Thứ sáu, 29/03/2024 16:32 (GMT+7)

Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN ra mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long

V.Chương -  Thứ hai, 26/11/2018 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 22/11, Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN đồng hành với TW Đoàn và Ra mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long

Từ trước đến nay, việc sản xuất nông nghiệp ở đồng bằng sông Cửu Long lại chỉ chú trọng đến gia tăng sản lượng xuất khẩu chứ chưa tạo dựng được thương hiệu, uy tín. Vì vậy, giá trị xuất khẩu các loại nông sản không cao đã dẫn đến đời sống người nông dân còn nhiều khó khăn, kinh tế chung của vùng phát triển khá ì ạch, không tương xứng với các tiềm năng sẵn có.

Nhiều người cho rằng đã đến lúc chúng ta cần thương mại hóa ngành lúa gạo và sản xuất nông sản nhằm cải thiện sinh kế, nâng cao thu nhập cư dân nông thôn.

Ngày 22/11, Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN đồng hành với TW Đoàn và Ra mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Ngày 22/11 – 24/11/2018, sàn TMĐT GCAECO.VN đã có buổi lễ ra mắt tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và tham dự Triển lãm các gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm mô hình kinh tế của thanh niên. Triển lãm các hình ảnh hoạt động xây dựng nông thôn mới của thanh niên giai đoạn 2016 –2018 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại trường Đại học Cần Thơ, thành phố Cần Thơ. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động mang tên “Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc lần thứ IV – 2018 và lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XIII - 2018”

Được biết, GCAECO.VN là một sàn thương mại điện tử chuyên biệt trong lĩnh vực nông nghiệp sạch, một kênh bán hàng miễn phí cho bà con nông dân. GCAECO.VN nhận biết được sứ mệnh của mình trong việc chung tay thúc đẩy ngành nông nghiệp của đồng bằng sông Cửu Long phát triển lớn mạnh hơn nữa.

Thông qua triển lãm, Sàn Thương mại điện tử Nông nghiệp- Thực phẩm sạch GCAECO.VN sẽ kết nối những người nông dân, những mô hình kinh tế của các thanh niên nông thôn tại đây, qua đó mở ra nhiều cơ hội hơn để nhà sản xuất, cung cấp kết nối trực tiếp với người tiêu dùng, dễ dàng tìm kiếm nguồn tiêu thụ. Dựa trên sự kết nối này, người nông dân có thể biết chính xác thị trường đang cần gì và bản thân họ nên nuôi con gì, trồng cây gì để đáp ứng được nhu cầu ngày một tăng lên cả về số lượng và chất lượng của người tiêu dùng. Từ đó, xóa bỏ nghịch lý được mùa mất giá, được giá mất mùa.

Đại diện sàn TMĐT GCAECO.VN cho biết đã phát triển cả phiên bản trên PC và phiên bản app trên IOS và Android với đầy đủ các tính năng tích hợp như tìm kiếm, đặt hàng, vận chuyển, thanh toán…

Ngoài ra, với thế mạnh là công nghệ truy xuất nguồn gốc nông sản trên nền tảng blockchain, GCAECO.VN sẽ giúp các sản phẩm nông sản của khu vực đồng bằng sông Cửu Long xây dựng được thương hiệu, uy tín qua đó quảng bá hình ảnh và nâng cao giá trị xuất khẩu các mặt hàng này.

Bạn đang đọc bài viết Sàn thương mại điện tử GCAECO.VN ra mắt tại Đồng bằng sông Cửu Long. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.