Thứ bảy, 20/04/2024 05:49 (GMT+7)

Stream cho thu nhập “khủng”

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 09:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trên thế giới, stream game đang là một nghề khá hot thu hút không ít giới trẻ tham gia. Điều này chứng minh Streamer - một trong những ngành công nghiệp có sự phát triển và tiềm năng vô cùng lớn.

Để thực hiện công việc Streamer kéo dài 2-3 giờ/lần, buộc các game thủ phải có kĩ năng, trình độ chơi game giỏi, ứng biến linh hoạt. Riêng đối với nữ game thủ thì ngoại hình cùng khả năng ăn nói, bắt chuyện lại giúp cho họ thu hút sự quan tâm của các nam game thủ còn lại.
Mới đây thì báo chí Trung Quốc đã giới thiệu về một nữ streamer có thu nhập khủng, nữ game thủ này có tên thật là Mã Á Nam, sinh năm 1991, có nickname là Feng Timo và hiện đang là một nữ streamer Liên Minh Huyền Thoại có tiếng trên mạng.

Bảng thống kê số tiền mà các nữ streamer hàng đầu kiếm được trong vòng 1 tháng tại Trung Quốc. Nguồn: Internet

Theo đó, số tiền mà Mã Á Nam kiếm được mỗi tháng trung bình lên đến 810.000 Nhân Dân Tệ (khoảng 2,6 tỷ VNĐ), số tiền này một phần đến từ tiền lương mà công ty stream trả, một phần khác đến từ tiền "quà tặng" từ các khán giả của cô trên kênh stream. Số tiền mà Mã Á Nam kiếm được mỗi năm cũng đủ khiến người ta giật mình, khoảng hơn 33 tỷ VNĐ.

Ở Việt Nam, Streamer đã có chỗ đứng sau 5 năm phát triển. Gương mặt nữ Streamer xinh đẹp, nổi tiếng Linh Ngọc Đàm (tên thật là Đàm Linh Ngọc) sinh năm 1996, bước vào công việc này ngay khi nó mới xuất hiện ở Việt Nam được một năm. Hiện tại công việc chính của cô là một Streammer “chính hiệu”, dù không bật mí thu nhập nhưng Linh Ngọc Đàm tiết lộ số tiền mà cô thu về đủ để bản thân sống thoải mái, ngoài ra cô còn chu cấp tiền cho bố mẹ không cần phải đi làm và nuôi 2 em đang ăn học.

Đàm Ngọc Linh - một nữ Streamer nổi tiếng nhất nhì Việt Nam. Ảnh: Internet.

Richelle, một streamer và game thủ chuyên nghiệp StarCraft có phần hơi khác. Nữ game thủ bắt đầu nhập học tại trường y Ontario vào năm 2016. Sau gần 24 tiếng đồng hồ chinh chiến tựa game Dead Space, Kaitlyn Richelle sửng sốt khi nhìn thấy dòng chữ “đã đóng góp 250 USD” bỗng dưng xuất hiện trên màn hình. “Có thế chứ, tôi đủ tiền đóng học phí rồi”, vui mừng không nói nên lời, sau khi tạm dừng stream trên Twitch, cô hét lớn. Kaitlyn vừa mới gây được 5.000 USD tiền học phí để vào học tại một trường đại học y dược.

 Nữ streamer Kaitlyn Richelle trong một buổi stream game. Ảnh: The Verge

Tuy nhiên, số tiền 5.000 USD dường như chỉ là sự khởi đầu. Sau khi kết thúc buổi stream vào dịp Halloween năm 2016, cô đã kiếm được số tiền lên tới 7.000 USD.

Nhung Nguyễn (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Stream cho thu nhập “khủng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...