Thứ ba, 16/04/2024 21:08 (GMT+7)

VIDEC nói gì về 'lùm xùm' tại Dự án The Diamond Park Mê Linh?

Cẩm Anh -  Thứ năm, 03/01/2019 09:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC đã chính thức lên tiếng về thông tin tập đoàn này “ăn bớt" diện tích, không triển khai NOXH, được hưởng nhiều ưu đãi… tại dự án The Diamond Park Mê Linh.

Cái tên là nguồn cơn của những rắc rối?

Gần đây, thông tin dự án The Diamond Park (dự án khu nhà ở cho người thu nhập thấp) tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội đã bị chủ đầu tư - Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC "cắt xén" để xây biệt thự, nhà liền kề liên tục xuất hiện trên báo chí. Một số thông tin còn cho rằng, dự án trên gắn mác nhà ở cho người thu nhập thấp để được hưởng nhiều ưu đãi…

Cổng chào dự án. 

Gửi nội dung phản ánh về tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, phía Tập đoàn này khẳng định, Dự án The Diamond Park theo hồ sơ được phê duyệt là dự án khu nhà ở hỗn hợp, trong đó chỉ có một phần xây dựng nhà ở xã hội còn lại là diện tích nhà thấp tầng và công trình hỗn hợp.

Dự án có tên pháp lý Khu nhà ở cho người thu nhập thấp thực tế chỉ là cách đặt tên để định hướng sản phẩm theo phân khúc phù hợp với thu nhập của địa phương chứ không nhằm để hưởng ưu tiên, ưu đãi hay ý định gì khác”, ông Nguyễn Quốc Dũng – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC cho biết.

Phía công ty này khẳng định, Dự án The Diamond Park không được hưởng bất cứ ưu đãi nào khác ngoài miễn giảm tiền sử dụng phần đất nhà ở xã hội. Phần nhà ở thấp tầng, công trình hỗ hợp tại dự án nộp tiền sử dụng đất theo quy định.

Liên quan đến việc dự án chậm tiến độ, đại diện VIDEC cho biết, tiến độ thực hiện dự án bị kéo dài là do thay đổi địa giới hành chính và phải điều chỉnh quy hoạch như các dự án khác trên địa bàn huyện Mê Linh (một số xã của huyện Mê Linh sáp nhập về Hà Nội để mở rộng địa giới hành chính Thủ đô).

Trước đó, dự án này đã được UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 tại Quyết định số 2365/QĐ-UBND ngày 11/7/2008 nhưng mãi đến tháng 3/2017, dự án mới được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu nhà ở cho người thu nhập thấp, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội theo Quyết định số 1739/QĐ-UBN. Đến nay, dự án đã thi công xong hoàn chỉnh hạ tầng, cây xanh, cảnh quan.

Bên cạnh đó, VIDEC cũng thông tin tỷ lệ đất xây dựng nhà ở xã hội/ diện tích đất ở của dự án là phù hợp với quy định.

Liên tục giải trình, báo cáo về những thông tin thất thiệt

Trước những thông tin sai lệch với nội dung lặp đi lặp lại, theo tính chất chủ quan, suy diễn, không căn cứ và việc cắt ghép hình ảnh đã khiến có cơ quan chức năng yêu cầu VIDEC phải giải trình nhiều lần.

Cụ thể, ngày 27/6/2018, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội có Văn bản số 4823/VP-ĐT về việc kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh dự án Diamond Park (Mê Linh, Hà Nội) theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành uỷ tại Văn bản số 2457-CV/VPTU ngày 15/6/2018, trong đó giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp cùng các đơn vị có liên quan kiểm tra, xử lý các vấn đê nêu trên.

Phối cảnh tổng thể của dự án. 

Ngày 3/7/2018, Sở Xây dựng chủ trì tổ chức cuộc họp với các Sở: Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch - Kiến trúc, UBND huyện Mê Linh, Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC (Chủ đầu tư dự án The Diamond Park). Trên cơ sở cuộc họp, ngày 11/7/2018 Sở Xây dựng có văn bản số 6045/SXD - PTĐT báo cáo đồng chí Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội về kết quả kiểm tra vụ việc…

Mới đây nhất, thông tin này lại được thổi bùng lên dẫn đến việc Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện dự án The Diamond Park.

Bất đắc dĩ trở thành tâm điểm của dư luận, tuy nhiên, phía VIDEC mong muốn sớm có kết luận thanh tra để dự án tiếp tục triển khai, tạo sự yên tâm cho khách hàng và đối tác.

Chia sẻ với Môi trường và Đô thị Việt Nam điên tử, đại diện VIDEC, ông Nguyễn Quốc Dũng cho biết phía công ty sẽ điều chỉnh tên dự án tránh sự hiểu lầm trong dư luận, theo sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Bạn đang đọc bài viết VIDEC nói gì về 'lùm xùm' tại Dự án The Diamond Park Mê Linh?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.