Thứ sáu, 29/03/2024 17:30 (GMT+7)

Bình Long - Nôi khởi nguồn nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp

Thành An -  Thứ năm, 16/08/2018 08:33 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đã có rất nhiều thanh niên thành công ở nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó, TX. Bình Long, tỉnh Bình Phước là một trong những địa phương có phong trào thanh niên khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Trong số thanh niên khởi nghiệp ở Bình Long hiện nay có thể kể đến như: anh Cao Văn Chương - Giám đốc Trung tâm Bầu trời xanh thị xã Bình Long; anh Lê Chơn Hiếu - Chủ nhiệm tổ hợp tác dịch vụ nghề nghiệp; anh Nguyễn Minh Hậu - Chủ nhiệm tổ hợp tác chăn nuôi dê của ấp…

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đoàn Thế Tài – Bí thư đoàn xã Thanh Lương (Bình Long) cho hay, trong thời gian qua, trên địa bàn Thanh Lương có rất nhiều thanh niên khởi nghiệp với nhiều mô hình kinh tế khác nhau như: Mô hình chăn nuôi gà, heo, dê, trồng cam, bưởi, nhãn… Bên cạnh đó, nhiều thanh niên cùng ý tưởng, trí hướng đã tập hợp thành một tổ chăn nuôi hay trồng trọt với quy mô lớn hơn.

Một trong số mô hình kinh tế khởi nghiệp tổ hợp tác hiệu quả tiêu biểu là tổ hợp tác chăn nuôi dê kết hợp trồng tiêu của anh Nguyễn Minh Hậu. Mô hình này đã được rất nhiều đoàn đến tham quan và học tập kinh nghiệm.

Anh Nguyễn Minh Hậu là thủ lĩnh của mô hình khởi nghiệp tổ hợp tác chăn nuôi dê kết hợp trồng tiêu, ấp Thanh Hải Thanh Lương

Mỗi người đều chọn cho mình một con đường đường khởi nghiệp khác nhau, phù hợp với ý tưởng và năng lực các nhóm thanh niên của từng địa bàn. Anh Nguyễn Minh Hậu không chỉ khởi nghiệp thành công với mô hình trồng tiêu kết hợp nuôi dê. Bản thân anh còn có vai trò tập hợp, hỗ trợ kỹ thuật và vốn cho hàng chục thanh niên vào tổ hợp tác chăn nuôi dê ấp Thanh Hải, xã Thanh Lương. Anh Lê Chơn Hiếu lại là người tập hợp các thanh niên chưa có công ăn, việc làm ổn định vào tổ hợp tác dịch vụ nghề nghiệp.

Từ đó, bản thân anh cùng một số hội viên làm công tác ngoại giao để tìm kiếm các công trình, phần việc trên địa bàn về cho các hội viên làm. Bằng những kinh nghiệm từng trải nghiệm và thành công với mô hình, nhiều lĩnh vực, thanh niên Cao Văn Chương lại chọn cho mình con đường tập hợp thanh niên thành lập Trung tâm “Bầu trời xanh Tourist” chuyên tổ chức sự kiện và du lịch dã ngoại, quảng bá hình ảnh về các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, đất và con người Bình Phước, tổ chức lớp kỹ năng sống cho học sinh tại các trường trên địa bàn Bình Long… Hiện nay, tất cả các mô hình khởi của thanh niên Bình Long đều mang lại hiệu quả và nhận được sự quan tâm ủng hộ của các cấp các ngành, các doanh nghiệp.

Anh Cao Văn Chương là một trong những thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu khởi nghiệp của Bình Long, hiện anh là giám đốc hợp tác xã dịch vụ “Bầu trời xanh Tourist”

Phó Bí thư Thị đoàn Bình Long Nguyễn Thị Luận cho biết, “Hiện nay, trên địa bàn Bình Long có rất nhiều thanh niên là Bí thư, phó Bí thư đoàn cơ sở hoạt động rất năng nổ, nhiệt huyết có nhiều ý tưởng, sáng kiến hay. Đặc biệt, những ý tưởng, sáng kiến của thanh niên được cụ thể hóa trong việc tập hợp đoàn kết, định hướng cho các đoàn viên thanh niên khởi nghiệp. Những thanh niên này thực sự là những thủ lĩnh thanh niên bản lĩnh và giàu lòng nhiệt huyết trên địa bàn thị xã Bình Long và được mọi người đánh giá cao”.

Bạn đang đọc bài viết Bình Long - Nôi khởi nguồn nhiều mô hình thanh niên khởi nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ