Thứ sáu, 29/03/2024 15:38 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 14/12: Trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống

MTĐT -  Thứ sáu, 14/12/2018 06:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 14/12 bất ngờ đi xuống cho dù đồng USD suy yếu do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chính trị.

Giá vàng hôm nay 14/12 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đứng ở mức 1.243 USD/ounce, giảm khoảng 3 USD so với ngày hôm qua. Giá vàng giao tháng 2 năm 2019 đứng ở mức 1.247 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ đi xuống cho dù đồng USD suy yếu do ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chính trị.

Theo chuyên gia Stephen Innes tại công ty môi giới đầu tư OANDA (Singapore), tâm lý nhà đầu tư hiện khá trung lập, với một chút lạc quan về những tiến triển trong quan hệ thương mại Trung - Mỹ. Đồng USD chưa có nhiều biến chuyển và đây là yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới xu hướng của giá vàng.

Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á đi lên nhờ các dấu hiệu căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới giảm bớt, bên cạnh kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế thoát khỏi tình trạng “hạ nhiệt”.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters hôm thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng các cuộc thảo luận thương mại Mỹ - Trung đang được hai bên tiến hành.

Ông Ronald Leung, quản lý cấp cao tại Lee Cheong Gold Dealers, nhận định giới đầu tư dường như quan tâm đến thị trường chứng khoán tại thời điểm này hơn là vàng.

Tuy nhiên, vẫn còn những bất ổn xung quanh thỏa thuận Brexit cùng những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “ôn hòa” hơn về chính sách tiền tệ tại cuộc cuộc họp vào tuần tới. Những diễn biến trên hoàn toàn có thể hỗ trợ kim loại quý này.

Đại diện Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) vừa phát đi tín hiệu sẽ căn cứ vào dữ liệu kinh tế khi đưa ra quyết định tiếp theo về chính sách tiền tệ, cộng với những phát biểu trước đó của Chủ tịch FED, Jerome Powell, thì nhiều khả năng lãi suất trong năm 2019 và 2020 sẽ không tăng lên nhiều. Dù vậy, thị trường vẫn đang chờ đợi kết quả cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào ngày 18 và 19/12.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh, chốt phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống. Đáng chú ý, giá vàng 9999 giảm tới 20.000 - 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên trước đó.

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước giảm được cho là một phần do hoạt động bán ra của nhà đầu tư và một trong những nguyên nhân quan trọng là giá đồng USD đã điều chỉnh giảm sau nhiều phiên tăng cao.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 14/12: Trong nước và thế giới đồng loạt đi xuống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.