Thứ ba, 19/03/2024 12:38 (GMT+7)

Một ngày làm việc của người quản lý Marketing tại Grab

MTĐT -  Thứ tư, 19/09/2018 09:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào những lúc khác, tôi đại diện cho tiếng nói của DN, giúp định hình chiến lược cho trải nghiệm ứng dụng tổng thể của công ty và đảm bảo rằng ứng dụng phù hợp với các nền tảng công nghệ khác.

 Ảnh chụp đội ngũ marketing của Grab - Nguồn: techinasia.com

Xin chào, tôi là Kaia Lai. Tôi đứng đầu mảng tiếp thị sản phẩm tại Grab và tôi cũng đồng thời dẫn dắt nhóm trải nghiệm người dùng.

Trong những vai trò này, đôi khi tôi là tiếng nói của khách hàng, ủng hộ họ trong quá trình phát triển sản phẩm và tạo ra những câu chuyện về sản phẩm với khác hàng. Vào những lúc khác, tôi đại diện cho tiếng nói của doanh nghiệp, giúp định hình chiến lược cho trải nghiệm ứng dụng tổng thể của công ty và đảm bảo rằng ứng dụng phù hợp với các nền tảng công nghệ khác.

Tôi thực sự hạnh phúc nhất khi tôi cảm thấy bị thách thức (những ngày này tôi đang tập chơi ván trượt và học ngôn ngữ lập trình), đây là một trong những lý do tại sao tôi rời vị trí chuyên viên tư vấn tại một công ty để tham gia vào Grab một năm trước đây.
Vào thời điểm đó, chỉ có hai người trong nhóm tiếp thị sản phẩm (chúng tôi hiện có hơn 10 người), vì vậy đây là cơ hội để xây dựng chức năng vànhóm đã kêu gọi các nhà tài trợ mạo hiểm. Tôi cũng đã thực sự đóng góp vào Grab để nâng cao chất lượng cuộc sống ở các nước Đông Nam Á.
Dưới đây là một số điểm nhấn trong một ngày bận rộn của tôi, mặc dù vậy, không phải này nào cũng giống như thế

7 giờ sáng: Báo thức, cà phê và tin tức
Lúc 7 giờ sáng, tôi tắt chuông báo thức, nhưng tôi tiếp tục đặt báo thức lại sau 30 phút. Đây là lúc tôi cố gắng để chợp mắt thêm một lát. Nhưng điều này có lý do của nó, đôi lúc tôi nảy ra một số ý tưởng hay nhất vào khoảnh khắc khi tôi sắp thức dậy.

Sau khi bước ra khỏi giường, tôi đi pha ngay một tách cà phê, rồi hỏi Alexa về cuộc họp báo tin tức của mình, sau đó tôi bắt một chuyến GrabCar và đến cơ quan. Tôi thường ngồi ở văn phòng Marina One, nơi hầu hết đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi ở đó, mặc dù thường được đưa đón giữa các văn phòng tại Guoco Tower và Cecil Street, nhưng tôi thích ngồi ở đây.

8:30 đến 9 giờ sáng: Cửa sổ thư giãn

Đây là cánh cửa sổ nơi tôi bình tĩnh trước cơn bão của các cuộc họp thường ngày của mình. Tôi sử dụng nó để bắt đầu xem xét công việc cần đầu tư sự tập trung của mình - cho dù đó là từ nhóm marketing hay từ các nhà quản lý sản phẩm quốc gia. Bạn sẽ tìm thấy tôi tại một quán cà phê gần văn phòng tại lúc này.

10 giờ sáng: Trải nghiệm khách hàng

Cuộc họp đầu tiên của tôi là trải nghiệm tiêu dùng hàng tuần của khách hàng. Chúng tôi có các kỹ sư, chuyên viên dữ liệu, tiếp thị sản phẩm, nhà thiết kế UI/UX và hơn thế nữa trong phòng, đại diện cho nhiều lĩnh vực cung cấp trải nghiệm tiêu dùng tổng thể.

Trong một giờ, chúng tôi tiếp nhận mọi phản hồi từ khách hàng, các chỉ số quan trọng, cập nhật tiến trình cho ra mắt sản phẩm sắp tới, để giúp nhóm nắm bắt được thông tin.
Chúng tôi thực hiện các cuộc khảo sát về hạnh phúc hàng tuần để biết cảm giác của các thành viên trong nhóm về sự phát triển cá nhân, khối lượng công việc, mối quan hệ của họ với người quản lý.

11 giờ sáng: Giao ca

Tôi bắt kịp với nhóm tiếp thị sản phẩm của mình.Mỗi thành viên của đội được xếp theo chiều dọc. Điều này có nghĩa là họ được phân công và làm việc chặt chẽ với các bộ phận khác nhau của doanh nghiệp như giao thông, thực phẩm, thanh toán, v.v.

Các nhóm tập hợp hàng tuần cho chúng ta cơ hội để đồng bộ hóa những gì mỗi người trong nhóm đang làm, tranh luận hoặc chia sẻ các phương pháp hay nhất. Tôi chia sẻ bất kỳ thông tin cập nhật nào tôi có về chiến lược tổng thể của công ty và đôi khi một trong số chúng tôi giúp những người khác thảo luận về kế hoạch mà họ đang thực hiện.

12 đến 1 giờ chiều: Cuộc họp Tapao
Tôi thích ăn trưa đơn giản và cố gắng tận dụng tối đa nó thông qua các cuộc họp tapao, có nghĩa là thảo luận một cái gì đó với một đồng nghiệp khi chúng tôi đi bộ xuống để ăn trưa!

1 đến 3 giờ chiều: Thảo luận kế hoạch sản phẩm

Thỉnh thoảng, tôi được kêu gọi tham dự một hội thảo.
Hôm nay, đây là một hội thảo thiết kế, vì vậy chúng tôi suy nghĩ về tương lai của màn hình chính ứng dụng Grab. Chúng tôi sẽ xem xét nghiên cứu thị trường, lập bản đồ cách ngày điển hình của khách hàng để xem chúng trông như thế nào và tìm ra các vấn đề mà chúng tôi có thể giải quyết.

3 đến 7 giờ tối: Kết nối nhóm
Vai trò không chính thức thứ ba của tôi tại Grab là kết nối. Tiếp thị sản phẩm là chất keo gắn kết các nhóm tiếp thị và công nghệ đa thị trường của chúng tôi. Chúng tôi ngồi giữa các đội trực tuyến và ngoại tuyến, vì vậy nó cũng là vai trò của tôi kết nối với các đội khác nhau, chẳng hạn như người đứng đầu thiết kế từ các bộ phận khác nhau.
Phần còn lại của ngày làm việc có thể gồm cuộc họp với người đứng đầu mảng tiếp thị cấp quốc gia để giữ cho mọi người cập nhật trên lộ trình sản phẩm.
Việc này có thể được trình bày trên các cuộc họp GrabPlatform, gồm những người từ Quỹ đầu tư phát triển Grab Ventures, nhằm đưa ra chiến lược công ty, kế hoạch phát triển kỹ thuật và sản phẩm, cùng nhau thảo luận về kênh quan hệ đối tác, kiến trúc công nghệ và cách chúng tôi thúc đẩy chiến lược nền tảng của mình về phía trước.
Hôm nay, tôi cũng chào đón một đồng nghiệp mới đến với đại gia đình Grab, anh ta là một phần trong team của tôi. Tôi hướng dẫn anh ấy thông qua việc kinh doanh, vạch ra việc các đồng nghiệp anh ấy sẽ làm việc và để anh lên lịch họp riêng với họ .
Trong một tuần, chúng tôi sẽ triệu tập lại để thảo luận về các dự án của đồng nghiệp mới, nơi mà anh ta có thể được hỗ trợ tốt nhất. Tôi cung cấp cho nhóm rất nhiều quyền tự chủ nhưng cố gắng thiết lập kết nối thành công với các công cụ đúng thời điểm.

8:30 tối đến nửa đêm: Thư giãn
Sau giờ làm việc, tôi đi đến East Coast Skate Park với đối tác của mình (Tôi vẫn đang ở trên đoạn đường nhỏ, học những điều cơ bản và anh ấy kiên nhẫn).

 Ảnh chụp Kaia Lai sau giờ làm việc - Nguồn: techinasia.com


Đến từ California, lướt sóng là hoạt động yêu thích nhất mọi thời đại của tôi. Nhưng Singapore không thực sự nổi tiếng với những sóng, vì vậy trượt băng là một môn thể thao thay thế tuyệt vời.

Tôi thưởng thức món ăn nhanh là bữa tối tại một trung tâm bán hàng ăn vặt gần đó trong khi tôi lên kế hoạch cho chuyến đi lướt sóng sắp tới ở Sumba và một ngày cuối tuần, rồi đến Istanbul dự đám cưới của một người bạn.
Khi tôi về nhà, tôi kiểm tra công việc trong nửa giờ hoặc lâu hơn, sau đó tôi tiếp tục thư giãn bằng cách nghe podcast.
Gần đây, tôi đã nghe bài Post No Evil của Radiolab. Đây là câu chuyện về sự phát triển của nguồn cấp dữ liệu phổ biến của Facebook, mở rộng quy tắc phát triển của Facebook. Nó cũng cho tôi một cái nhìn thoáng qua về việc làm thế nào để trở thành một người xem xét nội dung.
Sau đó, tôi lên giường, chờ xem tôi có thể nghĩ ra những ý tưởng mới hay không trước khi đi ngủ.

Theo techinasia.com
Dịch Nguyễn Lê Giang
Nguồn: www.techinasia.com/talk/ditl-grab-head-product-marketing

Bạn đang đọc bài viết Một ngày làm việc của người quản lý Marketing tại Grab. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới