Thứ sáu, 26/04/2024 02:43 (GMT+7)

Ông lớn Volkswagen và Ford 'bắt tay' thiết lập đế chế xe hơi

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 09:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Volkswagen và Ford đã ký một biên bản ghi nhớ về việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác liên quan đến phương tiện tự hành, giải pháp di chuyển thông minh và xe điện.

Tập đoàn Volkswagen và công ty Ford Motor vừa công bố những thỏa thuận chính thức đầu tiên trong khuôn khổ một liên minh mở rộng nhằm định vị, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh cũng như mang đến những dịch vụ tốt hơn dành cho khách hàng trong kỷ nguyên ngành công nghiệp xe hơi đang thay đổi nhanh chóng.

Hai công ty dự kiến hợp tác trong mảng xe thương mại và xe bán tải sẽ mang lại những cải thiện đáng kể trong kết quả kinh doanh trước thuế hàng năm, bắt đầu từ năm 2023.

Bên cạnh đó, Volkswagen và Ford đã ký một biên bản ghi nhớ về việc tìm kiếm các cơ hội hợp tác liên quan đến phương tiện tự hành, giải pháp di chuyển thông minh và xe điện. Cả hai công ty cũng cho biết rằng họ sẵn sàng xem xét các chương trình sản phẩm mới trong tương lai. Mọi chi tiết cụ thể thể sẽ được tiến hành nghiên cứu trong những tháng tới đây.

Không liên quan đến việc sở hữu lẫn nhau giữa hai công ty, liên minh sẽ được điều hành bởi một ủy ban chung được lãnh đạo bởi Hackett, Diess và các giám đốc điều hành cao cấp khác của cả hai công ty.

Ford và Volkswagen đều sở hữu mảng kinh doanh xe thương mại và xe bán tải khá tốt trên toàn cầu, với các dòng xe được nhiều người biết đến như Ford Transit và Ranger cũng như Volkswagen Transporter, Caddy và Amarok.

Tổng lượng xe thương mại hạng nhẹ của cả hai công ty trong năm 2018 đạt mức gần 1,2 triệu xe trên toàn cầu, cho thấy đây là sự hợp tác lớn nhất về sản lượng sản xuất trong ngành công nghiệp xe hơi.

Nhu cầu đối với xe bán tải cỡ trung và xe thương mại trên toàn cầu được dự đoán sẽ gia tăng trong vòng 5 năm tới. Liên minh sẽ cho phép các công ty chia sẻ chi phí phát triển, tận dụng năng lực sản xuất, thúc đẩy khả năng và sức cạnh tranh của sản phẩm cũng như mang lại hiệu quả chi phí, trong khi vẫn duy trì những đặc trưng riêng của mỗi thương hiệu.

Thông qua liên minh, Ford sẽ thiết kế và chế tạo ra những chiếc xe bán tải cỡ trung cho cả hai công ty, dự kiến sẽ ra mắt thị trường sớm nhất vào năm 2022. Ford dự định thiết kế và chế tạo những chiếc xe thương mại lớn hơn đáp ứng nhu cầu của khách hàng châu Âu trong khi Volkswagen dự định phát triển và chế tạo xe thương mại cỡ nhỏ cho đô thị.

Theo Nam Dương/Người Đưa tin

Bạn đang đọc bài viết Ông lớn Volkswagen và Ford 'bắt tay' thiết lập đế chế xe hơi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.