Thứ sáu, 19/04/2024 00:16 (GMT+7)

Medtronic mua lại CN sử dụng trí tuệ nhân tạo của Nutrino Health

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Deal là hợp đồng mua lại start-up thứ 3 tại Israel được công bố bởi công ty công nghệ cao Ailen năm nay, sau khi mua lại Mazor Robotics vào tháng 9 với số tiền khổng lồ 1,6 tỷ USD

Deal là hợp đồng mua lại start-up thứ 3 tại Israel được công bố bởi công ty công nghệ cao Ailen năm nay, sau khi mua lại Mazor Robotics vào tháng 9 với số tiền khổng lồ 1,6 tỷ USD

Ứng dụng Nutrino hoạt động như một chuyên gia dinh dưỡng cá nhân ảo; Metronic Plc cho biết trong tháng 11 năm 2018 rằng họ sẽ mua lại Ứng dụng Nutrino Health (Một start-up về theo dõi sức khoẻ qua ứng dụng di động) (ảnh chụp màn hình YouTube)

Công ty Ailen Medtronic Plc (Mỹ) trong tháng 9 đã mua lại công ty chuyên sản xuất robot y tế của Israel là Mazor Robotics Ltd. với giá 1,6 tỷ USD, hiện đang mua lại công ty Nutrino Health Ltd. của Israel - nhà sản xuất dịch vụ dữ liệu, phân tích và công nghệ liên quan đến dinh dưỡng.

Các điều khoản tài chính của thỏa thuận này không được tiết lộ, nhưng trang web tài chính Calcalist ước tính thỏa thuận này vào khoảng 100 triệu USD.

Nutrino có trụ sở tại thành phố Tel Aviv, được thành lập vào năm 2011 bởi Yaron Hadad, Jonathan Lipnik và Eduard Ros, sử dụng trí thông minh nhân tạo và công nghệ AI để tạo ra một chuyên gia dinh dưỡng ảo, có thể tạo ra một khẩu phần thực phẩm phù hợp với người dùng dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của họ dựa vào mục tiêu sức khỏe, sở thích và lối sống. Phần mềm sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động do công ty tạo sử dụng vị trí hiện tại của người dùng để đề xuất các món ăn cụ thể tại các nhà hàng địa phương lân cận, đề xuất công thức nấu ăn cho bữa ăn tại nhà. Công ty đã huy động được khoảng 9,9 triệu đô la cho đến nay, theo Trung tâm quốc gia khởi nghiệp Israel.

Vào năm 2015, Nutrino và IBM đã công bố một ứng dụng mới của IBM Watson để cung cấp các khuyến nghị về dinh dưỡng cho các bà mẹ tương lai, trong khi vào năm 2016, hãng khởi nghiệp Israel cho biết họ thiết lập quan hệ đối tác dữ liệu với Medtronic.

Việc mua lại Medtronic sẽ hợp nhất cơ sở hạ tầng phân tích thực phẩm, chuyên môn khoa học dinh dưỡng và trí thông minh nhân tạo (AI) của Nutrino nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn về công nghệ của Medtronic và những cải tiến trong tương lai.

 Hình ảnh minh họa: Bệnh nhân tiểu đường đo lượng đường trong máu bằng ứng dụng thông minh – Nguồn: timeofisrael.com

Một nhánh khác của Medtronic tập trung vào việc cung cấp những phương thức mới để quản lý bệnh tiểu đường.
Medtronic sẽ bổ sung cơ sở dữ liệu thực phẩm toàn diện của Nutrino, hệ thống phân tích thực phẩm và chuyên môn về dinh dưỡng học vào công nghệ AI vốn có sau khi kết thúc giao dịch. Nutrino cũng đã phát triển các thuật toán để dự đoán phản ứng đường huyết đối với các loại thực phẩm.
Hooman Hakami, Phó chủ tịch điều hành và chủ tịch của công ty cho biết: “Đưa Nutrino và chuyên môn liên quan đến dinh dưỡng vào công nghệ hiện tại sẽ mang lại cho chúng tôi một sự khác biệt đáng kể trong ngành công nghiệp tiểu đường và thúc đẩy tiến trình của chúng tôi nhằm giúp những người mắc bệnh tiểu đường sống tự do và có sức khỏe tốt hơn”.

Việc mua lại dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 25 tháng 1 năm 2019, tùy thuộc vào điều kiện các bên.
Yael Glassman, Giám đốc điều hành của Nutrino Health cho biết: “Công việc của chúng tôi trong việc nghiên cứu chữa trị bệnh tiểu đường đang giúp giải quyết nhu cầu phần đông dân số đang gặp nhiều phiền toái với căn bệnh này”. Cô cho biết công ty sẽ "bây giờ tập trung hoàn toàn vào vấn đề dinh dưỡng và bệnh tiểu đường để giúp nhiều người hơn quản lý tình trạng bệnh của họ."

Trụ sở chính đặt tại Dublin, Ireland, Medtronic là một trong số các công ty công nghệ y tế lớn nhất thế giới, với hơn 86.000 công nhân trên toàn thế giới. Vào tháng 10, hãng đã mua lại Mazor, một hãng sản xuất robot phẫu thuật, và đầu năm nay, đã mua lại VisionSense Ltd., một công ty dựa trên Petach Tikva, mang tầm nhìn lập thể tự nhiên đến công nghệ phẫu thuật xâm lấn tối thiểu (công nghệ phẫu thuật ít gây thương tổn đến người bệnh).

Medtronic mua lại công ty Ventor Technologies Ltd. của Netanya, một nhà sản xuất công nghệ van tim mạch máu để điều trị bệnh van động mạch chủ, trong năm 2009 với giá 325 triệu đô la.

Dịch: Nguyễn Lê Giang
Link: www.timesofisrael.com/medtronic-to-buy-israeli-nutrition-data-startup-nutrino-health/

Bạn đang đọc bài viết Medtronic mua lại CN sử dụng trí tuệ nhân tạo của Nutrino Health. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.