Thứ tư, 17/04/2024 02:18 (GMT+7)

Đại học Điện lực tăng cường hợp tác đào tạo nhân sự

Nhung Nguyễn -  Thứ năm, 13/09/2018 10:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đây là một trong những hoạt động quan trọng góp phần tạo ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho các bên tham gia, đáp ứng việc bắt kịp xu hướng.

Chiều ngày 12/9/2018 tại Hội trường nhà M trường Đại học Điện lực (Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ kí kết văn bản hợp tác giữa Khoa Kinh tế và Quản lý với Công ty Cổ phần Misa; Công ty Cổ phần Top CV, Công ty Cổ phần và công ty đào tạo và cung ứng nhân lực VN – VHR; Công ty Cổ phần XIM GROUP (XHR) đánh dấu bước hợp tác đầu tiên trong việc nâng cao và mở rộng chất lượng nguồn nhân lực.

 Đại học Điện lực tăng cường hợp tác đào tạo nhân sự

Tham dự buổi lễ, về phía Trường Đại học Điện Lực có PGS.TS Lê Anh Tuấn - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý; TS. Nguyễn Tố Tâm - Phó Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý; đồng chí Ngô Trọng Tuấn - Bí thư chi Đoàn Khoa Kinh tế và Quản lý; các giảng viên cùng Tân sinh viên trong khoa.

Về phía các công ty gồm có đại điện là Ông Trần Hữu Xiêm - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty XIMGROUP (XHR) - Trưởng Ban Khởi nghiệp - Môi trường và Đô thị; Ông Trần Trung Hiếu - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Top CV Việt Nam; Ông Nhâm Phong Đại - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Đại Sàn Group; Ông Đặng Đức Việt - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đào tạo và cung ứng nhân lực VN - VHR; Ông Phạm Mạnh Hải - Quản lí đào tạo nhân sự khách sạn Melia.

Sự hợp tác này là một xu thế phổ biến trên Thế giới mang lại những lợi ích thiết thực cho các bên tham gia, từ đó tạo ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên. Đây cũng là một trong những hoạt động được phía nhà trường quan tâm và đẩy mạnh trong những năm gần đây.

Đây là một trong những hoạt động quan trọng góp phần tạo ra nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên, đồng thời mang lại lợi ích thiết thực cho các bên tham gia, đáp ứng việc bắt kịp xu hướng thế giới về đào tạo nhân sự. Đây cũng là một trong những hoạt động được nhiều trường đại học quan tâm và đẩy mạnh trong những năm gần đây.
Ông Trần Hữu Xiêm - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XIMGROUP (XHR) -

Trưởng ban Khởi nghiệp- Môi trường và Đô thị VN chia sẻ: “Trong thời gian tới chúng tôi mong muốn hỗ trợ nhà trường tổ chức các cuộc thị Khởi nghiệp cho sinh viên, hỗ trợ các bạn sinh viên về cả về tin tức, tuyên truyền và truyền thông, biến lí tưởng của các bạn đưa vào thực tiễn. Mọi dự án có khả thi sẵn sàng được kết nối với các nhà đầu tư để các bạn có thể phát triển, có thể trở thành những nhà quản trị ngay trong lúc còn đang là sinh viên.”

 Đại học Điện lực kí kết hợp tác với Công ty Cổ phần XIM GROUP (XHR)

XHR trực thuộc XIMGROUP là một trong những Trung tâm đào tạo nhân sự được rất nhiều bạn trẻ biết đến thời gian gần đây. XHR do ông Trần Hữu Xiêm - chuyên gia định hướng nghề nghiệp cùng đội ngũ chuyên gia có tâm huyết với giới trẻ và khởi nghiệp Việt Nam sáng lập.

Theo ông Xiêm, hiện nay, rất nhiều nhân sự trẻ ra trường nhưng không có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng thực tế thực hành nên rất khó xin việc tại các doanh nghiệp, kể cả khi nắm trong tay tấm bằng đại học của các trường top đầu cả nước. Vì vậy, sứ mệnh của XHR là khỏa lấp những lỗ hổng, những kỹ năng mà ở nhà trường chưa làm được mà các doanh nghiệp lại rất cần. XHR sẽ hỗ trợ sinh viên thực tập thực tế ngay từ những năm thứ nhất, để các bạn có những ký năng mà thị trường đang cần. Trong quá trình thực tập thực tế, những sinh viên đáp ứng được yêu cầu sẽ được trả lương và tạo điều kiện cho đi làm luôn vào những thời gian không phải đi học. Đây là hướng đi rất đúng đắn của Trường ĐH Điện Lực nói chung, của Khoa Kinh tế và Quản lý nói riêng; Là một bước tiến mới trong việc kết hợp giữa đào tạo trong nhà trường và các Doanh nghiệp thực tiễn và rất phù hợp với định hướng của Chính phủ và Bộ Giáo dục.

Đồng quan điểm trên, ông Trần Trung Hiếu - sáng lập Top CV cũng chia sẻ: “Sứ mệnh của Top CV sinh ra và đến bây giờ vẫn duy trì và phát triển là Follow your career, Top CV hi vọng sẽ là đơn vị đồng hành cùng sự nghiệp của các bạn ngay khi còn là sinh viên qua việc hợp tác với khoa Kinh tế của trường trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội để được chia sẻ và hỗ trợ các em sinh viên trong khoa”.

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lê Anh Tuấn - Trưởng Khoa Kinh tế và Quản lý và đại diện các đơn vị công ty đã ký kết thỏa thuận hợp tác về liên kết đào tạo và nâng cao chất lượng nhân lực.

 Đại học Điện lực kí kết hợp tác với Công ty Cổ phần Top CV

 Đại học Điện lực kí kết hợp tác với Công ty Cổ phần và công ty đào tạo và cung ứng nhân lực VN - VHR

 Chương trình giao lưu giữa Tân sinh viên và các chuyên gia đại diện các công ty

 Các tân sinh viên rất hào hứng nghe chia sẻ

Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Điện lực và các công ty hứa hẹn mở ra một bước phát triển mới trong lĩnh vực đào tạo nhân sự, góp phần giảm thiểu con số sinh viên ra trường bị thất nghiệp trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết Đại học Điện lực tăng cường hợp tác đào tạo nhân sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hoàn thiện khuôn khổ nghề nghiệp cho hoạt động kiểm toán
30 năm xây dựng và phát triển của một tổ chức chưa phải là chặng đường dài, nhất là với một tổ chức chưa từng có tiền lệ, song được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.