Thứ năm, 25/04/2024 11:35 (GMT+7)

Giá Bitcoin hôm nay 22/5: Chìm sâu trong thất vọng

MTĐT -  Thứ ba, 22/05/2018 08:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Giá Bitcoin hôm nay 22/5, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch quanh ngưỡng giá 8.409 USD/Bitcoin - tăng khoảng 100 USD so với ngày hôm qua.

Mức giá cao nhất trong ngày là 8.565 USD, mức giá thấp nhất là 8.222 USD. Theo con số từ Coindesk, Bitcoin giảm mạnh tới 2,28 % tổng giá trị so với phiên giao dịch trước.

Không chỉ có Bitcoin mà hôm nay thị trường tiền ảo nói chung tiếp tục chìm trong sắc đỏ. Cụ thể, Bitcoin Cash, Bitcoin Gold, 2 phiên bản tách ra của Bitcoin cũng xuống dốc không phanh trên bảng xếp hạng theo vốn hóa thị trường.

Các chuyên gia nhận định thị trường Bitcoin vẫn đang trong vòng xoáy lên xuống thất thường, không thể lường trước được những diễn biến có thể xảy ra tiếp theo. Hiện, giá Bitcoin vẫn chỉ loanh quanh ở mức 8.000 USD khiến nhiều nhà đầu tư chán nản, muốn ''bỏ của chạy lấy người''.

Nguyên nhân khiến đồng Bitcoin liên tục giảm mạnh và không có dấu hiệu "hồi sinh" là do tính bảo mật của đồng tiền số này không cao. Trước đó, một sàn giao dịch tiền ảo ở Hàn Quốc bị khám xét và cáo buộc lừa dối khách hàng mua tiền ảo đã khiến cho đồng tiền này tiếp tục lao dốc không phanh.

Mặc dù vậy, một số chuyên gia kinh tế nhận định, đà giảm của Bitcoin chỉ mang tính chất tạm thời. Theo ông Danny Masters, Chủ tịch CoinShares tình hình cũng không có gì đáng ngại lắm sau sự sụt giảm gần đây của Bitcoin, thậm chí nó còn có khả năng tăng lại về mức cao của đầu năm 2018.

Trong khi đó, tay chơi tiền mật mã Arthur Hayes nhận định, đồng Bitcoin sẽ tăng lên 50.000 USD vào cuối năm 2018.

Thông tin từ Uỷ ban Dịch vụ Tài chính bang New York (NYDFS) thông báo sàn Gemini sẽ sớm nhận được giấy phép giao dịch Litecoin (LTC) và Bitcoin Cash (BCH).

Bitcoin tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. 

Trong tuần trước sự kiện Consensus 2018, chuyên gia Tom Lee của hãng tư vấn Fundstrat đã dự báo rằng giá Bitcoin sẽ tăng vọt trong sự kiện này. Tuy nhiên cuối cùng giá lại không tăng mà còn lại giảm trong suốt sự kiện.

Lee sau đó thừa nhận là dự đoán sai, rằng: “Sự kiện như Consensus là cơ hội cho cộng đồng tập trung lại và gặp gỡ những thành viên mới. Có vẻ bình thường khi sự kết hợp giữa “kiểm tra sự tỉnh táo” và “sự hứng thú mới” sẽ làm tăng cam kết của cộng đồng tiền kỹ thuật số, và đi kèm với tăng trưởng lượng thành viên, có thể đã hỗ trợ giá tiền kỹ thuật số”.

Thực tế, giá Bitcoin và giới tiền kỹ thuật số cực kỳ biến động và mang tính đầu cơ. Gần như không thể dự đoán giá sẽ phản ứng thế nào với những sự kiện, tin tức, xu hướng nhất định và những nhân tố khác. Do đó, việc gợi ý về hướng đi của chúng trong tương lai là rất vô chừng.

P.V (tổng hợp theo VTCNews, Đời sống pháp lý)

Bạn đang đọc bài viết Giá Bitcoin hôm nay 22/5: Chìm sâu trong thất vọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành