Thứ sáu, 26/04/2024 20:21 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 15/2: Vàng trong nước “lao dốc” sau ngày Thần Tài

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 06:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 15/2 trên thị trường thế giới, giá vàng vẫn neo ở mức cao và vẫn có xu hướng tăng. Còn tại thị trường trong nước, giá vàng ghi nhận giảm mạnh sau ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2 đến đầu giờ sáng nay, (giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.311 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục đứng ở mức cao và vẫn có xu hướng đi lên bất chấp đồng USD có vẫn treo cao theo những tín hiệu tích cực trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, các cuộc đàm phán với Trung Quốc diễn ra tốt đẹp trong ngày thứ Tư (13/2) khi cả hai nền kinh tế lớn nhất thế giới cố gắng đạt được một thỏa thuận.

Hy vọng tiến tới một giải pháp trong cuộc chiến thương mại kéo dài đã thúc đẩy đà tăng kéo dài cả tuần qua trên thị trường chứng khoán toàn cầu.

Giới chuyên gia cho rằng diễn biến này có thể khiến Fed giữ nguyên lãi suất trong thời gian tới.

Giá vàng đã tăng gần 13% kể từ khi chạm mức thấp nhất của một năm rưỡi hồi giữa tháng 8/2018, chủ yếu dựa trên kỳ vọng về việc Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong khi thị trường chứng khoán trải qua nhiều biến động.

Fed đã cam kết sẽ "kiên nhẫn" đối với các động thái điều chỉnh lãi suất khi nhiều khả năng nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ giảm tốc và triển vọng thương mại không chắc chắn. Một số quan chức Fed mới đây cũng cho biết họ ủng hộ việc tạm dừng tăng lãi suất để đánh giá tác động của chính sách này đối với nền kinh tế.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất giảm sẽ tạo áp lực lên đồng USD song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng tăng đáng kể.

Giá vàng trong nước

Thị trường trong quay đầu giảm nhanh sau ngày vía Thần Tài, chốt phiên giao dịch hôm qua (14/2), giá vàng SJC được niêm yết tại TP HCM ở mức 36,50 – 37,00 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 250 ngàn ở chiều mua nhưng chỉ giảm 50 ngàn đồng ở chiều bán.

Chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 36,55 – 37,50 triệu đồng/lượng, giảm tới 750 ngàn đồng ở chiều mua nhưng không đổi ở chiều bán.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được giữ nguyên so với đầu phiên giao dịch, niêm yết ở mức 36,92 – 37,07 triệu đồng/lượng.

Nhật Hạ(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 15/2: Vàng trong nước “lao dốc” sau ngày Thần Tài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới