Thứ sáu, 29/03/2024 22:38 (GMT+7)

Làm sao để khởi nghiệp kinh doanh online thành công?

Xiêm Trần -  Thứ tư, 11/07/2018 14:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đời sống con người ngày càng cao, internet ngày càng phát triển thì những mô hình kinh doanh như kinh doanh online lại càng trở nên phổ biến và trở thành một xu thế tất yếu dành cho những người trẻ.


Bên cạnh rất nhiều ưu điểm vượt trội cho cả khách hàng và người bán như: linh hoạt về thời gian, không gian; dễ dàng so sánh giá cả; không cần nguồn vốn lớn; không phải ôm hàng; tiết kiệm thời gian, công sức;… thì kinh doanh online cũng có nhiều bất lợi, đặc biệt nếu người mới bước chân vào ngành nghề này không có những chiến lược phù hợp thì chắc chắn dẫn đến tình trạng lỗ vốn.

Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích dành cho những ai đang ấp ủ ước mơ khởi nghiệp kinh doanh online để trở thành chủ ngay từ đầu chứ không cần đi làm thuê.

Khởi nghiệp kinh doanh online trở thành xu thế

Tìm hiểu thị trường

Đây là điều đầu tiên và cũng là điều cơ bản nhất. Kinh doanh thì phải rõ ràng và thực tế, bạn không được bán thứ mình thích mà bạn phải bán những thứ khách hàng cần. Chính vì vậy, việc đầu tiên phải làm khảo sát thị trường để biết nhu cầu của đối tượng bạn đang hướng tới, nguồn gốc sản phẩm bạn sẽ nhập, cơ hội của bạn nếu kinh doanh sản phẩm này ra sao. Sản phẩm bạn bán có thể sẽ rất tốt nhưng nếu thị trường cạnh tranh quá gay gắt thì sẽ mang lại nhiều khó khăn cho quá trình kinh doanh của bạn. Đây cũng chính là bước bạn sẽ lập một bản kế hoạch cụ thể để vạch ra những mục tiêu trước mắt hướng tới và những mục tiêu lâu dài sau này. Khi có mục tiêu, chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong quá trình phấn đấu và biết ta phải làm những gì. Như lời Sujan Patel, Phó chủ tịch tiếp thị tại Công ty phần mềm When I Work từng phát biểu rằng: “Bạn không cần một bản kế hoạch kinh doanh dài 20 trang để thành công. Quan trọng là bạn cần phải biết khách hàng của mình là ai, mình đang bán thứ gì và những gì mọi người sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình”.

Tạo website và fanpage


Một ưu điểm rất lớn của kinh doanh online là không cần mở cửa hàng, thuê nhân viên. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền so với mô hình kinh doanh truyền thống nhưng không có nghĩa là bạn không cần đầu tư cho “cửa hàng ảo” của mình.
Xây dựng trang web hoặc fanpage sẽ mang đến nhiều lợi ích và mở ra nhiều cơ hội cho sản phẩm của bạn hơn là bạn chỉ quảng cáo sản phẩm của mình trên các mạng xã hội cá nhân. Điều đó cho thấy sự chuyên nghiệp trong kinh doanh và đặc biệt sẽ củng cố niềm tin đối với những khách hàng lạ.

Thu hút khách hàng


Khách hàng chính là yếu tố sống còn của công việc kinh doanh online của bạn, chính vì thế, bạn cần phải xây dựng những phương thức nhằm thu hút khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Hãy cho khách hàng thấy những lợi ích của họ khi lựa chọn sản phẩm của bạn. Tất nhiên đó phải là sự thật. Hãy đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để hiểu họ hơn, từ đó đánh vào tâm lý khách hàng bằng những lời lẽ thuyết phục, hấp dẫn, ví dụ như: cung cấp feedback khách hàng, dùng hình ảnh những người nổi tiếng đã sử dụng loại sản phẩm này, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sử dụng hag tag,…

Đặc biệt, hãy thường xuyên tạo sự mới lạ trong cách bán hàng để thu hút nhiều sự chú ý hơn. Hiện nay, nhiều người kinh doanh online thường xuyên tạo mini game, mở sale, tặng quà cho khách hàng. Điều này thực sự thú vị và hữu hiệu để trang web, fanpage của bạn được phổ biến rộng rãi hơn.


Thế giới online có sức lan tỏa rộng và chóng mặt, điều này cũng là con dao hai lưỡi nếu người kinh doanh như bạn không nhận được sự quan tâm cũng như niềm tin của khách hàng.

Ship hàng càng nhanh càng tốt


Kinh nghiệm cho thấy tốt nhất bạn nên ship hàng cho khách càng sớm càng tốt. Để càng lâu khả năng mất khách càng lớn, bạn sẽ bỏ quên đơn hàng của họ hoặc họ có thể thay đổi ý kiến không mua nữa, hay mua của người khác. Ship hàng nhanh chóng cũng thể hiện tính chuyên nghiệp và là điểm cộng lớn với người mua mỗi khi họ quyết định chọn mua nơi nào đó.

Kiên trì


Kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào hay bằng phương pháp nào đi nữa cũng đòi hỏi bạn phải nhiều năng lượng, quyết tâm, đam mê, nhiệt tình và thực tế. Khởi đầu chưa bao giờ là dễ dàng, không có ai thành công trong thời gian ngắn hết. Kinh doanh online cũng vậy, chắc chắn lúc đầu sẽ có rất ít khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn nhưng hãy kiên trì, tích lũy kinh nghiệm, tích lũy khách hàng để mở rộng thị trường hơn.

Kinh doanh online đã và mang lại thành công cho rất nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp. Bạn là nhân viên văn phòng? Bạn là sinh viên mới ra trường? Bạn là nội trợ?...Dù bạn là ai đi nữa thì hãy thử đam mê của mình với kinh doanh online. Kinh doanh sớm thì thành công sẽ đến sớm với bạn.

Bạn đang đọc bài viết Làm sao để khởi nghiệp kinh doanh online thành công?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới