Thứ sáu, 29/03/2024 17:35 (GMT+7)

10 Start-up Malaysia đáng xem năm 2018 (Phần 1)

MTĐT -  Thứ bảy, 04/08/2018 11:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Malaysia là nơi có một số công ty như vậy, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, các nhà đầu tư mạo hiểm và các chương trình khởi nghiệp.

ASEAN không chỉ là nền kinh tế lớn thứ bảy trên thế giới, mà còn là thị trường internet phát triển nhanh nhất và các công ty công nghệ trong khu vực đang chạy đua với quy mô lớn. 

Malaysia là nơi có một số công ty như vậy, nhờ sự hỗ trợ của các cơ quan chính phủ, các nhà đầu tư mạo hiểm và các chương trình khởi nghiệp.

Chúng tôi thống kê đầu tiên 5 dự án khởi nghiệp đã hoàn thành các vòng tài trợ trong năm 2017 và 2018, chủ yếu từ giai đoạn ươm mầm khởi nghiệp – giai đoạn B.

1. Carsome

Những người đồng sáng lập Carsome Eric Cheng (L) và Teoh Jiun Ee

Tổng số tiền tài trợ: 27,4 triệu đô la

Các nhà đầu tư chính: Đầu tư chính của Burda

Loại tài trợ mới nhất: Loạt B

Đối thủ cạnh tranh: iCar Asia, Carro và Carmudi

Ra mắt vào năm 2015, Carsome là một nền tảng bán hàng cũng hoạt động như một nhà môi giới cho xe hơi. Bất cứ ai cần bán một chiếc xe hơi có thể liên lạc với công ty, mà sẽ kiểm tra xe miễn phí và đánh giá giá trị của nó. Nền tảng này đảm bảo với khách hàng rằng giá cả hoàn toàn minh bạch và không bị tính phí và đánh dấu ẩn. Để chứng minh điều này, dự án cho phép người bán đăng nhập và xem kết quả đấu thầu trực tiếp.
Là một phần thưởng, Carsome xử lý tất cả các thủ tục giấy tờ, dự án hứa hẹn sẽ hoàn thành trong vòng năm ngày.

Trong năm 2016, công ty đã mở rộng hoạt động sang Indonesia, Thái Lan và Singapore. Carsome phải đối mặt với thách thức của sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của nó, đã gây ra số tiền tài trợ lớn hơn.

2. Iflix

Tổng kinh phí: 298 triệu USD

Các nhà đầu tư chính: Hearst Communications, Jungle Ventures, Tập đoàn Catcha của Malaysia, Sky và Công ty Điện thoại Đường dài Philippine

Loại tài trợ mới nhất: Loạt D

Đối thủ cạnh tranh: Hooq, Viu, Viki và Netflix.

Iflix cung cấp các dịch vụ video theo yêu cầu (VOD) ở châu Á và châu Phi, nơi ứng dụng có sẵn ở 25 quốc gia. Chìa khóa để đạt được điều này là tính khả dụng của ứng dụng bằng 14 ngôn ngữ, bao gồm tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Miến Điện, tiếng Ả Rập và tiếng Swahili. Kể từ khi thành lập vào năm 2014, Iflix đã quản lý được 230 hợp tác studio.
Trong vòng tài trợ mới nhất vào năm 2017, Iflix đã huy động được 133 triệu USD từ 13 nhà đầu tư. Trong khi Iflix đã tìm thấy thành công trong việc hợp tác với các công ty viễn thông địa phương và cho phép tải xuống điện thoại thông minh, các đối thủ cạnh tranh của dự án đã mô phỏng chiến lược này.

Điều này đã làm tăng nhu cầu phân biệt. Vào năm 2017, Iflix đã tham gia hoạt động kinh doanh phát trực tuyến thể thao trực tiếp. Năm nay, hãng đã công bố một dịch vụ video trực tuyến miễn phí được quảng cáo hỗ trợ.

3. BloomThis

Tổng số tiền tài trợ: 800.000 đô la

Các nhà đầu tư chính: REAPRA của Singapore và công ty tư vấn Venture Builders có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Loại tài trợ mới nhất: Seed

Đối thủ cạnh tranh: 50 Gram

Ai biết hoa có thể thúc đẩy một khởi động nóng? BloomThis là một cửa hàng trực tuyến của "hoa và quà tặng thiết kế.

Những bông hoa có thể được giao theo yêu cầu khi đặt hàng trước 1:00 pm trừ ngày Chủ nhật, vì chuỗi cung ứng hoa có xu hướng chậm lại vào cuối tuần. BloomThis cũng cung cấp dịch vụ đăng ký hàng tuần.

Vào năm 2017, BloomThis đã gây quỹ cho 600.000 đô la để mở rộng sang Indonesia và Singapore.

4. PurelyB

Đội ngũ PurelyB.

Tổng số tiền tài trợ: 800.000 đô la

Các nhà đầu tư chính: 500 Startups, Brunsfield Ventures

Loại tài trợ mới nhất: Huy động vốn từ cộng đồng vốn cổ phần (trước chuỗi tài trợ Một vòng tài trợ)

PurelyB là một cổng thông tin một cửa cung cấp mọi thứ phụ nữ cần biết về lối sống lành mạnh. Website cung cấp các bài viết, công thức nấu ăn và video bằng tiếng Anh và tiếng Trung, và bán các chương trình sức khỏe hoàn chỉnh với giao bữa ăn.

Vào tháng 5 năm 2016, PurelyB đã tung ra thị trường, nhưng cuối cùng đã ngừng hoạt động sau tám tháng sau khi công ty phát hiện ra: người dùng coi đây như một nguồn khuyến nghị sản phẩm và đi mua sắm ở nơi khác.

PurelyB đã thu hẹp sự tập trung của họ vào nội dung, thêm mô hình đăng ký vào các bài viết và video miễn phí trên trang web.

Vào năm 2017, PurelyB đã khởi động một chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng, bắt đầu với một vòng riêng tư cho các thành viên hiện có trước khi được cung cấp cho công chúng. Giá cổ phiếu được đặt là $ 5,35 (RM23) cho mỗi đơn vị và chiến dịch đã tăng tổng cộng 300.000 đô la.

Sau khi mở rộng sang Indonesia, Hồng Kông và Singapore, PurelyB có kế hoạch gia nhập Dubai và Úc.

5. Supahands

Tổng số tiền tài trợ: Không tiết lộ

Các nhà đầu tư chính: Intres Capital Partners, Axiata, 500 Startups

Loại tài trợ mới nhất: Vòng hạt giống

Đối thủ cạnh tranh: Datarama và Oxide của Jakarta.

Supahands đề nghị thực hiện các công việc học máy móc, quản lý dữ liệu và kiểm duyệt nội dung một cách tẻ nhạt và lặp đi lặp lại cho các công ty. Dự án nằm trong không gian giữa các thị trường tự do và BPO.

Một điểm khác biệt chính của Supahands là sự kết hợp giữa phần mềm và sự tham gia của con người. Một điểm độc đáo khác của Supahands là phần mềm cũng cung cấp các công cụ để quản lý dự án, tự động hóa công việc và tự động chạy.

Được thành lập vào năm 2014, hãng đã cung cấp dịch vụ cho một công ty công nghệ y tế, ứng dụng phát nhạc và nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, trong số những người khác. Các khách hàng khác của dự án bao gồm Grab và iCarAsia.

Trong ba năm qua, Supahands đã đạt mức tăng trưởng hàng năm là 400%.

Dự án có kế hoạch mở rộng lực lượng lao động của mình trên toàn ASEAN trong năm nay và hy vọng sẽ bắt đầu mở rộng sang Ấn Độ hoặc Trung Quốc. Lực lượng lao động lớn hơn này sẽ cho phép khởi động để phục vụ các công ty trong khu vực với các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau.

Theo TechAsia
Nguồn: techinasia.com/ten-malaysian-startups-eye-2018

Bạn đang đọc bài viết 10 Start-up Malaysia đáng xem năm 2018 (Phần 1). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ