Thứ năm, 28/03/2024 20:28 (GMT+7)

VIETWATER 2018: chặng đường 10 năm kết nối doanh nghiệp ngành nước

PV -  Thứ hai, 14/05/2018 13:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

VIETWATER 2018 sẽ diễn ra tại SECC, tp. Hồ Chí Minh từ ngày 7-9 tháng 11 năm nay và tiếp tục mang đến một diễn đàn chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp ngành nước.

Cấp thoát nước là một trong những ngành chủ chốt trong tiến trình tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của Việt Nam. Các mục tiêu đề ra như 70% diện tích đô thị có hệ thống thoát nước, 20%-50% lượng nước thải được thu gom xử lý và giảm tỷ lệ thất thoát nước sạch ở đô thị dưới 15% đến năm 2025 vẫn tiếp tục được triển khai. Theo đó ngành nước Việt Nam cũng nhanh chóng đổi mới công nghệ, thiết bị và phương án quản lý hiệu quả.

Với sự trở lại lần thứ 10 của triển lãm quốc tế về ngành cấp thoát nước, công nghệ lọc nước và xử lý nước thải tại Việt Nam, VIETWATER 2018 sẽ diễn ra tại SECC, tp. Hồ Chí Minh từ ngày 7-9 tháng 11 năm nay và tiếp tục mang đến một diễn đàn chuyên biệt dành riêng cho doanh nghiệp ngành nước.

 Một số gian hàng trưng bày tại triển lãm VIETWATER 2017

Ban tổ chức triển lãm cho biết “Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay, VIETWATER lần 10 hi vọng mở rộng danh mục sản phẩm trưng bày dựa trên nền tảng công nghệ số và tích hợp công nghệ thông minh nhằm giúp nâng cao năng lực quản lý cũng như điều hành hệ thống cấp và hệ thống nước hiện tại.”

GS. TS. Nguyễn Việt Anh, Viện trưởng, Viện Khoa học và Kỹ thuật Môi trường, Đại học Xây dựng Hà Nội, cho biết “trong tương lai gần, các giải pháp cấp, thoát nước thông minh sẽ giúp quản lý hệ thống cấp nước, thoát nước thuận tiện hơn, hiệu quả hơn và tin cậy hơn, cho phép các công ty cấp thoát nước tiếp nhận thông tin và đưa ra những quyết định đúng đắn, kịp thời, ví dụ như hoạt động kiểm soát chất lượng nước, lưu lượng và áp lực nước ở các điểm khác nhau trên mạng lưới, phát hiện rò rỉ, dự báo các tình huống lũ lụt và đưa ra những biện pháp phòng ngừa...”

Ông cũng nhận định: “Đồng hành hỗ trợ cùng Vietwater trong nhiều năm, tôi hy vọng rằng Triển lãm VIETWATER 2018 năm nay sẽ mang tới nhiều giải pháp công nghệ mới, thông minh, giúp quản lý nguồn nước, bảo vệ môi trường, cung cấp các dịch vụ cấp thoát nước thực sự hiệu quả và bên vững. Sự kiện cũng góp phần quan trọng đối với sự phát triển của ngành nước Việt Nam, giúp kết nối các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, chia sẻ và cập nhật thông tin chuyên ngành từ các nước khác nhau trên thế giới như Đức, Hà Lan, Phần Lan, Pháp, Úc, Nhật, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore và Trung Quốc.

Trên cơ sở đó, triển lãm VIETWATER năm nay dự đoán sẽ quy tụ hơn 500 doanh nghiệp trong ngành tham gia kết nối với 15.000 khách tham quan thương mại từ 40 quốc gia và khu vực trên thế giới.

Thông tin liên hệ:
Văn phòng Hồ Chí Minh: T: +84 28 3622 2588 (ext:138), E: [email protected]
Văn phòng Hà Nội: T: +84 24 6294 3860, E: [email protected]
Bạn đang đọc bài viết VIETWATER 2018: chặng đường 10 năm kết nối doanh nghiệp ngành nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.