Thứ sáu, 29/03/2024 17:49 (GMT+7)

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy lớn tại Bình Dương

MTĐT -  Thứ hai, 05/11/2018 14:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong một thời gian ngắn, tỉnh Bình Dương đã xảy ra liên tiếp nhiều vụ cháy lớn tại các xưởng sản xuất, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy lớn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. Cụ thể, mới nhất vào rạng sáng nay (5/11), tại ấp Vĩnh Trường, xã Tân Vĩnh Hiệp, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã xảy ra vụ cháy lớn tại một cơ sở chuyên sản xuất gỗ sấy của Công ty Tân Bảo Linh.

Cơ sở này chứa toàn đồ gỗ nên ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ khu nhà xưởng rộng khoảng hơn 1000 mét vuông. Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng đến hiện trường và dập tắt hoàn toàn vụ hỏa hoạn. 

Hiện trường vụ hoả hoạn ngày 5/11 tại một cơ sở chuyên sản xuất gỗ sấy của Công ty Tân Bảo Linh.

 Sau 4 giờ chữa cháy, ngọn lửa cơ bản được chế ngự. Rất may vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều máy móc, nguyên vật liệu sản xuất, hàng hóa ở công ty bị thiêu rụi. Xe tải, xe nâng bị cháy, hơn 1.000 m2 nhà xưởng đổ sập. Sức nóng của đám cháy khiến nhiều người dân gần đó phải sơ tán trong đêm.

Trước đó, vào khoảng 6h chiều ngày 2/11, tại công ty TNHH Bao bì Phúc Tấn Đạt, có địa chỉ tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương),  khi các công nhân đang chuẩn bị nghỉ ca thì phát hiện lửa bốc lên tại nhà kho chứa giấy của công ty rộng khoảng gần 300 mét vuông.  

Vụ hoả hoạn tại công ty TNHH Bao bì Phúc Tấn Đạt, có địa chỉ tại phường Định Hòa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) vào chiều tối ngày 2/11.

Lúc này, công nhân của công ty hô hoán nhau dập lửa nhưng do nhà kho chứa toàn vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội. Chỉ trong thời gian ngắn ngọn lửa đã lan hết cả nhà kho. Nhận được tin báo lực lượng chữa cháy TP. Thủ Dầu Một đã điều 7 xe chữa cháy, cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa và không cho cháy lan sang các nhà xưởng khác của công ty.

Không chỉ có vậy, trưa 31/10, thêm một vụ hoả hoạn nữa xảy ra tại công ty TNHH MTV Tâm Tài, chuyên sản xuất mút xốp có địa chỉ tại khu phố Hòa Lân (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương). Vụ hoả hoạn đã khiến toàn bộ nhà xưởng rộng khoảng 500 m2 bị đổ sụp, máy móc và nguyên vật liệu trong nhà xưởng này bị  lửa thiêu rụi.

Vụ hoả hoạn xảy ra tại công ty TNHH MTV Tâm Tài (khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) vào trưa 31/10. 

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đến một tuần trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra liên tiếp 3 vụ hoả hoạn, gây thiệt hại về tài sản ước tính lên đến hàng tỷ đồng. Qua đó cho thấy, tình hình cháy nổ trên địa bàn tỉnh này đang có diễn biến phức tạp, khó lường.

Do đó, chính quyền địa phương cần phải nâng cao nhận thức và kiến thức cho người dân về PCCC. Đồng thời, siết chặt công tác PCCC tại các cơ sở, khu xưởng,... chứa những vật dụng dễ bén lửa, gây cháy. 

Ngọc Bùi T/H

Bạn đang đọc bài viết Liên tiếp xảy ra nhiều vụ cháy lớn tại Bình Dương. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ