Thứ sáu, 29/03/2024 17:23 (GMT+7)

Giải pháp xử lý bùn CN ép khô thành bánh, thu hồi nước rửa (Kỳ 6)

MTĐT -  Thứ ba, 06/11/2018 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thời gian qua, dự án đã góp phần trong việc cung cấp ổn định và chất lượng tốt nhất phục vụ người dân dùng nước sạch trên địa bàn TP. HCM.

Địa điểm xây dựng: số 64 Ấp Thới Tây 1, Xã Tân Hiệp, Huyện Hóc Môn, TP. HCM.

  • Thời gian xây dựng: từ 05/02/2015 đến 30/10/2016 (18 tháng). Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: từ 22/11/2016.
  • Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:
  • Công suất thiết kế: 000 m3/ngđ. Công suất thực tế: Tăng theo lộ trình (hiện tại 150.000 - 200.000 m3/ngđ).
  • Số dân được phục vụ: Đấu nối hòa mạng phục vụ cho Tp. HCM tại Cụm Nhà máy Nước Tân Hiệp.
  • Tổng mức đầu tư: 202 tỷ đồng. Nguồn vốn: vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại.
  • Giá sản phẩm, dịch vụ liên quan đến công trình: tăng theo lộ trình được quy định tại Hợp đồng mua bán sỉ nước sạch, hiện tại 4.013 đ/m3.
  • Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24/24h.
  • Chỉ số tiêu thụ điện năng: 0,32 – 0.35 kW/m3.
  • Tỷ lệ đấu nối: Đấu nối với mạng truyền tải tại vị trí đầu nhà máy.

Tổng diện tích dự án khiêm tốn so với công suất của Nhà máy 2,9 ha, các hạnh mục công trình bố trí hợp khối. Kiến trúc công trình mềm, hiện đại. Công nghệ xử lý hiện đại nhất tại thời điểm hiện tại (Lắng Lamen/Đan lọc HDPE trong lực/Hệ thống Ozon/Hệ thống điều khiển SCADA...), đa số máy móc thiết bị nhập khẩu từ các nước G7. Cụm xử lý có mái che góp phần tăng cường an toàn cấp nước, nâng thêm hiệu quả và thuận tiện công tác vận hành.

Tòa nhà điều hành. 

Chất lượng nước sạch đảm bảo các tiêu chí nghiêm ngặt của ngành và tiêu chí riêng của đơn vị tiếp nhận. Giải pháp tự xử lý bùn bằng công nghệ ép khô thành bánh và thu hồi nước rửa lọc giảm thiểu việc xả thải ra môi trường theo tiêu chí chung của toàn xã hội hướng tới phát triển bền vững.

Nhà máy nước Tân Hiệp. 

Dự án được triển khai đáp ứng chủ trương của Thành ủy, UBND Thành phố Hồ Chí Minh về chủ trương xã hội hóa, đồng thời giảm gánh nặng cho Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn để tập trung các nguồn lực vào các dự án cấp nước khác trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cùng thời điểm. Trong quá trình thực hiện, Dự án đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Thành ủy, UBND TP, các sở Ban ngành liên quan.

Nhà máy nước Tân Hiệp.

Dự án đã góp phần trong việc cung cấp ổn định và chất lượng tốt nhất phục vụ người dân dùng nước sạch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như góp phần giải quyết việc chuẩn bị dự phòng nguồn cấp nước khi nhu cầu tăng cao trong tương lai. Dự án cũng đã góp phần nhỏ trong việc tạo việc làm cho lao động địa phương. Chất lượng công trình đảm bảo các yêu cầu. Tiến độ thi công đáp ứng yêu cầu đề ra. Tổng chi phí quyết toán công trình không vượt tổng mức đầu tư được duyệt.

Nhà máy nước Tân Hiệp.

Mặc dù là dự án có công suất lớn trong ngành cấp nước đến thời điểm hiện tại nhưng toàn bộ các khâu đều là các đơn vị, nhà thầu có kinh nghiệm trong nước. Công trình được thiết kế đẹp với kiến trúc hợp khối kết hợp khu chức năng hành chánh và khối hành chính gọn và ấn tượng, thiết bị hiện đại, chất lượng tốt, tổng chi phí đầu tư thấp, chi phí vận hành thấp, tổng số lao động ít, hiệu suất phúc lợi cao. 

Bạn đang đọc bài viết Giải pháp xử lý bùn CN ép khô thành bánh, thu hồi nước rửa (Kỳ 6). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.