Thứ năm, 28/03/2024 16:54 (GMT+7)

Khởi nghiệp từ “làng” với 4 học viên

MTĐT -  Thứ năm, 06/09/2018 11:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bạn bè xung quanh chị ai cũng ước mơ trở thành bác sĩ, công an, giáo viên… riêng chị lại mơ ước được xuất hiện trên trên truyền hình TV.

Theo đuổi con đường nghệ thuật là ước mơ từ khi còn rất nhỏ tuy nhiên lại không nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ, giờ đây chị Chu Thị Nga 26 tuổi đang khẳng định mình bằng Câu lạc bộ Nghệ thuật Linh Nga trên với hơn 200 em học viên.

Ngay từ khi đang còn ngồi trên giảng đường chị đã ấp ủ ước mơ mai này sẽ cống hiến cho quê hương Vĩnh Phúc - nơi chị đã sinh ra và lớn lên. Chị chia sẻ: “Trong suốt quãng thời gian sinh viên, mình cũng cố gắng vừa học vừa làm để tích lũy thêm các kiến thức xã hội và sau khi ra trường mình đã quyết định về quê lập nghiệp để thực hiện ước mơ”.

Vừa là cô giáo dạy múa, vừa đảm nhiệm vai trò MC tự do.

Vượt qua “rào cản” để theo đuổi con đường nghệ thuật

Bạn bè xung quanh chị ai cũng ước mơ trở thành bác sĩ, công an, giáo viên… riêng chị lại mơ ước được xuất hiện trên trên truyền hình TV.

Chị Nga chia sẻ: “Còn nhớ hồi học tiểu học, nhìn các bạn ở thành phố được sinh hoạt, học tập tại các cung văn hoá, được đi biểu diễn trên các sân khấu lộng lẫy, được xuất hiện trên tivi... mình thích lắm và luôn ao ước được như vậy, nhưng không dám nói với bố mẹ vì quả thực lúc đó bố mẹ mình không đồng tình cho mình theo nghệ thuật”.

Chị Nga nhận thấy so với các bạn cùng trang lứa chị cũng không quá nổi trội nhưng niềm đam mê là động lực thúc đẩy chị quyết định đi theo con đường nghệ thuật. Chị không quản ngày đêm miệt mài luyện tập, trau dồi kiến thức.

Trong quãng thời gian 4 năm là sinh viên của trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương, chị nhận đi dạy cho rất nhiều các trung tâm năng khiếu tại Hà Nội vừa kiếm thêm thu nhập vừa có cơ hội nâng cao trình độ bản thân.

Chị Nga không ngừng trau dồi bản thân. 

Khởi nghiệp với 4 học viên

Mở lớp đào tạo học viện múa chị Nga cũng nhận không ít “gạch đá”, chị chia sẻ: “Khoảng thời gian đầu tiên khi bắt đầu về quê thành lập lớp mình đã gặp phải rất nhiều những khó khăn. Khó khăn về cơ sở vật chất, khó khăn về thay đổi tư tưởng cho phụ huynh, khó khăn về điều kiện tài chính... Mới đầu CLB chỉ có 4 em học viên tham gia sinh hoạt trong suốt gần 1 năm”.

Chị luôn tự nhủ dù lớp chỉ có một học viên chị vẫn sẽ dạy. Bởi hơn ai hết chị hiểu các bạn nhỏ có chung niềm đam mê nghệ thuật nhưng chưa nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Sự nỗ lực của chị được mọi người công nhận và ủng hộ thông qua số lượng học sinh. Chị kể: “Đến năm thứ 2, quả thực bản thân mình cũng vô cùng bất ngờ khi con số đã tăng mạnh từ 4 lên đến 70 em học viên, phụ huynh rất hào hứng đưa con em đến học”.

“Tiếng lành đồn xa” đến nay số lượng đã lên tới hơn 200 học viên và chưa dừng lại ở đó. Cô giáo xinh đẹp, trẻ trung lại tâm huyết với nghề đã thay đổi được suy nghĩ của các bậc phụ huynh. CLB Nghệ thuật Linh Nga vừa đào tạo năng khiếu cho trẻ vừa là sân chơi bổ ích giúp các bé tự tin hơn. CLB nhận được phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và học viên.

Các em nhỏ chăm chỉ tập luyện dưới sự hướng dẫn của cô Nga.

Mở lớp dạy múa ở Vĩnh Phúc dẫu có nhiều khó khăn nhưng chị cũng chưa bao giờ có suy nghĩ từ bỏ đam mê và giấc mơ khởi nghiệp lớp đào tạo các em nhỏ để ươm mầm tài năng tại quê nhà.

Chia sẻ thêm: “Trong tương lai CLB nghệ thuật Linh Nga sẽ có thêm các bộ môn Thanh nhạc, Hội hoạ, Khiêu vũ để các bạn học viên có thêm nhiều sự lựa chọn cho khả năng sở thích của mình”.

Bạn đang đọc bài viết Khởi nghiệp từ “làng” với 4 học viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Nga Nguyễn

Cùng chuyên mục

Tin mới