Thứ sáu, 19/04/2024 20:04 (GMT+7)

Trang việc làm Fiverr chuẩn bị cho đợt IPO trị giá 1 tỷ USD

MTĐT -  Thứ năm, 30/08/2018 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trang việc làm Fiverr của Israel đang tìm cách tổ chức một đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng tại New York với giá trị ít nhất 1 tỷ đô la. (Trang tin TheMarker vừa đưa tin hôm thứ Ba)

Các lãnh đạo công ty Fiverr đã gặp các nhà đầu tư tiềm năng của Wall Street nhằm chào bán cổ phiếu lần đầu vào năm 2019.

 Ảnh chụp một trang hồ sơ trên Fiverr – Nguồn: techinasia.com

Đại diện của công ty đã gặp gỡ với các nhà tài trợ tiềm năng trên Phố Wall và đang nhắm mục tiêu vào đầu năm tới để chào bán cổ phần trên Nasdaq.
Công ty khởi nghiệp này hiện đã quyên góp được khoảng 111 triệu đô la, theo dữ liệu do Trung tâm Khởi nghiệp Quốc gia Israel. Công ty định hướng sẽ trở thành một trong những công ty việc làm cao cấp cho nhiều dịch vụ freelance toàn cầu. Công ty được thành lập vào năm 2010 bởi Micha Kaufman, Shai Wininger và Guy Gamzu.

 Người đồng sáng lập và CEO của Fiverr, Micha Kaufman

Trên nền tảng Fiverr, người làm việc tự do có thể cung cấp các dịch vụ của họ trong nhiều danh mục khác nhau, với mức giá tối thiểu là 5 đô la. Kể từ tháng 9 năm 2017, Fiverr đã cung cấp một danh mục các dịch vụ kỹ thuật số ở hơn 150 danh mục, với hơn 10 triệu dịch vụ trực tuyến từ 150 quốc gia, theo dữ liệu được cung cấp bởi công ty. Có khoảng 6.000 dịch vụ mới đã được bổ sung hàng ngày. Công ty đã tuyển dụng khoảng 280 công nhân, 180 người ở Israel và phần còn lại ở Mỹ.

Theo một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu IVC tháng 12 năm 2017, Fiverr là một trong 24 công ty Israel đã chín muồi nắm giữ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng trên thị trường chứng khoán, dựa trên số tiền họ huy động trong vòng tài trợ mới nhất của họ.
Trong nửa đầu năm nay, các công ty Israel chỉ tổ chức ba đợt chào bán công khai lần đầu tiên, so với nửa đầu năm 2017, khi các công ty khởi nghiệp ưa thích gây quỹ trong các nguồn vốn tư nhân sẵn có. Số tiền được nâng lên gấp 3 lần trong đợt IPO là tương đối khiêm tốn, dao động từ 11 triệu đến 86 triệu đô la, theo một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu IVC và Meitar.
Tại thời điểm này, một IPO công nghệ là khá thuận lợi: Bởi chỉ số chứng khoán Nasdaq đã vượt qua mốc 8.000 lần đầu tiên thứ hai, đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại, nhờ sự bứt phá bởi các cổ phiếu của công ty công nghệ bao gồm Apple, Netflix và Amazon.

Theo techinasia.com
Dịch giả: Nguyễn Lê Giang

Nguồn: www.techinasia.com/talk/5-trends-israeli-tech

Bạn đang đọc bài viết Trang việc làm Fiverr chuẩn bị cho đợt IPO trị giá 1 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...