Thứ ba, 19/03/2024 17:31 (GMT+7)

CEO Nguyễn Ngọc Điệp: Quan trọng là xác định được mục tiêu

Nguyễn Hằng -  Thứ hai, 17/09/2018 08:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương, làm việc trong một DN Nhật Bản với mức lương lên đến 1000 USD, CEO Vatgia.com Nguyễn Ngọc Điệp vẫn từ bỏ để quyết tâm làm nhiều thứ khác ý nghĩa hơn cho xã hội.

“Bắt đầu có thể sẽ phải làm những việc mình không thích”
Khởi nghiệp không còn là câu chuyện xa lạ trong giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được những kiến thức và nhận thức đầy đủ, cần thiết nhất để có thể khởi nghiệp thành công. Thất bại là điều khó tránh khỏi. Phần lớn người trẻ đều không có nền tảng bền vững về kinh tế, tuy nhiên, họ có sức khỏe, có nhiệt huyết và thời gian. “Khi chưa có vốn để khởi nghiệp, không có cách nào khác ngoài việc tích lũy dần dần” – ông Nguyễn Ngọc Điệp chia sẻ - “Bởi vì chưa có nền tảng, chưa gây dựng được gì cho bản thân thì việc đi kêu gọi vốn là rất khó. Lúc này, chúng ta hãy chấp nhận làm thuê, có thể sẽ phải làm những công việc mình không thích, với những người mình không ưa”.

Khi chưa gây dựng được điều gì lớn lao, bản thân mỗi người phải tự lo được cho cuộc sống và nhu cầu cơ bản của bản thân mình trước. Nhiều người cho rằng việc đi làm thuê là không có tầm nhìn xa, không có tương lai, nhưng nếu không làm từ những điều nhỏ nhất thì không thể làm được những việc lớn hơn.

 Ông Nguyễn Ngọc Điệp – CEO của Vatgia.com – VNP Group

Ông kể lại câu chuyện làm thêm của mình từ khi còn là một sinh viên. Chiếc laptop đầu tiên trong cuộc đời mình được mua bằng những đồng tiền tự tích góp được từ việc làm thêm. “Có một lần tôi muốn mua một chiếc laptop nên tôi đã xin đi làm thêm trong một siêu thị. Công việc của tôi là làm cơm hộp. Bản thân chưa bao giờ làm công việc này nên khi cắt thịt toàn bị cắt vào tay. Một ngày cắt vào tay không dưới 5 lần. Nhưng mình cũng đành phải chịu. Vì mục tiêu cuối cùng mình đã xác định là mình cần một cái laptop” – ông Điệp kể.
“Hãy xem khó khăn chỉ là những trở ngại nhất thời”
Trong cuộc sống nói chung và trong công việc nói riêng, không có gì không phải trải qua khó khăn. Khó khăn trong khởi nghiệp lại được biểu hiện rõ rệt nhất khi mình phải bắt tay lại từ đầu, tự mình xây dựng những chiến thuật riêng và đối diện với rất nhiều thử thách. Tuy nhiên, ông Nguyễn Ngọc Điệp khuyên các bạn trẻ: “Hãy tâm niệm rằng, những khó khăn là tất yếu bởi không có gì trong cuộc sống này là không phải đối diện với khó khăn. Và đơn giản hãy xem khó khăn chỉ là những trở ngại nhất thời thôi, nỗ lực vượt qua nó hoặc thất bại”.

 CEO Vatgia.com – VNP Group: “Tất cả mọi hành động đều hướng đến một mục tiêu”

Chia sẻ về những khó khăn mà mình đã phải trải qua trong suốt hành trình khởi nghiệp của bản thân, ông Điệp cho biết: “Tất cả mọi việc mình làm đều hướng đến một mục tiêu là xây dựng một hệ sinh thái thương mại điện tử tốt nhất cho thị trường Việt Nam. Không có một giai đoạn nào là không có khó khăn. Ngay cả thời điểm hiện tại cũng gặp không ít những trở ngại. Khi thương mại điện tử được công nhận trong thực tiễn đời sống, có rất nhiều đơn vị mở ra với những chiến thuật mới, những cách thức mới. Những thế hệ sau thông minh hơn thế hệ trước. Chúng tôi buộc mình phải thay đổi và vận động không ngừng để đối diện với những thách thức đó”.

Rõ ràng cuộc sống là dòng chảy không ngừng, nếu không vận động, không tư duy và sáng tạo, chắc chắn sẽ khó đi được xa. Điều quan trọng là phải đặt ra cho mình một mục tiêu hướng đến và làm việc không ngừng vì mục tiêu đó. CEO VNP Nguyễn Ngọc Điệp là một minh chứng rõ ràng nhất cho hành trình đó.

Từ một chàng sinh viên Ngoại thương chấp nhận làm cơm hộp trong một siêu thị để mua một chiếc laptop đầu tiên cho cuộc đời mình, đến một du học sinh tại Nhật Bản mang trong mình ước mơ thay đổi diện mạo nền thương mại Việt Nam. Giờ đây là ông chủ của một trang thương mại điện tử lớn tại Việt Nam, Nguyễn Ngọc Điệp vẫn đang trong quá trình thay đổi, phát triển và hướng tới những mục tiêu xa hơn nữa trong tương lai./.

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Ngọc Điệp: Quan trọng là xác định được mục tiêu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.
Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...