Thứ sáu, 29/03/2024 14:49 (GMT+7)

Các vấn đề thời gian trong quy trình khởi nghiệp

Trần Xiêm -  Thứ bảy, 04/08/2018 12:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần đây, Richard Bennett đã cung cấp liên kết đến một bài viết tuyệt vời nhằm giúp các doanh nhân điều hướng “những điều không nên làm” của việc khởi nghiệp.

Trong đó có nhắc đến vấn đề khi nào các doanh nhân nên viết kế hoạch kinh doanh của họ.

Sử dụng một cuộc khảo sát năm 2016 của hơn 1.000 doanh nhân, các nhà nghiên cứu Francis J. Greene và Christian Hopp đã nghiên cứu mối quan hệ giữa thời gian của các nhiệm vụ kinh doanh nhất định và khả năng thành công. Nghiên cứu của họ phát hiện ra rằng khả năng tung ra một doanh nghiệp thành công không chỉ xoay quanh việc một doanh nhân có cam kết một số hoạt động nhất định, mà tại thời điểm nào trong quá trình hoạt động đó diễn ra.

Chẳng hạn, hãy soạn thảo một kế hoạch kinh doanh. Greene và Hopp lưu ý rằng hầu hết các doanh nhân viết một kế hoạch kinh doanh ngay từ đầu doanh nghiệp của họ bởi vì quá trình giúp họ trả lời các câu hỏi cơ bản về kinh doanh và xây dựng các chiến lược và lập kế hoạch cho tương lai - một cách tiếp cận hợp lý bằng bất kỳ ước lượng nào.

Tuy nhiên, thực tế thì suy nghĩ này thực sự làm giảm khả năng thành công chung của nó.
Greene và Hopp nhận thấy rằng các doanh nhân đã viết kế hoạch kinh doanh từ 6 đến 12 tháng sau khi nỗ lực để bắt đầu một doanh nghiệp có khả năng liên doanh cao hơn. Trong thực tế, viết một kế hoạch kinh doanh trong khung thời gian này làm tăng khả năng thành công của một con số khổng lồ 8 phần trăm!

Để giải thích hiện tượng này, họ kết luận rằng chìa khóa thực sự để thành công như một doanh nghiệp giai đoạn đầu vẫn linh hoạt và đáp ứng với các cơ hội, có thể xoay vòng nếu cần, và tập trung thời gian vào việc đánh giá các cơ hội, chứ không phải là tôn trọng một cách định trước kế hoạch.

Vì vậy, bất kể bạn đang ở đâu trong quá trình hình thành doanh nghiệp và có dự thảo kế hoạch kinh doanh hay không là mục tiêu đầu tiên của bạn. Nếu bạn đã phát triển kế hoạch của mình một thời gian trước đây, có thể đã đến lúc rút nó ra và xem nó sẽ thay đổi như thế nào, cho những gì bạn biết bây giờ.

Bạn đang đọc bài viết Các vấn đề thời gian trong quy trình khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.