Thứ năm, 28/03/2024 16:35 (GMT+7)

Hội nghị khoa học quốc tế về Máy Thủy khí lần thứ nhất

Sáng Nguyễn -  Thứ tư, 31/10/2018 15:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 27-28/10, tại Trường ĐHBK Hà Nội, Hội nghị khoa học quốc tế về Máy Thủy khí và Hệ thống tự động hóa lần thứ nhất đã diễn ra với nhiều nội dung quan trọng.

Tham dự Hội nghị có GS. Viện sĩ. TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam; PGS Hoàng Minh Sơn - Hiệu trưởng; PGS Đặng Xuân Thi – Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật máy Thủy khí Việt Nam; GS Nguyễn Thế Mịch – Phó Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật máy Thủy khí Việt Nam; cùng các nhà khoa học trong nước và các nhà khoa học đang nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học uy tín của Nhật Bản, Cộng hòa liên bang Đức, Hàn Quốc, Canada, Đài Loan, Trung Quốc, Nga, Úc,
Malaysia, thuộc lĩnh vực máy thủy khí, động lực và tự động hóa.

 Đông đảo các nhà khoa học quốc tế và trong nước tham dự Hội nghị

Được tổ chức bởi Hội Khoa học Kỹ thuật máy Thủy khí Việt Nam và Trường ĐHBK Hà Nội với mục đích tạo diễn đàn cho các nhà khoa học giới thiệu, báo cáo, thảo luận và trao đổi những kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Máy và Tự động hóa thủy khí, Hội ICFMAS 2018 đồng thời là nơi gặp gỡ các doanh nghiệp để trao đổi chuyên môn, kinh nghiệm, thúc đẩy sự sáng tạo và phát triển các sản phẩm công nghiệp trong cùng lĩnh vực. Hội nghị ICFMAS2018 đã thu hút sự tham gia của hơn 100 nhà khoa học trong nước và quốc tế với hơn 118 cáo cáo khoa học.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Nguyễn Thế Mịch - Trưởng ban tổ chức Hội nghị cho biết: "Hội nghị quốc tế lần thứ nhất về Máy thủy khí và hệ thống tự động năm 2018 diễn ra trong ngày 27 và 28 tháng 10 năm 2018 là cơ hội để các nhà khoa học đang hoạt động trong lĩnh vực Máy và Tự động hóa thủy khí gặp gỡ, trao đổi kết quả nghiên cứu đồng thời cùng nhau xây dựng những mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu".

 GS.TS. Nguyễn Thế Mịch phát biểu khai mạc ICFMAS2018

Phát biểu chào mừng Hội nghị, PGS Hoàng Minh Sơn đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức để Hội nghị có thể diễn ra, đồng thời nhấn mạnh: “Hội nghị là cơ hội cho các nhà khoa học chia sẻ những nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực Máy và Tự động hóa thủy khí từ đó có thể nắm bắt được những giải pháp, đề tài nghiên cứu quan trọng trong lĩnh vực. Trường ĐHBK Hà Nội rất vinh dự đồng hành cùng các nhà khoa học trong các hoạt động nghiên cứu, chuyển giao công nghệ”. 

 PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu chào mừng Hội nghị

GS Đặng Vũ Minh vui mừng cho biết trong những năm gần đây, lĩnh vực Máy và Tự động hóa thủy khí đã có những bước phát triển đầy mạnh mẽ, các nhà khoa học Việt Nam đã có những công trình nghiên cứu quan trọng góp phần vào quá trình phát triển của lĩnh vực máy thủy khí, động lực và tự động hóa. “Tôi hi vọng qua Hội nghị lần này, các bạn đồng nghiệp trong nước đang theo đuổi lĩnh vực nghiên cứu thuộc cùng lĩnh vực sẽ có những phát hiện, học hỏi, trao đổi và cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất đến từ các báo cáo quan trọng từ bạn bè từ các quốc gia phát triển”. 

 GS. Viện sĩ. TSKH Đặng Vũ Minh phát biểu chúc mừng Hội nghị

Tại Hội nghị, các nhà khoa học đã chia sẻ, báo cáo, giới thiệu các nghiên cứu mói nhất liên quan đến máy và các thiết bị thủy khí trong các lĩnh vực: công nghiệp, nông nghiệp, giao thông, quốc phòng, phòng chống thiên tai, môi trường, quản lý, khai thác và quản lý nguồn nước… Tại các phân ban, các nhà khoa học đã tập trung ở các nội dung: Nghiên cứu về máy cánh dẫn (bơm, tuabin và quạt), cơ khí động lực trong lĩnh vực hàng không và năng lượng tái tạo; Điều khiển thủy lực, khí nén; Tính toán dòng chảy và mô phỏng (CFD, các phương pháp lý thuyết, các hệ thống dòng chảy Micro/Nano và Fluidics) các dòng chảy Cavitation và phương pháp Multiphase và Ứng dụng công nghiệp của các hệ thống thủy khí (công nghệ tiên tiến trong sản xuất, vận chuyển tàu, dây chuyền tự động, phương tiện giao thông công nghệ cao, van và hệ thống đường ống, UAVs, máy bay phản lực, tên lửa…).

 Nhà khoa học Nhật Bảntrình bày báo cáo tại Hội nghị

Bên ngoài Hội nghị là trao đổi bàn tròn giữa các nhà khoa học quốc tế và trong nước trao đổi với nhau về những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm. Điều quan trong mà họ đạt được nữa sau ICFMAS2018 là thiết lập được những mối quan hệ mới để nghiên cứu trong lĩnh vực Máy và Thiết bị thủy khí trongtương lai, tạo tiền đề cho những kết quả nghiên cứu khoa học mới. Họ đều mong muốn ICFMAS sẽ được tổ chức trong những năm tiếp theo./.

Ảnh: Kim Chi

Bạn đang đọc bài viết Hội nghị khoa học quốc tế về Máy Thủy khí lần thứ nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.
Thú quý trở về và thông điệp xanh
Thời gian gần đây, ở các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và một số địa phương khác, người dân liên tiếp phát hiện nhiều loài động vật quý hiếm như voọc Hà Tĩnh, lửng lợn Đông Dương, mang Trường Sơn, gà lôi trắng, khỉ mốc, rùa sa nhân...

Tin mới