Thứ bảy, 20/04/2024 10:39 (GMT+7)

TP.HCM: Công ty CP Ford Bến Thành có “gian dối” khách hàng?

Lê Năng-Phan Hải -  Thứ hai, 17/12/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Muốn mua xe Ford Explorer phiên bản Limited, ngoài số tiền 2,193 tỷ đồng khách hàng còn phải chi thêm 250 triệu đồng để mua gói phụ kiện đi kèm (!)

Lãnh đạo Ford Bến Thành trước sau bất nhất.

Câu chuyện “mua bia kèm lạc” đã không còn lạ lẫm đối với dân mua bán xe, nó được hiểu theo nghĩa đơn giản là: Bạn muốn sở hữu một món đồ nào đó bắt buộc bạn phải mua thêm những phụ kiện đi kèm và Ford Bến Thành (số 831 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) là một dạng tương tự.

Vào đầu tháng 12-2018, khách hàng V.T.C ngụ ở quận Tân Phú đến công ty CP Ford Bến Thành tìm hiểu để mua một chiếc xe hiệu Ford Explorer bản Limited. Cũng như hầu hết tất cả các đại lý khác, Ford Bến Thành niêm yết giá nguyên bản là 2,193 tỷ đồng. Nhưng muốn sở hữu được nó thì khách hàng phải chi thêm gói phụ kiện đi kèm có giá giao động từ 250 đến 300 triệu đồng. Đồng ý với những cam kết trong gói hợp đồng, anh C. sẵn sàng móc hầu bao 2, 443 tỷ đồng (giá xe nguyên bản 2,193 tỷ + gói phụ kiện 250 triệu đồng) để rước chiếc xe mà mình yêu thích về nhà.

Hợp đồng mua bán được cho là “mua bia kèm lạc” của Ford Bến Thành

Sáng 10/12, anh C. đến showroom 2 của Ford Bến Thành (số 39 Chế Lan Viên, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TP.HCM) để nhận xe theo thông báo của công ty. Chưa kịp hớn hở để leo lên xe tự tay lái về nhà, anh C như chết lặng khi chiếc xe hàng tỷ đồng của mình không khác mấy so với một chiếc xe bãi, nhem nhuốc bởi bụi và những vết xước trên thân xe cũng như gương chiếu hậu.

Không chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để mang về chiếc xe không đúng như cam kết ban đầu, anh C. yêu cầu nhân viên của Ford vệ sinh và thực hiện đầy đủ gói phụ kiện mà anh đã phải mua với giá 250 triệu đồng (gói phụ kiện bao gồm: Bảo hiểm vật chất 1 năm, bệ bước điện, phim cách nhiệt và phủ Ceramic).

Phần phụ lục hợp đồng đã cắt bỏ gói phụ kiện (250 triệu) sau khi khách hàng không yên tâm về chất lượng

Tuy nhiên, đến sáng 14/12, sau nhiều lần trao đổi qua lại vẫn không đồng nhất được quan điểm, anh C. tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo công ty Ford Bến Thành. Tại buổi làm việc, anh C. đã yêu cầu được ghi hình lại quá trình vệ sinh cũng như phủ Ceramic để làm bằng chứng, nhưng ông Phạm Vũ Khánh (Giám đốc kinh doanh) trấn an bằng lời hứa sẽ chuyển toàn bộ file video cho khách hàng sau buổi làm việc và cũng xin phép không ghi hình buổi làm việc.

Trong gần 1 giờ 30 phút trao đổi, Ford Bến Thành vẫn một mực khẳng định không có sai sót trong khâu vệ sinh cũng như hoàn thành đầy đủ các quy trình phủ Ceramic. Không tìm được tiếng nói chung, khách hàng đành phải xin chuyển toàn bộ file video vào USB cá nhân trước khi ra về. Sự căng thẳng được đẩy lên cao độ khi vị giám đốc kinh doanh từ chối cung cấp chứng cứ như đã thỏa thuận ban đầu. Phải đến khi ông Phạm Ngọc Thân (Tổng giám đốc Công ty Ford Bến Thành) trực tiếp làm việc với khách hàng thì sự việc mới được tạm dàn xếp.

Theo đó, công ty Ford Bến Thành đã thừa nhận có sự sai sót của nhân viên trong khâu phủ Ceramic, đồng thời làm lại phụ lục hợp đồng, cắt bỏ gói phụ kiện 250 triệu theo đề nghị từ phía khách hàng.

Hãy là những khách hàng thông thái.

Từ đầu năm 2018, khi Nghị định 116 bắt đầu có hiệu lực, nhiều dòng xe nhập khẩu không đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của thị trường. Cũng từ đây, nhiều đại lý ô tô nắm bắt được nhu cầu của khác hàng cũng như chọn những thời điểm thị trường xe sôi nổi nhất để “làm giá”, bắt buộc khách hàng phải mua thêm những gói phụ kiện đi kèm lên đến hàng trăm triệu đồng mới nhận được xe.

Khách hàng đang xem lại quá trình vệ sinh cũng như phủ Ceramic được cho là không đảm bảo chất lượng

Tất nhiên những gói phụ kiện kèm theo kia không đến từ chủ trương của các hãng xe mà nó xuất phát từ các đại lý thứ cấp. Việc giá bán được niêm yết từ các hãng xe khiến đại lý không thể tùy ý điều chỉnh giá bán, vì như vậy họ đã vi phạm các quy định từ nhà sản xuất. Thay vào đó, các đại lý đã “tự ý” thêm bớt những gói dịch vụ, phụ kiện đi kèm để buộc khách hàng phải sử dụng.

Hình thức “bia kèm lạc” này không mới nhưng không phải khách hàng nào cũng đủ tỉnh táo để nhận ra được vấn đề. Thêm nữa, việc khách hàng thường chọn những dịp lễ tết, cuối năm để mua xe khiến các đại lý có thêm cơ hội “chèn ép”, ra đủ thứ điều kiện khác nhau trước khi giao xe đến tay khách hàng. Thay vào đó, khách hàng nên tìm mua xe vào những thời điểm thích hợp, tìm hiểu thật kỹ giá niêm yết của công ty cũng như các gói dịch vụ, phụ kiện của đại lý trước khi quyết định chi một số tiền không nhỏ để mua chiếc xe yêu thích, tránh việc tiền mất tật mang.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Công ty CP Ford Bến Thành có “gian dối” khách hàng?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ