Thứ năm, 28/03/2024 18:07 (GMT+7)

4 nhân vật ngoài 50 tuổi vẫn khởi nghiệp thành công

MTĐT -  Thứ năm, 18/10/2018 10:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nếu bạn cảm thấy chán chường vì mình chưa có gì trong tay, những doanh nhân khởi nghiệp và thành công ở tuổi "xế chiều" này sẽ giúp bạn thấy lạc quan hơn.

1. Angie Higa: Sau 30 năm hoạt động trong ngành ngân hàng, Angie quyết định về hưu ở tuổi 48 để chăm sóc cháu gái của mình. Từ người làm trong ngân hàng bận rộn, bỗng một ngày trở thành bà ngoại rảnh rang, Angie có thời gian làm những gì bà thích. Đó là tình yêu dành cho thiết kế và may vá. Ý tưởng kinh doanh của bà xuất hiện trong tâm trí sau một lần bà bị cảm lạnh trong chuyến bay 7 giờ vì không có chăn trên máy bay. Năm 2009, bà tung ra ý tưởng kinh doanh của mình, thành lập Sky Dreams - công ty sản xuất chăn gối du lịch thoải mái cho mọi người. Bà vừa là CEO, vừa là nhà thiết kế cho công ty.  

Những sản phẩm du lịch của Sky Dreams như chăn, gối, túi xách... không chỉ dành cho ngành hàng không, mà còn được lựa chọn cho các chuyến đi đường dài, chụp phim hay bất cứ lúc nào bạn muốn gối và chăn của riêng mình khi đang ở xa nhà. Đến nay, thương hiệu này trở nên nổi tiếng, được nhiều người yêu thích.

2. Jim Butenschoen: Sau 22 năm kinh doanh và tiếp thị doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin, ông cảm thấy đã có đủ kinh nghiệm và muốn tự xây dựng sự nghiệp kinh doanh riêng. Ông dành 5 năm nghiên cứu làm sao để có doanh nghiệp hoàn hảo.

Sau đó, ông mở Career Academy of Hair Design, chuyên đào tạo những kỹ năng về tạo mẫu tóc và chăm sóc sắc đẹp, bắt đầu chỉ với 6 nhân viên. Hiện tại, học viện của ông thành công với vô số học viên lành nghề. Trang web của ông được đánh giá trên 4 sao với nhiều bình luận khen ngợi.

3. Regina Mason: Làm việc nhiều năm trong ngành thực phẩm, phải mệt mỏi vì nhiều lần thất nghiệp, bị sa thải dù làm việc hết mình, cô quyết tâm đứng ra tự kinh doanh. Với sự giúp đỡ của Trung tâm Tài nguyên Cơ hội của Phụ nữ ở Philadelphia, Mỹ, nữ doanh nhân ngoài 50 tuổi đã lập nên tiệm bánh, quán cà phê chuyên về các loại thực phẩm tự nhiên và hữu cơ, thuần chay không chứa gluten.

Ý tưởng về những chiếc bánh hấp dẫn và tốt cho sức khỏe đã mang đến thành công bất ngờ cho người phụ nữ ngoài 50. Regina là một trong những người được ngưỡng mộ, thể hiện tinh thần, ý chí làm chủ. Thành công của cô cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác đứng lên để làm những gì mình muốn.

4. Randal Smith: Sau 30 năm làm việc trong ngành công nghiệp kính mắt, Randal Smith quyết định tự kinh doanh với đối tác đáng tin cậy nhất, chính là vợ ông - Janeel. Cả hai đều trong độ tuổi 50, không ngần ngại quyết định dùng quỹ hưu trí của họ để đầu tư, mở eyeSmith Sport & Fashion Optical, một cửa hàng kính mắt cao cấp ở Kansas, Mỹ.

Giờ đây, những sản phẩm của công ty ông trở thành nhãn hiệu cao cấp được nhiều người lựa chọn.

(Theo Zing.vn)

Bạn đang đọc bài viết 4 nhân vật ngoài 50 tuổi vẫn khởi nghiệp thành công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.