Thứ sáu, 29/03/2024 21:06 (GMT+7)

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 28/11/2018 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất hôm nay 28/11/2018, cập nhật tin tức nóng nhất, mới nhất của Hà Nội ngày 28/11 do Môi trường và Đô thị Việt Nam tổng hợp.

Hà Nội có thêm 3 quận không còn hộ nghèo

Tại Hội nghị lần thứ 16, Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI diễn ra sáng nay, trong phần thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội của Thủ đô, lãnh đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đánh giá cao sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy đối với các ngành, các cấp trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Lãnh đạo các sở, ngành của TP đã phân tích thêm, làm rõ tình hình thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên các lĩnh vực; khẳng định những bước tiến bộ rõ nét về kinh tế - xã hội, văn hóa, thể thao, y tế, giáo dục, đối ngoại... của Thủ đô Hà Nội trong năm 2018.

Đáng chú ý, theo ông Khuất Văn Thành, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2018, TP tiếp tục quan tâm, chỉ đạo sát sao nhằm bảo đảm an sinh xã hội, đạt nhiều kết quả đáng mừng.

Trong đó, TP đã xây dựng hệ thống sàn giao dịch việc làm trải khắp các quận, huyện, giúp nâng cao quan hệ cung - cầu lao động; đến nay đã giải quyết được 162.000 việc làm, vượt kế hoạch. Tỷ lệ lao động được đào tạo cũng đã đạt 63,6%, vượt chỉ tiêu của HĐND TP.

Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách người có công được các cấp, các ngành thực hiện tốt. Đặc biệt, công tác giảm nghèo được các quận, huyện, thị xã thực hiện với nhiều sáng kiến, sáng tạo; quan tâm hỗ trợ tới từng đối tượng cụ thể. Trong năm qua, TP có thêm 3 quận không còn hộ nghèo là Tây Hồ, Ba Đình, Thanh Xuân.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải kiến nghị TP tổ chức hội nghị chuyên đề bàn về đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông, vì tỷ lệ đất dành cho giao thông theo quy hoạch của TP là từ 20% đến 26%, nhưng đến nay mới đạt 9,36%; với các dự án đầu tư hiện nay, đến hết nhiệm kỳ 2015-2020, có thể chỉ đạt tỷ lệ 10,03%.

Bí thư Huyện ủy Đan Phượng Nguyễn Tất Thắng, Bí thư Huyện ủy Thạch Thất Nguyễn Doãn Hoàn kiến nghị TP tiếp tục chỉ đạo và hỗ trợ các địa phương đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Trong đó, ông Nguyễn Tất Thắng kiến nghị TP ưu tiên đầu tư giúp các xã đã đạt nông thôn mới tiếp tục xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2, trở thành các xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Hà Nội: Cai nghiện tại gia đình và cộng đồng đạt 170% kế hoạch

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an Thành phố tính đến ngày 15/11/2018 trên địa bàn Thành phố hiện có 13.402 người nghiện ma túy và sử dụng ma túy có hồ sơ quản lý.

Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội thành phố Hà Nội thông tin về tình hình tệ nạn nghiện và sử dụng ma túy trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: H.N)

Trong đó: số đã xác định tình trạng nghiện là 6.533 người; số có mặt tại cộng đồng là 9.194 người; 1.258 người vắng mặt, tại các cơ sở cai nghiện là 1.413 người, quản lý trong trường giáo dưỡng, trại giam là 1.537 người, tăng 634 người so với cùng kỳ năm 2017, số người nghiện heroin chiếm trên 69% và nhóm ma túy tổng hợp trên 28%.

Ông Phùng Quang Thức, Chi cục trưởng Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội hà Nội cho hay: “Thời gian qua, Chi cục đã thực hiện công tác cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng cho 503/300 người (đạt 170% kế hoạch năm 2018); cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cai nghiện ma túy 802/700 người (đạt 114,6% kế hoạch); vận động và đưa đi cai nghiện tự nguyện tại cơ sở 1.840/2.000 người (đạt 92 % kế hoạch). Việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone tại 18 cơ sở do Sở y tế quản lý là 4.800 người”.

Hà Nội phấn đấu hơn 95% trẻ em được tiêm bổ sung vắc xin phòng bệnh

PGS.TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết, trong chiến dịch tiêm chủng lần này, toàn thành phố có 622.242 trẻ từ 1 đến 5 tuổi được tiêm vắc xin sởi - rubella. Với hơn 3.000 điểm tiêm chủng tại các trường mầm non công lập, một số trường mầm non tư thục và 584 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố.

Đồng loạt triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh sởi- rubellla cho trẻ từ 1 - 5 tuổi. (Ảnh: Đức Vân).

Hiện tại, toàn thành phố Hà Nội bắt đầu hưởng ứng chiến dịch tiêm bổ sung vắc xin sởi - rubella cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi tại 584 xã, phường, thị trấn thuộc 30 quận, huyện, thị xã.

Chiến dịch lần này có sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành y tế và ngành giáo dục. Đối tượng tiêm chủng là toàn bộ trẻ từ 1 đến 5 tuổi sống trên địa bàn thành phố (mốc sinh từ ngày 1/1/2013 đến 30/9/2017. Trừ những đối tượng trẻ mới tiêm vắc xin sởi hoặc sởi - rubella hoặc sởi - quai bị - rubella hoặc vắc xin thủy đậu trong vòng 1 tháng tính đến ngày tổ chức chiến dịch.

Thời gian tiêm chủng từ ngày 26/11 đến ngày 25/12/2018. Với 2 đợt, cụ thể: Đợt 1 tổ chức tiêm tại trường học đóng trên địa bàn từ ngày 26/11 đến 2/12/2018; đợt 2 tổ chức tiêm tại các trạm y tế cho trẻ không đi học sống trên địa bàn và tiêm vét cho trẻ đi học chưa được tiêm (do tạm miễn hoãn trong đợt 1) từ ngày 3/12 đến 9/12/2018.

Để công tác tiêm chủng được diễn ra an toàn và hiệu quả, các điểm tiêm chủng đã được cán bộ trung tâm y tế quận, huyện bố trí theo đúng Nghị định số 104; điểm tiêm chủng bố trí tại trạm y tế và trường học đảm bảo một chiều từ bố trí bàn đón tiếp, bàn khám phân loại, bàn tiêm, khu vực chờ và khu vực theo dõi trẻ 30 phút sau tiêm chủng. Công tác tiếp nhận, bảo quản, cấp phát vắc xin và vật tư tiêm chủng được thực hiện nghiêm ngặt theo đúng quy định đảm bảo chất lượng vắc xin. Cán bộ tiêm chủng đã được tập huấn về xây dựng kế hoạch, điều tra đối tượng, bảo quản, sử dụng vắc xin, tiêm chủng an toàn, phòng, chống sốc phản vệ, giám sát phản ứng sau tiêm chủng. Bên cạnh đó, mỗi trung tâm y tế quận, huyện đã bố trí đội cấp cứu lưu động tại các điểm tiêm chủng để xử trí kịp thời trường hợp tai biến sau tiêm chủng (nếu có).

Cháy cửa hàng quần áo lúc nửa đêm ở Hà Nội, 1 người tử vong

Sáng 28/11, trả lời báo chí, ông Nguyễn Mạnh Hà- Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ hỏa hoạn thương tâm, khiến 1 người tử vong.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng hơn 1h ngày 28/11, tại cửa hàng quần áo số 22, tổ 3, khu Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội. Vào thời điểm trên, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 1 của cửa hàng và có kèm theo tiếng nổ lớn. Phát hiện sự việc, nhiều người dân đã hô hoán, cố gắng vào dập lửa nhưng cửa nhà bị khóa trái từ bên trong.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động 2 xe cứu hỏa chuyên dụng cùng nhiều chiến sỹ đến hiện trường dập lửa. Khoảng 30 phút sau, đám cháy đã được khống chế.

Vụ cháy khiến một người phụ nữ đang ngủ trong nhà tử vong, nhiều đồ đạc và xe máy dựng bên trong bị thiêu rụi.

Danh tính nạn nhân được xác định là chị Nguyễn Thị H. (SN 1973, là chủ cửa hàng quần áo).

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

Vinamilk trúng thầu gói “Sữa học đường” Hà Nội

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội : Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trúng Gói thầu số 01 Mua sữa thuộc Đề án “Sữa học đường” của Hà Nội nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng, góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố. Cụ thể  giá trúng thầu 3.828.097 triệu đồng, đơn giá trúng thầu 6.286 đồng/hộp trong giai đoạn 2018-2020.

Vinamilk đã sẵn sàng triển khai Gói thầu số 01 Mua sữa theo nội dung Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường của UBND TP. Hà Nội

Quyết định số 2484/QĐ-SGDĐT ngày 23.11.2018 do Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng ký cho thấy: Vinamilk là nhà thầu trúng Gói thầu số 01 Mua sữa với giá trúng thầu 3.828.097 triệu đồng (giá gói thầu 4.141.116 triệu đồng), loại hợp đồng điều chỉnh theo đơn giá; thời gian thực hiện hợp đồng là từ khi hợp đồng có hiệu lực đến hết năm 2020. Như vậy, giá trúng thầu Gói thầu số 01 Mua sữa của Vinamilk trùng khớp với giá dự thầu của nhà thầu này tại Lễ mở hồ sơ đề xuất về tài chính chiều 12.11.2018 tại trụ sở Sở GD&ĐT Hà Nội. 

So với giá gói thầu, giá trúng thầu của Vinamilk giảm khoảng 313.019 triệu đồng, đạt tỷ lệ tiết kiệm khoảng 7,55% thông qua đấu thầu rộng rãi. Giá mỗi hộp sữa tươi 180 ml đưa ra đấu thầu không quá 6.800 đồng/hộp, và Vinamilk đã  giá trúng thầu với giá 6.286 đồng/hộp, thấp hơn giá trần là 514 đồng/ hộp.

Để trúng gói thầu có giá trị hàng nghìn tỉ đồng, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, Vinamilk đã đấu thầu công khai, minh bạch lần lượt vượt qua 2 đối thủ là Công ty CP Thực phẩm sữa TH và Công ty TNHH Thịnh Anh.

Theo Sở GD&ĐT Hà Nội: Sau khi có kết quả đấu thầu công khai và minh bạch, Sở đang xin ý kiến của UBND TP. Hà Nội để sớm triển khai ký kết hợp đồng với nhà thầu trúng thầu. Theo đó “Sữa học đường” Hà Nội dự kiến sẽ triển khai vào tháng 12.2018 nhằm sớm  đáp ứng nhu cầu uống sữa cho trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội. Có khoảng 2.000 trường mẫu giáo và học sinh tiểu học sẽ tham gia Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020.

Thêm 5 dự án bỏ hoang “đất vàng” lọt tầm ngắm thu hồi

Theo báo cáo, ngoài 47 dự án đã thu hồi, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đang tiếp tục lập hồ sơ trình UBND Thành phố thu hồi đối với 5 dự án bỏ hoang “đất vàng” khác.

Theo báo cáo, sau phiên giải trình về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn thành phố diễn ra giữa tháng 8 vừa qua, UBND TP đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, theo dõi, xử lý đối với 39 dự án bị chấm dứt hoạt động, vi phạm pháp luật về đất đai. Đồng thời, yêu cầu thanh tra, kiểm tra, rà soát đối với 383 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn.

Ảnh minh họa.

Kết quả, đối với 47 dự án thu hồi, Sở Kế hoạch và Đầu tư kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã rà soát, thu hồi với 39 dự án dừng triển khai, chấm dứt hoạt động; trong đó 16 dự án đã chấm dứt hoạt động theo quy định; 4 dự án đã chấm dứt hoạt động dự án của nhà đầu tư cũ và giao nhà đâu tư khác thực hiện hoặc thu hồi để quản lý; 14 dự án chậm triển khai, đang thực hiện các thủ tục chấm dứt hoạt động dự án theo quy định; 5 dự án đang rà soát, kiểm tra. 
Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND Thành phố ban hành 5 quyết định thu hồi đất vi phạm, bãi bỏ quyết định với tổng diện tích 110.842 m2 đất.
Đối với 8 dự án không triển khai, vi phạm pháp luật về đất đai, đầu tư; trong đó 4 dự án, Sở Tài nguyên và Môi trường đã trình UBND Thành phố ban hành quyết định thu hồi với tổng diện tích 2.677.986,6 m2 đất; 4 dự án đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ báo cáo UBND Thành phố xem xét, xử lý theo quy định.
Theo báo cáo, ngoài 47 dự án nêu trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đang tiếp tục lập hồ sơ trình UBND Thành phố thu hồi đối với 3 dự án với tổng diện tích 127.901 m2 đất (đã ban hành thông báo thu hồi đất để thực hiện thu hồi đất theo quy định).
5 dự án với tổng diện tích 62.225 m2 đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục hoàn thiện hồ sơ trình UBND Thành phố ban hành quyết định thu hồi.
Bạn đang đọc bài viết Tin tức Hà Nội mới nhất, nóng nhất 24h hôm nay 28/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

PV (TH)

Cùng chuyên mục

Tin mới