Thứ năm, 28/03/2024 19:34 (GMT+7)

Start-up Israel tạo ra thức ăn chay bằng công nghệ in 3D

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 10:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Jet Eat tuyên bố đã nhân đôi kết cấu thịt bằng cách sử dụng công thức dựa trên thực vật; hy vọng sản phẩm sẽ tung ra thị trường vào năm 2020

 Ảnh minh hoạ - timesofisrael.com

Một công ty khởi nghiệp Israel hy vọng sẽ phá vỡ thị trường thực phẩm chay bằng cách phát triển công nghệ in 3D để có thể sản xuất các sản phẩm thay thế thịt bằng cách sử dụng các công thức từ thực vật. Anh cho biết “điều khó nhất đó là kết cấu hữu cơ dạng protein như thịt rất phức tạp, điều quan trọng là làm thế nào để sản phẩm thực vật phải cho vị giống như ….thịt vậy”.

Công ty Jet Eat, được thành lập vào đầu năm 2018 bởi Eshchar Ben Shitrit, nhằm mục đích tung các sản phẩm dựa trên ý tưởng trên vào năm 2020.

Theo trang web công nghệ NoCamels của Israel, Ben Shitrit là một người ưa thích các sản phẩm từ thịt, ông khao khát tạo ra một sản phẩm thay thế bằng các thành phần tự nhiên, lành mạnh, mà không ảnh hưởng đến hương vị hoặc tính nhất quán vốn có của nó.

Shitrit giải thích: "Thịt được đặc trưng bởi bốn thành phần: cơ bắp, chất béo bên trong, protein và các mô liên kết… Chúng tôi đã dùng các máy in 3D để tạo ra các sản phẩm từ thực vật với các công thức chính xác, ma trận phức tạp giống như thịt."
"Israel là nơi phát triển bởi công nghệ in ấn 3D và in kỹ thuật số. Ngày nay, in kỹ thuật số đang được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau, từ các cơ quan đến lĩnh vực nha khoa và tôi tin rằng, khi thế giới ngày càng được số hóa, công nghệ này chắc chắn cũng có thể áp dụng cho thực phẩm."

Có trụ sở tại Ness Ziona, Jet Eat hiện có năm nhân viên và đã gây quỹ từ các nhà đầu tư thiên thần. Công ty khởi nghiệp hiện đang làm việc để gây quỹ từ các nhà đầu tư vào vòng hạt giống.

 Người sáng lập Jet Eshchar Ben Shitrit


Bắt đầu kể từ đầu năm nay, công ty đã tham gia vào chương trình tăng tốc khởi nghiệp 4 tháng do Mạng lưới tăng tốc thực phẩm và công nghệ Châu Âu (EIT) của Châu Âu tổ chức tại Technion. Ý tưởng này được chọn vào chung kết để giới thiệu tại Hội nghị thượng đỉnh liên doanh thực phẩm với giải thưởng tiền mặt lên tới 68.000 đô la, theo NoCamels. Những người chiến thắng trong cuộc thi sẽ được công bố tại Paris vào tuần tới.

Israel, và đặc biệt là thành phố Tel Aviv, đã chứng kiến một sự gia tăng đáng kể ở những người tiêu dùng thực phẩm chay. Ý tưởng thay thế dựa trên thực vật, thay cho thịt chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự quan tâm của cộng đồng. Những Đây có thể là cuộc các mạng về ăn uống, giúp cải tổ lại hệ sinh thái toàn cầu khi ngày càng có nhiều đại dịch từ động vật diễn ra, nhiều loại vật đứng trên bờ vực tuyệt chủng trên toàn thế giới.

Năm ngoái, các nhà nghiên cứu tại Công ty phát triển nghiên cứu Yissum, công ty chuyển giao công nghệ của Đại học Hebrew Jerusalem, cho biết họ đã tạo ra công nghệ in 3D để có thể sản xuất các bữa ăn dinh dưỡng, sử dụng trong nhà, nhà hàng; bữa ăn có thành phần từ các thực vật siêu siêu nhỏ, chất xơ tự nhiên và không chứa calo. Họ đã sử dụng công nghệ của họ để “in” bột để sử dụng trong bữa ăn.

Dịch: Nguyễn Lê Giang
Link: www.timesofisrael.com/3d-printed-vegan-steak-and-fries-israeli-startup-says-it-has-replicated-meat

Bạn đang đọc bài viết Start-up Israel tạo ra thức ăn chay bằng công nghệ in 3D. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.