Thứ sáu, 19/04/2024 00:28 (GMT+7)

Myanmar và Singapore giành chiến thắng tại vòng loại Asian Cup nữ 2018

MTĐT -  Thứ ba, 04/04/2017 09:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn) - Kết thúc trận đấu mở màn vòng loại Asian Cup nữ 2018 chiều ngày 3/4 cả Myanmar và Singapre đều đã có chiến thắng trước đối thủ của mình.

Bảng D của giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 có 5 đội gồm Myanmar, Syria, Iran, Singapore và chủ nhà Việt Nam. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xếp hạng. Đội xếp nhất bảng sẽ giành quyền tham dự VCK diễn ra vào năm sau (2018) tại Jordan.

Chiều ngày 3/4, trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra các trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ bảng D vòng loại Asian Cup nữ 2018. Ở trận đấu sớm nhất đội nữ Myanmar đã không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm trước nữ Iran.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu, nữ Myanmar chủ động giành quyền kiểm soát bóng. Lợi dụng hàng phòng ngự Iran còn chệch choạc, July Kyaw của Myanmar bất ngờ đưa bóng vào lưới, mở tỉ số 1-0 ở ngay phút thứ 4 của trận đấu. Sau bàn thua sớm, các cầu thủ Iran nhanh chóng xốc lại đội hình và có tình huống đáp trả ngay sau đó với có sút khá căng của số 10 Sara Ghomi. Mặc dù vậy, bóng đi chệch mục tiêu trong sự tiếc nuối của các cầu thủ Iran.

Ở những phút sau đó, cả Myanmar và Iran liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Sau một loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ đến phút bù giờ thứ 3 của hiệp 1, tiền vệ W.T.Tun đã lập công nhân đôi cách biệt cho Myanmar.

Trong hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Myanmar tiếp tục chiếm thế chủ động. Tuy nhiên, đội tuyển nữ Iran cũng có nhiều tình huống khiến thủ môn M.P.Ngon của Myanmar phải vất vả cản phá với những cú dứt điểm của Z.Ghanbari (9), S.Ghomi (10) hay F.Mouri (19). Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho ĐT nữ Myanmar đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, với lối chơi phòng ngự phản công chặt chẽ, ĐT nữ Singapore đã chủ động trong việc điều tiết trận đấu trước ĐT nữ Syria. Dù có những tình huống tấn công mạch lạc, nhưng những cú dứt điểm cuối của các chân sút Singapore thiếu lực và chính xác nên không thể làm khó được thủ môn tuyển Syria N.Jumaa (1). Hiệp 1 khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Singapore giành chiến thắng đầu tiên tại vòng loại Asian Cup nữ 2018

Bước vào hiệp 2, nữ Syria tỏ ra nhỉnh hơn trong việc kiểm soát thế trận khi liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành đội tuyển nữ Singapore. Mặc dù vậy, đến phút 57, trong một tình huống phản công nhanh của Singapore, hậu vệ của Syria đã phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, tiền vệ Rosielin (8) đã bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho tuyển nữ Singapore khi sút hỏng penalty.

Sau tình huống đầy tiếc nuối, các cầu thủ Singapore cố gắng giữ vững đội hình và tiếp tục có những tình huống phản công nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Phải đợi đến phút 81, những nỗ lực của họ mới thành hiện thực khi tiền vệ Lim Li Xian dứt điểm chính xác mở tỉ số 1-0 cho Singapore.

Bàn thắng tiếp thêm sự hưng phấn cho các nữ cầu thủ Singapore trong những phút còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, các chân sút đội bóng quốc đảo sư tử đã không tìm kiếm thêm được thắng được hàng phòng ngự của Syria. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho ĐT nữ Singapore đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Với việc cả Myanmar và Singapore đều có chiến thắng ở trận đấu mở màn, cuộc đua ở bảng D Vòng loại Asian Cup Nữ 2018 đang diễn ra hấp dẫn và kịch tính.

Chiều mai (5/4), ĐT Việt Nam của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận ra quân gặp ĐT Syria. Việc được thi đấu muộn hơn 2 ngày là cơ hội để các chân sút đội tuyển nữ Việt Nam tự tin khi bước vào trận đấu đầu tiên tại giải này.

Theo Thể thao Việt Nam

Bạn đang đọc bài viết Myanmar và Singapore giành chiến thắng tại vòng loại Asian Cup nữ 2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.