Thứ sáu, 29/03/2024 21:21 (GMT+7)

Notifood đầu tư vào Thụy Điển SX sữa, thực phẩm dinh dưỡng Organic

MTĐT -  Thứ ba, 11/09/2018 15:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 11/9, tại TP. Hồ Chí Minh, CTCP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood cùng tập đoàn Backahill của Thụy Điển đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng Organic

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên sẽ cùng nhau thành lập một liên doanh với vốn đầu tư 50/50 chia đều cho NutiFood và Backahill. Mục đích của liên doanh này là để tận dụng thế mạnh của NutiFood trong lĩnh vực sản xuất sữa, thực phẩm dinh dưỡng của NutiFood và thế mạnh am hiểu thị trường cùng uy tín mang tầm quốc tế của Backahill để xuất khẩu các sản phẩm làm từ sữa ra thị trường Châu Âu và thị trường Châu Á.

Lễ ký kết hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng organic ở Thụy Điển.

Backahill là Công ty gia đình của tỷ phú Erik Paulsson với nền tảng kinh doanh là sở hữu, quản lý và phát triển các dự án bất động sản tại Thụy Điển. Công ty này là cổ đông chiến lược tại 5 công ty lớn niêm yết tại NASDAQ Stockholm, phạm vi hoạt động rộng khắp Thụy Điển.

Erik Paulsson, người sáng lập và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Backahill là một trong những tỷ phú có thâm niên kinh doanh hơn 50 năm và rất có uy tín của Thụy Điển.

Năm 2016, Tập đoàn Backahill thành lập công ty Foodhills với nhiệm vụ xây dựng một trung tâm sản xuất lương thực bền vững tại Bjuv với tầm nhìn biến nơi đây thành trung tâm cung cấp thực phẩm cho toàn bộ Châu Âu.

Foodhills tọa lạc ở miền Nam Thụy Điển, nơi được mệnh danh là vùng nông nghiệp tốt nhất Bắc Âu. Thụy Điển có các tiêu chuẩn nông và công nghiệp tốt, đạt chuẩn hữu cơ, sản phẩm chất lượng cao và các nông trại với sản lượng trung bình 10.000 lít sữa/ con bò/ năm. Xung quanh Foodhills có khoảng 2.500 nông trại đạt tiêu chuẩn organic, là nguồn nguyên liệu dồi dào cung cấp cho các nhà máy chế biến thực phẩm, đặc biệt các sản phẩm organic.

Foodhills đang thiết lập khu công nghiệp để sản xuất nông nghiệp bền vững nên kêu gọi nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực thực phẩm, chế biến sữa để cùng họ xây dựng khu vực này thành trung tâm thực phẩm của cả Châu Âu. Và NutiFood, một công ty thuần Việt Nam đã được Tập đoàn Backahill lựa chọn để cùng họ xây dựng lên mục tiêu này.

Với NutiFood, đây là bước tiếp theo trong chiến lược vươn ra thế giới của công ty kể từ sau sự kiện được cấp  chứng nhận FDA để xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ.

Ông Erik Paulsson, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill

Nói về lý do chọn hợp tác với NutiFood, ông Erik Paulsson, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Backahill, chia sẻ: “Chúng tôi chọn NutiFood bởi đây là công ty được thành lập bởi những chuyên gia dinh dưỡng và có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất, bán các sản phẩm sữa và các chế phẩm từ sữa, đồng thời xuất khẩu các sản phẩm này sang nhiều quốc gia. Hơn thế nữa, NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền, và còn nằm trong top 40 thương hiệu giá trị nhất ở Việt Nam do tạp chí Forbes bình chọn.Đặc biệt, chúng tôi rất ấn tượng khi NutiFood đã có được chứng chỉ FDA của Hoa Kỳ với những điều kiện hết sức khắt khe để đưa sản phẩm của mình vào thị trường này. Đây là chứng nhận mà rất nhiều công ty sản xuất thực phẩm muốn có được bởi nó là Visa giúp họ xuất khẩu được sản phẩm vào thị trường rộng lớn và tiềm năng này. Chúng tôi cũng đánh giá rất cao những hoạt động vì cộng đồng của NutiFood và những nỗ lực của NutiFood nhằm bảo vệ môi trường. Ngoài ra, năng lực tài chính dồi dào của NutiFood cũng là một trong những lý do để chúng tôi lựa chọn công ty này”.

Ngoài ra, ông Erik còn nhấn mạnh ông thấy chủ tịch NutiFood, ông Trần Thanh Hải là một vị lãnh đạo mạnh mẽ và rất thú vị. Ông rất ấn tượng về cách mà ông Hải điều hành NutiFood bằng những quyết định nhanh và quyết đoán của mình.

Ông Trần Thanh Hải Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood

Chia sẻ về quyết định đầu tư vào Thụy Điển, ông Trần Thanh Hải Chủ tịch HĐQT công ty NutiFood cho biết: “Việc đầu tư vào Thụy Điển được chúng tôi quyết định rất nhanh chóng chỉ sau một cuộc gặp gỡ trao đổi với Chủ tịch Tập đoàn Backahill, vì đây là cơ hội tốt để NutiFood từng bước hoàn thành chiến lược vươn ra thế giới của mình. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Khu công nghiệp xanh mà Foodhills, công ty con của Backahill đang tiếp quản là một nơi tuyệt vời để phát triển nông nghiệp, nhất là những trang trại bò sữa đạt chuẩn organic, cung cấp nguồn nguyên liệu dồi dào mà chúng tôi luôn mơ ước. Tôi nhìn ra  đây sẽ là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho NutiFood sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng ở Việt Nam, đồng thời cung cấp cho thị trường Châu Âu, châu Á”.

Cả ông Trần Thanh Hải và ông Erik đều có chung hi vọng việc NutiFood đầu tư vào Thụy Điển và hợp tác với Backahill sẽ mang  những sản phẩm dinh dưỡng hữu cơ từ Thụy Điển ra thế giới, không chỉ thỏa mãn các tiêu chuẩn quốc tế mà còn đáp ứng khẩu vị và nhu cầu dinh dưỡng cho người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Erik nhấn mạnh: “Chúng tôi tự tin rằng cùng nhau hợp tác và tập trung vào thế mạnh của mỗi  bên sẽ biến 1+1 thành 3, 5, 7 hoặc thậm chí là 12”.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng thương mại và công nghiệp VN (VCCI) chia sẻ tại buổi lễ: "Hành trình của hai tập đoàn có những điểm tương tự như nhau. NutiFood đã chinh phục thị trường trong nước đặc biệt là thị trường sữa đặc trị trẻ em. NutiFood đã xuất khẩu sang Trung Quốc sau đó đạt chuẩn để xuất khẩu sang Mỹ. Giờ là hợp tác với Thụy Điển. Tôi tin rằng sau đó sẽ là thị trường Châu Âu. Con đường đi của NutiFood là con đường hướng vào nông nghiệp hữu cơ. Đây là con đường đúng đắn vì thị trường thực phẩm hữu cơ đang bùng nổ trên thế giới. Không gian của thị trường hữu cơ đang mở rộng ra. VCCI rất tự hào và hứa sẽ hậu thuẫn cho các doanh nghiệp đồng hành với doanh nghiệp trong bước đường vươn ra thế giới".

Ông Krister Kling - Tổng lãnh sự danh dự của Thụy Điển cũng chia sẻ: "Năm 2019 là kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Tập đoàn Backahill nhận được sự ủng hộ rất lớn của chính phủ Thụy Điển. Tôi nhận thấy  rất rõ sự phát triển của ngành nông nghiệp trong 3 năm qua. Đó là sự phát triển cán cân thương mại giữa hai nước.  Tôi tin là sự hợp tác giữa NutiFood và Backahill sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển".

Bạn đang đọc bài viết Notifood đầu tư vào Thụy Điển SX sữa, thực phẩm dinh dưỡng Organic. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV

Cùng chuyên mục

Tin mới