Thứ sáu, 29/03/2024 06:59 (GMT+7)

40% khởi nghiệp đạt mức kỳ lân trên thế giới ở 5 lĩnh vực “màu mỡ”

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Startup kỳ lân” là những công ty trẻ có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, là ‘mỏ vàng’ thu hút giới đầu tư và đạt giá trị trước IPO (tung cổ phiếu ra công chúng) từ 1 tỉ USD trở lên.

Trong danh sách các  startup  đạt mức kỳ lân trên thế giới, có đến 40% khởi nghiệp ở 5
lĩnh vực sau: Dữ liệu & phân tích, Công nghệ tài chính, Chăm sóc sức khoẻ, Phần mềm và dịch vụ mạng, Các dịch vụ nhu cầu cao

Theo số liệu của CB Insights, đơn vị theo dõi hoạt động của các quỹ đầu tư thế giới. Giới  khởi nghiệp  không lạ gì cụm từ “startup kỳ lân”. Đó là những  công ty  trẻ có tốc độ tăng trưởng vượt bậc, là ‘mỏ vàng’ thu hút giới đầu tư và đạt giá trị trước IPO (tung cổ phiếu ra công chúng) từ 1 tỉ USD trở lên.

 Ảnh minh họa: Khởi nghiệp trẻ

255 startup kỳ lân trong danh sách này đại diện cho 823 tỉ USD giá trị, có 17 cái tên đạt mức 10 tỉ USD trở lên, mà đơn cử là Uber với 68 tỉ USD. Chỉ riêng năm nay, công nghệ tài chính (fintech) là lĩnh vực ‘nóng’ nhất với sự xuất hiện của 8 cái tên mới.

Một số lĩnh vực khác đang dần trở thành ‘bệ phóng’ cho các startup kỳ lân mới, bao gồm in ấn 3D, may mặc, giải trí, trò chơi điện tử, công nghệ trong quản lý nhân sự, và công nghệ cho trẻ nhỏ. Nói cách khác, những  ý tưởng  ‘hái ra tiền’ không nhất thiết phải nằm ở những lĩnh vực được quan tâm nhiều. Luôn có nhiều “đại dương xanh” để các tay chơi khởi nghiệp khám phá.

Dĩ nhiên, bạn cũng cần phải đến đúng địa điểm. Mỹ vẫn là thị trường màu mỡ của startup với 47% kỳ lân nằm ở đây. Tính riêng năm nay, có 17 trên 46 startup có đại bản doanh ở Mỹ.

Bên cạnh đó, Trung Quốc đang là một thị trường mới nổi. Từ 2009 đền 2013, họ chỉ có 2 startup, nhưng đến hiện tại, đây là nhà của 30% số kỳ lân toàn cầu, trong đó có 16 cái tên mới gia nhập trong năm nay.

Mặc dù vậy, cũng giống như lĩnh vực  kinh doanh, địa điểm cũng không phải là yếu tố tiên quyết. Luxembourg có kỳ lân của riêng mình, trong khi dân số chưa tới 600.000 người. Xuất phát điểm của bạn có thể không thuận lợi, nhưng miễn là bạn có ý tưởng tốt, lợi thế cạnh tranh lớn, một đội ngũ quản lý mạnh và phần trình bày thuyết phục, bạn hoàn toàn có thể lọt vào mắt xanh của “cá mập”.

Để kinh doanh có lời, hoặc là bạn đến nơi “phù sa màu mỡ”, hoặc là bạn xuất phát từ “ý tưởng màu mỡ”. Đâu sẽ là hướng đi mà bạn chọn?


Theo Inc-Asean

Bạn đang đọc bài viết 40% khởi nghiệp đạt mức kỳ lân trên thế giới ở 5 lĩnh vực “màu mỡ”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.