Thứ sáu, 29/03/2024 18:49 (GMT+7)

Bước đệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ đam mê công nghệ tại Đà Nẵng

Hà Nam -  Chủ nhật, 07/10/2018 06:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với tổng giải thưởng lên đến 200 triệu đồng cùng nhiều hiện vật, IdeahHunter 2018 sẽ là bước đệm tốt cho con đường khởi nghiệp của giới trẻ công nghệ ở Đà Nẵng nói riêng và trên khắp cả nước.

Ngày 6/10, Hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” và vòng chung kết cuộc thi IdeaHunter 2018 với slogan “Kết nối – Truyền cảm hứng – Toả sáng” đã diễn ra tại TP Đà Nẵng, thu hút hơn 1000 bạn trẻ tham dự, cùng 100 thí sinh xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Hackathon và hơn 10 nhà tài trợ trong nước, quốc tế như Doki Groove-Works, Fanvader, FAB.

Được biết, IdeahHunter 2018 là sân chơi hackathon liên tục 48 giờ đầu tiên được tổ chức tại khu vực miền Trung, quy tụ nhiều bạn lập trình viên tài năng trên khắp cả nước. Vượt qua hơn 500 thí sinh đến từ các đội chơi khác, 100 thí sinh xuất sắc chính thức tham gia IdeaHunter 2018 đã có những trải nghiệm khó quên tại chương trình.

Hơn 1.000 người tham dự cuộc thi IdeaHunter 2018 tại TP Đà Nẵng. Ảnh: Hà Nam.

Trải qua 3 ngày vừa hackathon, vừa được cố vấn bởi các chuyên gia công nghệ và kinh doanh thành công trên nền tảng công nghệ, buổi hội thảo “Biến ý tưởng công nghệ thành sản phẩm thực tiễn” đã diễn ra vô cùng sôi nổi, để lại nhiều ấn tượng trong cộng đồng công nghệ và khởi nghiệp Đà Nẵng.

Buổi hội thảo với sự tham dự của chuyên gia công nghệ đã để lại nhiều bài học quý giá cho các bạn trẻ. Ảnh: Hà Nam.

Khách mời chương trình có anh George Nguyễn – Nhà sáng lập Google Developer Groups Vietnam, Anh Đặng Phi Khoa – Chiến lược gia công nghệ tại Microsoft đã chia sẻ những điều thú vị trong chiến lược phát triển công nghệ của 2 “ông trùm” Google, Microsoft. Hay câu chuyện thành công của Giao hàng nhanh qua sự chia sẻ của anh Phạm Nguyên Xuân Hoà – Giám đốc sản phẩm với hơn 7000 nhân viên phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam cũng đã để lại nhiều bài học giá trị cho những bạn trẻ khởi nghiệp tại chương trình.

Bên cạnh đó, bức tranh thế giới công nghệ tương lai với những điều mới mẻ, định hướng và xu thế của thị trường công nghệ trong nước, quốc tế được vẽ ra một cách chân thực và sinh động bởi anh Đào Ngọc Thành – CEO công ty XNK Tin học BAP IT, anh Huỳnh Công Thắng – Đồng sáng lập và CEO của công ty Vicgo, anh Phó Hải Đăng – Đồng sáng lập CiOne, chị Angelia Le – nhà sáng lập và CEO của F’Enhance.

Câu chuyện thành công của các chuyên gia công nghệ và CE0 kinh doanh thành công trên nền tảng công nghệ, thu hút sự quan tâm và truyển cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Ảnh: Hà Nam.

Theo ban tổ chức IdeaHunter 2018, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 200 triệu đồng cùng các giải thưởng hiện vật, cuộc thi sẽ là bước đệm tốt cho con đường khởi nghiệp của giới trẻ công nghệ tại Đà Nẵng nói riêng và trên khắp cả nước nói chung. Đặc biệt, những sản phẩm xuất sắc nhất, mang tính ứng dụng thực tiễn cao sẽ được chọn để tham dự tuần lễ công nghệ - Tokyo, Japan – Triễn lãm công nghệ lớn nhất Nhật Bản (IT Japan Week) trong năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết Bước đệm khởi nghiệp cho các bạn trẻ đam mê công nghệ tại Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Cần Giờ phấn đấu đạt Net zero vào năm 2035
Huyện Cần Giờ, TPHCM vừa ban hành Kế hoạch phối hợp xây dựng Chương trình hành động Vì một Cần Giờ Xanh, đề xuất trồng rừng gắn với tín chỉ carbon, nhằm đạt được mục tiêu "net zero" vào năm 2035, trước 15 năm so với cam kết của Việt Nam.
Thái Nguyên: Tận dụng phế phẩm để chăn nuôi
Tận dụng nguồn thức ăn thừa tại các bếp ăn tập thể, hội viên Hội Chăn nuôi - Thú y tỉnh Thái Nguyên đã xử lý, chế biến để làm thức ăn trong chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản.
Giải bài toán rác thải ở Bắc Ninh
Theo kế hoạch từ 2024, Bắc Ninh cơ bản sẽ xử lý triệt để rác thải sinh hoạt phát sinh hàng ngày bằng các nhà máy đốt rác phát điện công nghệ hiện đại của thế giới.

Tin mới