Thứ sáu, 29/03/2024 12:03 (GMT+7)

“Đừng xin tiền người khác để khởi nghiệp” – CEO VNG Lê Hồng Minh

Hồng Quyên -  Thứ hai, 22/10/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch VNG Lê Hồng Minh cho rằng, cách tốt nhất để có vốn là không kêu gọi vốn. Đừng đi xin tiền, hãy làm cái gì để người ta sẵn sàng đưa tiền cho các bạn.

Năm 2004, bắt đầu từ sở thích và thói quen chơi game như nhiều thanh niên trẻ, VNG – công ty công nghệ Việt Nam được thành lập.

Nhà sáng lập VNG tiếp tục chia sẻ về hành trình thành lập doanh nghiệp của mình bằng một câu chuyện dài: “Chúng ta là một thế hệ may mắn vì chúng tôi bước vào tuổi teen đầu những năm 90, đó là thời điểm máy tính được đưa vào Việt Nam. Sau đó, mạng Internet bắt đầu xuất hiện rồi phát triển tại Việt Nam.

CEO Lê Hồng Minh chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp (Ảnh: internet)

Chúng tôi là thế hệ được tiếp xúc với máy tính, Internet và nhận thấy đây là những công nghệ rất tuyệt vời giúp chúng ta có thể hiện thực hóa nhiều giấc mơ. Chúng ta có thể ngồi trong phòng chơi game, kết nối với những người không nhất thiết phải ngồi bên cạnh chúng ta.

Với phần lớn các bạn, đó là những điều bình thường. Nhưng thời điểm 20 năm trước, việc phải ngồi trước máy tính 10 phút để chờ kết nối Dial-up, rồi vào một diễn đàn, đăng tải một vài dòng thông điệp và chờ rất lâu để nhận phản hồi là bối cảnh thời điểm thế hệ chúng tôi lớn lên. Điều này diễn ra rất tự nhiên, trong và chúng tôi bắt đầu hình dung sẽ xây dựng một công ty, sự nghiệp của riêng mình”.

Trước câu hỏi của phóng viên: “Làm thế nào để kêu gọi vốn thành công cho startup?”

Ông Lê Hồng Minh chia sẻ: “Các startup có thể tìm thấy nguồn vốn tới từ bạn bè, gia đình, quỹ đầu tư mạo hiểm. Nhưng cách tốt nhất để kêu gọi vốn là không kêu gọi vốn mà đợi mọi người đưa tiền cho các bạn. Nếu cách bạn tốt, giỏi thì những người như tôi sẵn sàng trao tiền cho các bạn.

Đừng đi xin tiền, hãy làm cái gì để người ta sẵn sàng đưa tiền cho các bạn. Nếu các bạn đi xin tiền sẽ rất vất vả.”

Bạn đang đọc bài viết “Đừng xin tiền người khác để khởi nghiệp” – CEO VNG Lê Hồng Minh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới