạ viện Anh cho biết, các nghị sĩ sẽ dành trọn ngày 29/1, để thảo luận về đề xuất mới của Thủ tướng trước khi tiến hành bỏ phiếu trong cùng ngày.

Ngay sau khi vượt qua cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại Hạ Viện, Thủ tướng Theresa May đã khởi động các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo các đảng phái chính trị khác nhau của Anh nhằm thúc đẩy việc thỏa thuận Brexit sẽ được các nghị sĩ thông qua trong lần trình tới.

Theo Thủ tướng Anh, bà sẽ tiếp tục thực thi lời hứa một cách nghiêm túc đối với các cử tri Anh, thực hiện theo kết quả của cuộc trưng cầu dân ý năm 2016, đó là đưa nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) đúng thời hạn vào ngày 29/3 tới.

Ông Dominic Schnider, người phụ trách mảng hàng hóa và ngoại hối thuộc UBS Wealth Management, nhận xét sự nhìn nhận của các nhà đầu tư về những yếu tố rủi ro đã ổn định phần nào, qua đó đã hạn chế đà đi lên của giá vàng. Tuy nhiên, ông Schnider nhận định triển vọng thiếu chắc chắn và khả năng nền kinh tế thế giới tăng trưởng chậm lại đang hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng trong nước

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,64– 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng ở chiều mua.

Giá vàng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn được niêm yết ở mức 36,58 - 36,78 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), tăng 40.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 19/1: Bất ngờ giảm mạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.