Thứ năm, 18/04/2024 14:07 (GMT+7)

Thất nghiệp do mạng xã hội

MTĐT -  Thứ bảy, 25/08/2018 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mạng xã hội là nơi mọi người bày tỏ, chia sẻ những quan điểm cá nhân nhưng cũng là nơi thông tin được truyền đi rất nhanh, nếu không sử dụng đúng cách, nó sẽ trở thành con dao hai lưỡi.

Facebook và Instagram là nơi mà người dùng tìm đến để đăng tải những bức ảnh cá nhân hay quan điểm của bản thân. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, vì nếu không hành xử đúng mực trên các trang mạng xã hội này thì hậu quả là bạn có thể bị thất nghiệp khi có quá nhiều các nhà tuyển dụng bỏ qua đơn xin việc của các nhà lao động sau khi xem trang các nhân của họ.

Các nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm mạng xã hội của ứng viên để quyết định có lựa chọn họ hay không (Ảnh: internet)

Mới đây, theo kết quả khảo sát hơn 1000 quản lý của một trang tuyển dụng việc làm, có tới 70% các nhà tuyển dụng có xu hướng tìm kiếm thông tin của các ứng viên trên phương tiện truyền thông xã hội. Trong số đó có quá nửa các nhà tuyển dụng tìm thấy những nội dung khiến họ không muốn tuyển nhân viên này.

Danh sách 5 sai lầm lớn nhất mà các ứng viên mắc phải trên mạng xã hội là: đăng tải hình ảnh, nội dung phản cảm; đăng tải nội dung liên quan đến uống rượu hay sử dụng các chất kích thích; có những lời lẽ phân biệt chúng tộc, giới tính, hay tôn giáo; có những hành vi vi phạm pháp luật; lừa dối về năng lực cá nhân.

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng cho rằng tên tài khoản không chuyên nghiệp cũng là một điểm trừ trong việc tuyển dụng./.

Hồng Quyên (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Thất nghiệp do mạng xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.
Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3
Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội), Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Xuất bản Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ ba - năm 2024.