Thứ sáu, 29/03/2024 04:00 (GMT+7)

Khởi động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp

MTĐT -  Thứ hai, 08/10/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành thể lệ cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018, được tổ chức trên quy mô toàn quốc.

Sinh viên Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ (Ảnh minh họa: DUY LINH)

Đối tượng của cuộc thi là học sinh, sinh viên đang học tại các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và học sinh đang học tại các trường trung học phổ thông (THPT) trên toàn quốc.

Các cá nhân hoặc nhóm học sinh, sinh viên của các cơ sở đào tạo đăng ký dự thi theo đơn vị trường. Các cá nhân hoặc nhóm học sinh THPT đăng ký dự thi theo đơn vị Sở giáo dục và đào tạo cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các dự án khởi nghiệp tham dự Cuộc thi năm 2018 được chia theo các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp; giáo dục và đào tạo; y tế; dịch vụ, du lịch; khoa học, công nghệ; tài chính; kinh doanh tạo tác động xã hội và các ngành nghề khác.

Thời hạn nhận hồ sơ dự thi cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 là trước 17 giờ ngày 10-11. Sau khi nhận được hồ sơ và bài dự thi của các trường, các sở giáo dục và đào tạo, từ 15 đến 30-11, Ban cố vấn, Ban giám khảo sẽ chấm, lựa chọn 10 ý tưởng, dự án của học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm và năm ý tưởng, dự án của học sinh THPT vào vòng thi chung kết.

Vòng thi chung kết của Cuộc thi “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp” năm 2018 dự kiến diễn ra vào ngày 15,16-12.

Về giải thưởng, các trường đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm có dự án tham dự cuộc thi đoạt giải nhất sẽ được các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp, không gian chung (Co-Working Space) trong các nhà trường. Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh, sinh viên các cơ sở đào tạo, giải thưởng từ 50 đến 100 triệu đồng cho các giải nhất, nhì, ba. Đối với các dự án khởi nghiệp của học sinh THPT, giải thưởng từ 15 đến 50 triệu đồng cho các giải nhất, nhì, ba.

Tất cả các dự án khởi nghiệp đoạt giải tại cuộc thi được công nhận bản quyền thuộc về nhóm tác giả đăng ký tham dự cuộc thi.

Theo NDĐT

Bạn đang đọc bài viết Khởi động cuộc thi học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.