Thứ ba, 16/04/2024 13:03 (GMT+7)

Dự án cấp nước vùng phụ cận TP.Vinh – Cty Cấp nước Nghệ An (Kỳ 27)

MTĐT -  Thứ sáu, 30/11/2018 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dự án đã áp dụng quản lý lưu lượng nước thô đầu vào bằng đồng hồ điện tử, vận hành bơm bằng biến tần, điều khiển trạm bơm nước sạch bằng PLC, không cần van điện.

- Địa điểm xây dựng: xã Nam Giang, huyện Nam Đàn, Nghệ  An.

- Thời gian xây dựng: từ 11/12/2010. Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: từ 19/05/2014.

- Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:

+ Công suất thiết kế: 20.000 m3/ngđ. Công suất thực tế: 22.000 m3/ngđ.

+ Số dân được phục vụ: 15.000 khách hàng.

+ Tổng mức đầu tư: 387,555 tỷ đồng.

+ Nguồn vốn: ODA Phần Lan + Đối ứng.

+ Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24/24h.

+ Chỉ số tiêu thụ điện năng: 0,18 kWh/m3.

+ Tỷ lệ thất thoát: 12% toàn hệ thống; Trong nhà máy 3%.

Dự án đã áp dụng quản lý lưu lượng nước thô đầu vào bằng đồng hồ điện tử, vận hành bơm bằng biến tần, điều khiển trạm bơm nước sạch bằng PLC, không cần van điện. Ở dây chuyền công nghệ xử lý, sử dụng lắng Lamen của Châu Âu có tấm lắng khử tĩnh điện; Toàn bộ động cơ sử dụng biến tần AB và SCADA của Rockwell (Mỹ) kể cả trạm bơm cấp I; Định lượng hóa chất tự động theo lưu lượng nước thô đầu vào, độ dục và pH; Sử dụng polyme trợ keo tụ khi nguồn nước khó xử lý.

Đáp ứng nhu cầu cho người sử dụng vùng phụ cận thành phố Vinh, và đây là nhiệm vụ đặt ra của UBND tỉnh. Dự án thành công đã góp phần đưa thành phố Vinh và vùng phụ cận là vùng kinh tế trọng tâm của tỉnh, có thành phố Vinh là đô thị loại I. Sự thành công của dự án có ý nghĩa lớn đối với nhân dân và vùng phụ cận.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cấp nước vùng phụ cận TP.Vinh – Cty Cấp nước Nghệ An (Kỳ 27). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hiệu ứng nhà kính và các giải pháp từ tiêu chuẩn
Thật dễ dàng để có những ý kiến khác nhau về carbon. Nó là tốt hay xấu? Một mặt, nó là nền tảng cho sự sống trên Trái đất. Mặt khác, nó liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là loại khí nhà kính được sản xuất phổ biến nhất và giữ nhiệt trong khí quyển.

Tin mới

Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Bài thơ: Tháng Tư...
Sao trời nỡ đem mưa về phố vắng//Để tháng Tư ướt đẫm những cung đường//Chân trần bước... đếm ngày trôi thầm lặng//Rẽ lối nào... sẽ gặp lại người thương?!