Thứ ba, 16/04/2024 15:23 (GMT+7)

Công nghệ Việt cải thiện môi trường sống

MTĐT -  Thứ hai, 09/11/2015 14:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn)- Với mục tiêu góp sức cùng cộng đồng bảo vệ và cải thiện môi trường, Công ty Cổ phần (CP) Xây dựng và Môi trường Việt Nam (ViCen) đã nghiên cứu đưa ra những công trình cấp nước sạch và xử lý nước thải hiệu quả, phù hợp với điều kiện đô thị và công nghiệp phát triển mạnh như hiện nay.

Nhằm góp phần đẩy mạnh các công trình sản xuất nước sạch phục vụ cho các  khu dân cư và xử lý môi trường tại các khu công nghiệp, khu dân cư đô thị, thời gian qua Công ty CP Xây dựng và Môi trường Việt Nam tại phường Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng đã đẩy mạnh nghiên cứu phát triển hệ thống xử lý nước sinh hoạt và xử lý môi trường nước bị ô nhiễm. 

Trong điều kiện đô thị Việt Nam ngày càng phát triển nhanh cả về quy mô và mật độ dân số, thời gian qua, ViCen đã nghiên cứu thành công và đưa vào sử dụng hệ thống xử lý nước tự động DHK 2000, với giải pháp xử lý nước hiệu quả bằng việc sử dụng bể lọc không van tự rửa. 

Hệ thống xử lý nước tự động DHK 2000 của ViCen được hoạt động theo nguyên lý tự động lấy nước thô từ sông, hồ, giếng khoan qua bể phản ứng kết hợp với bể lắng. Riêng bể lắng được thiết kế có nhiều tấm lắng lamem làm tăng hiệu quả lắng. Nước sau lắng được thu bằng máng thu ở phía trên bể và tự tràn sang bể lắng không van tự rửa, được xả tự động về bể lắng bùn và thu hồi nước tuần hoàn. Đây là nguyên lý hoạt động của bể lắng cặn. Khi nước qua hệ thống xử lý sẽ giúp quá trình kết bông và keo tụ dễ dàng.
Bạn đang đọc bài viết Công nghệ Việt cải thiện môi trường sống. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Biến xơ mướp thành nguyên liệu thời trang độc đáo
Nảy sinh ý tưởng tận dụng nguồn nguyên liệu bỏ phí từ cây mướp, vốn rất dồi dào tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Loofaa đã có cách làm sáng tạo biến xơ mướp thành nguyên liệu “xanh” cho những sản phẩm thời trang độc đáo và thân thiện với môi trường.

Tin mới