Thứ năm, 02/05/2024 04:21 (GMT+7)

Nói không với túi ni-lông và hướng đến nói không với rác thải nhựa

MTĐT -  Thứ tư, 02/01/2019 10:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chúng ta chỉ có thể “Nói không” thực sự khi có sự thay đổi cực lớn trong thái độ và từ hành vi bảo vệ môi trường của khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Vai trò của Khu dự trữ sinh quyển và Cộng đồng

Ô nhiễm rác thải nhựa.

Điều gì sẽ xảy ra?

Phát giỏ đi chợ cho cộng đồng. 

Xách giỏ đi chợ và sử dụng túi giấy. 

Cộng đồng hưởng ứng

Nói không với túi ni - lông. 

Nói không với ống hút nhựa.

Quán ăn nói không với đồ nhựa dùng 1 lần.

Khó khăn

Vật dụng thay thế. 

Nhận thức và hành động. 

Vai trò khu sinh quyển

Tầm nhìn và định hướng chiến lược.

Truyền thông nâng cao nhận thức. 

Gương mẫu thực hiện. 

Kêu gọi cộng đồng cùng tham gia. 

Và tạo ra sự lan tỏa. 

“Nói không với túi ni lông” và “Nói không với ống hút nhựa” chỉ là một phần nhỏ trong công cuộc xây dựng Hội An, thành phố  Sinh thái - Văn hóa - Du lịch.

Chúng ta chỉ có thể “Nói không” thực sự khi có sự thay đổi cực lớn trong thái độ và từ hành vi bảo vệ môi trường của khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Bạn đang đọc bài viết Nói không với túi ni-lông và hướng đến nói không với rác thải nhựa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiện trạng và giải pháp phát triển điện mặt trời mái nhà
Nghị quyết số 55-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 11/2/2020 đã khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các thành phần kinh tế, đặc biệt là kinh tế tư nhân tham gia phát triển năng lượng điện gió và điện mặt trời (ĐMT), trong đó có ĐMT mái nhà (ĐMTMN).
Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Tăng trưởng xanh không thể chạy theo phong trào
Trao đổi với ĐTTC, ông Nguyễn Quang Huân, Ủy viên Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, cho rằng tăng trưởng xanh là xu thế tất yếu của thế giới, Việt Nam có thể xem đây là cơ hội, là động lực mới của tăng trưởng kinh tế.

Tin mới