Thứ sáu, 29/03/2024 12:29 (GMT+7)

Việt Nam - Malaysia: Đâu là đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam?

MTĐT -  Thứ sáu, 16/11/2018 15:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

19h30 tối nay (16/11), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu quan trọng gặp Malaysia tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Đây là trận đấu thứ 2 của thầy trò HLV Park Hang Seo tại AFF Cup năm 2018. Nếu giành trọn vẹn 3 điểm trận này, ĐT Việt Nam không chỉ có cơ hội lớn giành vé vào bán kết, mà còn đứng đầu bảng A.

Tuy nhiên, để có trọn vẹn 3 điểm trước một đối thủ như Malaysia không phải là điều dễ dàng với thầy trò HLV Park.

Tại AFF Cup 2018, hai đội có nhiều nét tương đồng khi nhân sự có nhiều cầu thủ thi đấu tại giải U.23 châu Á 2018 và ASIAD 18. Malaysia sở hữu những cầu thủ giàu kinh nghiệm như thủ môn Khairul Fahmi Che Mat, tiền đạo Norshahrul Idlan Talaha, Mohd Zaquan Radzak hay tiền vệ trẻ xuất sắc Safawi Rasid, Akhyar Rashid...

Đặc biệt, HLV Tan Cheng Hoe đã triệu tập cả tiền đạo nhập tịch gốc Gambia Mohamadou Sumareh vào danh sách. Anh này hiện đang thi đấu cho CLB Pahang ở giải VĐQG Malaysia và đã có màn ra mắt ĐTQG ở hai trận giao hữu vừa qua trước Sri Lanka và Kyrgyzstan. Tuy nhiên, Sumareh đang dính chấn thương nhẹ và bỏ ngỏ khả năng ra sân Mỹ Đình vào tối 16/11.

Trong thành phần đội Việt Nam ngoài một số cầu thủ lớn tuổi như Anh Đức, đa phần đều là những gương mặt trẻ. Trả lời trang web của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, tiền vệ Quang Hải nói: “Nhân sự của đội có rất nhiều cầu thủ đã từng ăn tập cùng nhau qua nhiều cấp độ đội tuyển, từ U.17, U.19, U.20, U.23 và bây giờ là đội tuyển lớn. Chúng tôi khá hiểu nhau nên tạo được sự hòa hợp trong lối chơi. Việt Nam đã phân tích kỹ lối đá của Malaysia và sẽ nỗ lực để đánh bại đối phương”.

Nếu như khái niệm “thế hệ vàng mới” của bóng đá Việt Nam bắt đầu được nhắc tới sau kỳ tích U23 châu Á 2018 - giải đấu mà Quang Hải cùng đồng đội đã vào tới trận chung kết. Cùng với thành tích bán kết ASIAD 18, lần đầu giành vé dự Asian Cup 2019, người Việt tự hào sở hữu một thế hệ có thể sánh vai với những đàn anh huyền thoại 2008.

Thì người Malaysia đã manh nha về một thế hệ vàng tương tự từ giữa năm 2017. SEA Games 29 được xem là điểm khởi phát của lứa trẻ Malaysia khi đội bóng này giành HCB, chỉ thua Thái Lan vì một bàn phản lưới ở chung kết.

Từ đó tới nay, lứa trẻ của Malaysia tiếp tục vào tới tứ kết U23 châu Á, vượt qua vòng bảng ASIAD 18. Ở Đông Nam Á, thành tích của Malaysia tại 2 giải đấu ấy chỉ xếp sau Việt Nam. Các thất bại của họ trước Hàn Quốc ở U23 châu Á và Nhật Bản tại ASIAD đều sát nút và rất kịch tính.

Đội hình dự kiến (theo Fox Sport châu Á):

- ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Hải; Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường; Trọng Hoàng; Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.

- ĐT Malaysia: Khairul Fahmi, Syazwan Andik, Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Syafiq Ahmad, Syazwan Zainon, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha

Đây là đội hình được đánh giá mạnh nhất hiện tại của đội tuyển Việt Nam, sẽ giúp HLV Park Hang Seo hoàn thành được mục tiêu giành 3 điểm của mình trước Malaysia.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam - Malaysia: Đâu là đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới