Thứ tư, 17/04/2024 00:08 (GMT+7)

Giá vàng hôm nay 13/10: Chứng khoán khởi sắc, vàng quay đầu giảm nhẹ

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 06:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá vàng hôm nay 13/10 bất ngờ đi xuống do áp lực từ đồng USD và thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi trở lại sau chuỗi ngày đen tối.

Giá vàng hôm nay 13/10 tính đến đầu giờ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1. 217 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 giảm 0,46% xuống 1.222 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay bất ngờ đi xuống sau khi ghi nhận mức tăng mạnh nhất trong vòng hơn 2 tháng qua trong phiên trước đó, do áp lực từ đồng USD tăng giá và thị trường chứng khoán toàn cầu phục hồi sau đợt lao dốc 6 ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, với mức giá hiện tại, giá vàng thế giới vẫn đang neo ở mức cao nhất 10 tuần gần đây.

Giá vàng thế giới giảm nhẹ chủ yếu do đồng USD phục hồi sau 2 phiên trượt giá mạnh theo sắc đỏ của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Theo ghi nhận, đầu giờ ngày 13/10, chỉ số đồng USD (ICE U.S. Dollar Index), thước đo diễn biến của đồng USD so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, đứng ở mức 94,94 điểm, tăng 0,26% trong phiên.

Đồng USD phục hồi do thị trường chứng khoán toàn cầu vượt qua 2 ngày đen tối, lấy lại đà tăng điểm và bỏ qua những hiệu ứng tiêu cực từ thị trường chứng khoán Mỹ.

Trước đó, tổng thống Donald Trump đã liên tục chỉ trích Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng lãi suất. Ông cho rằng Fed là "thủ phạm" phía sau cú sụt giảm chóng mặt ở Phố Wall trong phiên giao dịch ngày 10/10 khiến túi tiền của các nhà đầu tư bốc hơi hàng ngàn tỷ USD. Ông Trump thậm chí còn cho rằng “Fed bị điên” và ông không thể hiểu nổi vì sao Fed tiếp tục thắt chặt chính sách tiền tệ.

Lời chỉ trích nặng nề của ông Trump đã ngay lập tức tác động lên đồng USD, kéo đồng tiền này giảm mạnh trở lại và qua đó đẩy vàng đi lên. Đồng USD giảm còn do lạm phát không tăng như kỳ vọng. Chỉ số giá tiêu dùng Mỹ chỉ tăng 0,1% trong tháng 9, thấp hơn kỳ vọng 0,2% và cũng thấp hơn mức tăng 0,2% trong tháng 8.

Mặc dù vậy, khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất trong thời gian tới vẫn rất cao. Fed được đánh giá sẽ không thay đổi lộ trình tăng lãi suất và đây là lý do khiến đồng USD không giảm quá sâu và đà tăng của vàng cũng được kìm hãm lại.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,45 - 36,55 triệu đồng/lượng, tăng 40.000 đồng so với chốt phiên trước đó.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) được niêm yết ở mức 36,48 - 36,58 triệu đồng/lượng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Giá vàng hôm nay 13/10: Chứng khoán khởi sắc, vàng quay đầu giảm nhẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.