Thứ sáu, 29/03/2024 12:24 (GMT+7)

Rét kỷ lục, người Hà Nội co ro trong giá lạnh

MTĐT -  Thứ hai, 08/01/2018 19:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay từ trưa nay (8/1), thủ đô Hà Nội bắt đầu chìm trong đợt rét tăng cường, đợt rét được đánh giá là lạnh nhất từ đầu mùa Đông đến nay.

Sau mấy ngày mưa phùn kéo dài, nhiệt độ tại Hà Nội bắt đầu giảm sâu.

Người dân co ro trong đợt lạnh được dự báo là lạnh nhất từ đầu mùa đông đến nay.

Thời trang phang thời tiết.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, đem nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường: Bắc Bộ đêm nay và sáng ngày mai (9/1) có mưa nhiều nơi. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Từ đêm nay đến ngày 14/1 ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ xảy ra rét đậm, rét hại, vùng núi cao có khả năng xuất hiện băng giá; nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 10-12 độ, các tỉnh vùng núi từ 6-9 độ, vùng núi cao dưới 3 độ.

Dự báo, nhiệt độ thấp nhất tại một số địa phương núi cao như Sa Pa giảm đến 2-4 độ C, Mẫu Sơn âm 1-1 độ C.

Hà Nội từ đêm 8-14/1 trời rét đậm, có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 10-12 độ.

Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, có nơi rét hại, vùng núi rét hại nặng đến rất nặng, núi Mẫu Sơn và đỉnh Fansipan (Sa Pa) có khả năng xuất hiện mưa tuyết, băng giá.

Nhật Hạ (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Rét kỷ lục, người Hà Nội co ro trong giá lạnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới