Thứ ba, 16/04/2024 13:01 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 17/11: Vững đà tăng

MTĐT -  Thứ bảy, 17/11/2018 15:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 17/11 tuần đã nhảy vọt lên trên ngưỡng 1.220 USD/ounce chủ yếu do đồng USD suy giảm.

Giá vàng hôm nay 17/11 giá vàng giao ngay tăng 8,1 USD lên 1.221,1 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12/2018 tăng 7 USD lên 1.220 USD/ounce.

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần đã nhảy vọt lên trên ngưỡng 1.220 USD/ounce chủ yếu do đồng USD suy giảm bởi cảnh báo của một số quan chức Fed về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại, qua đó khiến dấy lên những nghi ngờ về tiến trình tăng lãi suất.

Theo đó, quan chức Fed lên tiếng cảnh báo về việc tăng trưởng kinh tế toàn cầu đang chậm lại và đồng USD xuống đáy 1 tuần so với các đồng tiền chủ chốt khác, qua đó giúp giá vàng trở nên rẻ hơn đối với những người sử dụng những đồng tiền khác.

Giá vàng tăng còn do nhận được sự hỗ trợ từ đà suy yếu của thị trường chứng khoán toàn cầu và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

“Đà suy yếu của đồng USD và lợi suất thấp hơn hỗ trợ khá nhiều đối với vàng”, James Steel, trưởng bộ phận phân tích kim loại tại HSBC Securities ở New York, cho hay.

Theo giới phân tích, nhiều khả năng trong tuần tới vàng vẫn sẽ tiếp tục tăng do tình hình bất ổn tại châu Âu (EU). Cụ thể là vấn đề ngân sách của Ý vẫn bị EU bác bỏ, và mới nhất là các thỏa thuận hậu Brexit của Thủ tướng Anh bị nội các phản đổi, trong đó đã có 4 bộ trưởng tuyên bố từ chức.

Theo dự thảo của bà Theresa May, Anh và EU sẽ nỗ lực hết sức để đạt được một hiệp định thương mại mới 6 tháng trước khi giai đoạn chuyển tiếp kết thúc vào cuối năm 2020. EU và Anh cũng có thể gia hạn giai đoạn chuyển tiếp, nhưng không nói cụ thể là trong bao lâu.

Bên cạnh đó, cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa đến hồi kết khi mà mới đây, Bắc Kinh đã gửi đến Washington văn bản trả lời các yêu cầu cải tổ thương mại từ giới chức Mỹ. Hiện vẫn còn quá sớm để nói rằng đề nghị của Trung Quốc đã đủ để Mỹ ngừng nâng thuế nhập khẩu với Trung Quốc từ đầu năm sau hay chưa.

Đến nay, Mỹ đã đánh thuế nhập khẩu với 250 tỷ USD hàng Trung Quốc. Trong đó, với đợt hàng gần nhất trị giá 200 tỷ USD, thuế hiện tại là 10% và sẽ được nâng lên 25% từ đầu năm sau. Ông Trump cũng dọa đánh thuế toàn bộ hàng nhập khẩu từ Trung Quốc. Đổi lại, Trung Quốc đã áp thuế lên 110 tỷ USD hàng hóa Mỹ.

Giá vàng trong nước trong phiên giao dịch hôm nay, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng ở mức 36,55 triệu đồng/lượng đến 36,65 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm trước.

Giá vàng SJC được miêm yết ở mức 36,52 triệu đồng/lượng đến 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào và bán ra).

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 17/11: Vững đà tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!