Thứ bảy, 20/04/2024 09:54 (GMT+7)

Bàn chải đánh răng bằng tre thân thiện với môi trường

MTĐT -  Thứ sáu, 29/06/2018 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một startup Thụy Điển đã bán các loại bàn chải đánh răng thân thiện với môi trường được làm từ tre có thể tự phân hủy; đồng thời giúp cải thiện sức khỏe răng miệng cho trẻ em.

Khi Noel Abdayem làm tình nguyện ở Jamaica vào năm 2014, có hai thứ đã thu hút sự chú ý của anh chàng nha sĩ người Thụy Điển này. Một là trẻ em không được tiếp cận với bàn chải đánh răng. Hai là có nhiều bàn chải đánh răng bằng nhựa đã qua sử dụng trôi dạt trên các bãi biển.

Mỗi năm có 3,5 tỷ bàn chải đánh răng được bán ra, trong số đó 34 triệu chiếc bán ở Thụy Điển và thường bị vứt vào thùng rác khi chúng bị mòn vẹt, lông bàn chải lộn xộn. Nhiều chiếc kết thúc số phận trên mặt nước.

Một thời gian ngắn sau đó, Abdayem đã thành lập The Humble Co. ở Stockholm, bán các loại bàn chải đánh răng thân thiện với môi trường được làm từ tre có thể tự phân hủy. Đó là vật liệu phát triển nhanh, tự nhiên và có chất kháng khuẩn tự nhiên (tức là không cần phun thuốc trong quá trình canh tác).

Bàn chải đánh răng từ tre thực ra không phải ý tưởng mới, nhưng không ai có thể gây dựng nên thị phần lớn như The Humble, một phần vì người Thụy Điển rất biết cách làm ăn và marketing.

Sau khi Noel Abdayem mua lại dịch vụ thuê bao bàn chải đánh răng của Oskar Holmblad vào năm 2016, cả hai đã cùng làm việc để đưa bàn chải Humble ra toàn cầu. Cho đến nay, The Humble đã xuất hiện trên khoảng 30.000 cửa hàng bán lẻ tại 30 quốc gia, trong đó có những nhà phân phối lớn như Walmart, Amazon, Tjmaxx, bán được hơn 12 triệu bàn chải, với kỳ vọng thu về 8 triệu USD vào năm 2018, gấp ba lần doanh thu của năm 2017. Mặc dù tăng trưởng mạnh mẽ, công ty chính thức cũng chỉ có 4 người. Holmblad tin rằng chìa khóa thành công là hợp tác mạnh mẽ với các nhà phân phối trên thế giới.

Oskar Holmblad, đóng vai trò Giám đốc bán hàng của The Humble, cho rằng thành công ban đầu của công ty một phần là nhờ thị trường bàn chải đánh răng đã trở nên “nhàm chán và bão hòa” trong nhiều năm. “Các tay cầm vẫn 100% làm từ nhựa, mặc dù thực tế có rất nhiều lựa chọn thay thế.”

Bằng cách kết hợp thương hiệu Scandinavia và tranh thủ lúc thị trường “lười biếng”, The Humble đã nhanh chóng chiếm được thị phần lớn. Bàn chải bằng gỗ kiểu dáng đẹp của công ty đã có mặt ở hàng nghìn cửa hàng, nhà thuốc và khách sạn tại hơn 30 nước, trong đó có Thụy Điển, Đức và Anh.

Oskar Holmblad coi Mỹ là một thị trường kiểu khác. “Người Thụy Điển trung bình có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc nha khoa thông thường, giá cả phải chăng, do đó, họ thay đổi bàn chải từ 3-4 lần một năm. Điều đó giúp 40 triệu bàn chải được bán ra mỗi năm. Ở Mỹ, trung bình, một người sử dụng một bàn chải trong cả năm, ảnh hưởng đến tiềm năng thị trường.” Việt Nam có thể được xếp cùng nhóm với thị trường Mỹ.

Không cần phải mua xe Tesla để giúp môi trường

Kể từ khi được thành lập, The Humble đã hỗ trợ The Humble Smile Foundation, tổ chức phi lợi nhuận tập trung vào giải quyết bệnh răng miệng ở những trẻ chịu thiệt thòi trên khắp thế giới.

Holmblad cho biết tổ chức này, với một phần quỹ thu từ những chiếc bàn chải được bán ra, lấy cảm hứng từ công việc từ thiện của The Honest Company, công ty hàng tiêu dùng được đồng sáng lập bởi nữ diễn viên Hollywood Jessica Alba.

Holmblad nói: “Giá trị cốt lõi của công ty được định giá bằng sự hòa mình vào xã hội. Nếu bạn có những sản phẩm đúng như cuộc sống mong đợi và mang đến cho mọi người thứ họ cần, thì mọi người sẵn sàng đón nhận những thứ mới”.

Đây cũng là một trong những chiến lược mạnh nhất thúc đẩy doanh số cho The Humble. Theo Holmblad, thông điệp tích cực giúp sản phẩm của công ty trở thành “bàn chải được chia sẻ nhiều nhất trên Instagram”.

“Là một người tiêu dùng, bạn có thể giúp môi trường từ những hành động nhỏ nhưng ý nghĩa, giá chỉ 5 USD. Không nhất thiết phải mua một chiếc Tesla”. Trong cuộc sống ngày nay, nhiều người biết rằng thói quen của mình có tác động tiêu cực, nhưng không phải ai cũng dễ dàng từ bỏ thói quen lái xe hay ăn đồ ăn nhanh. Nhưng mua một bàn chải phân hủy sinh học không phải là vấn đề lớn.

The Humble còn bổ sung thêm các sản phẩm mới như kẹo cao su, kem đánh răng vào danh mục sản phẩm. Sự mở rộng này, theo Holmblad, đã mang lại sức tăng trưởng đáng kể. Để bổ sung cho thị trường bán lẻ đang bùng nổ, anh muốn bàn chải đánh răng Humble xuất hiện trên các chuyến bay, hãng hàng không, dành cho những người hay đi công tác.

“Khách hàng là thượng đế - người tiêu dùng ngày càng đặt ra những câu hỏi không chỉ về những gì họ mua, mà còn quan tâm thương hiệu sản phẩm đại diện cho cái gì. Khi họ nhận được một bàn chải đánh răng nhựa giá rẻ từ một hãng hàng không tự hào chào hàng giá trị môi trường của họ, thông điệp trở nên trống rỗng và không nhất quán”.

Theo moitruong.com

Bạn đang đọc bài viết Bàn chải đánh răng bằng tre thân thiện với môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới