Thứ sáu, 29/03/2024 05:03 (GMT+7)

Công trình cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân TP.HCM (Kỳ 19)

MTĐT -  Thứ năm, 22/11/2018 09:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công trình đáp ứng được mục tiêu cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân đồng thời đảm bảo được về mặt kỹ thuật trong thực hiện lắp đặt đường ống cũng như đồng hồ tổng, bồn nước.

- Địa điểm xây dựng: Quận 1, 2, 3, 9, 12, Bình Thạch, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Phú, Thủ Đức, Bình Tân và huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi (14/24 quận, huyện của Thành phố Hồ Chí Minh).

- Thời gian xây dựng: từ tháng 01/2015 đến tháng 12/2016. Thời gian đưa vào khai thác, sử dụng: năm 2015 - 2016.

- Các thông số kinh tế - kỹ thuật chính:

 + Số dân được phục vụ: 396.722 hộ.

+ Tổng mức đầu tư: 3.476,814 tỷ đồng.

+ Nguồn vốn: vốn vay ngân hàng thương mại và vốn kinh doanh của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn.

+ Số giờ hoạt động theo ngày, theo năm: 24/24h.

+ Tỷ lệ thất thoát: 28,31% (đến cuối năm 2016).

+ Tỷ lệ đấu nối: Cấp nước qua đồng hồ đạt 95,05%, còn lại 4,95% thông qua các giải pháp cấp nước khác (đồng hồ tổng, bồn nước tập trung, thiết bị lọc).

Biểu đồ tỷ lệ cấp nước qua các năm.

Tổng công ty đã thực hiện cung cấp nước sạch bằng nhiều giải pháp tùy theo tình hình thực tế tại địa phương. Cụ thể, đối với khu vực có đường giao thông được thực hiện bằng giải pháp lắp đặt đường ống cấp nước; khu vực dân cư tập trung trong các hẻm nhỏ, không còn đủ chỗ để lắp đặt đường ống cấp nước, được cấp nước bằng giải pháp lắp đặt đồng hồ tổng; đối với các hộ dân sống rải rác, được cấp nước bằng giải pháp lắp đặt các bồn nước tập trung hoặc các thiết bị lọc nước nhỏ tại từng hộ gia đình.

Công trình đáp ứng được mục tiêu cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân đồng thời đảm bảo được về mặt kỹ thuật trong thực hiện lắp đặt đường ống cũng như đồng hồ tổng, bồn nước, thiết bị lọc phù hợp với điều kiện thực tế sinh sống của các hộ dân. Số hộ dân được cung cấp tăng mỗi năm, sản lượng tiêu thụ cũng tăng thêm, sau 2 năm thực hiện công trình, sản lượng nước tiêu thụ tăng thêm 20%, Doang thu năm 2015 tăng thêm 442,2597 tỷ so với năm 2014. Năm 2016 tăng thêm 380,221 tỷ so với năm 2015.

Người dân được sử dụng nước sạch.

Công trình đạt được những kết quả vượt bậc so với nhiều năm trước đây. Qua đó, góp phần không nhỏ nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Thành phố, góp phần hạn chế tình trạng khai thác và sử dụng nước ngầm thông qua khoan giếng tại các hộ gia đình, góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại.

Thông qua công trình, công tác phối hợp giữa Công ty với các Sở ngành ngày càng chặt chẽ trong công tác đầu tư các công trình hạ tầng kỹ thuật của Thành phố. Nhận được nhiều sự cảm thông, chia sẻ của đông đảo nhân dân Thành phố ghi nhận những nỗ lực của Công ty đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố và của ngành nước nói riêng. Công trình đã được UBND Tp. HCM tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện chỉ tiêu "100% hộ dân thành phố được cung cấp nước sạch" cho Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn và các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty.

Bạn đang đọc bài viết Công trình cung cấp nước sạch cho 100% hộ dân TP.HCM (Kỳ 19). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bản đồ công nghệ cho chính phủ số
Bản đồ do Bộ Thông tin và Truyền thông xây dựng nhằm đánh giá các công nghệ có tác động đáng kể đến quá trình chuyển đổi số của chính phủ.
Khắc phục ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi
Những năm qua, ngành chăn nuôi phát triển khá ổn định, song chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm tỷ lệ cao, chất thải từ chuồng trại của nhiều nông hộ, gia trại, trang trại gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.