Thứ tư, 24/04/2024 05:50 (GMT+7)

Hà Nội – Yên Bái: Hành trình “Chia sẻ yêu thương”

Triệu Trang -  Thứ ba, 08/01/2019 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh trường TH và THCS Tân Nguyên, Trường Tiểu học Kim Liên đã tổ chức chương trình từ thiện mang tên Hành trình "Chia sẻ yêu thương".

Xã Tân Nguyên là một xã một xã nằm ở phía tây của huyện Yên Bình, thuộc vùng đặc biệt khó khăn, tỉ lệ dân tộc dân tộc thiểu số bình quân chiếm 76% dân số. Người dân chủ yếu sống bằng nghệ nông nghiệp. Điều kiện kinh tế của xã còn nhiều khó khăn. Trường TH&THCS Tân Nguyên có 28 lớp, với tổng số 908 học sinh trong đó có 48% số học sinh thuộc diện hộ nghèo.

Cơ sở vật chất thiếu thốn, phòng học còn là phòng học bán kiên cố đã xuống cấp, thiếu các công trình vệ sinh, đồ dùng sinh hoạt cho học sinh bán trú. Do công tác xã hội hóa giáo dục nhiều năm gần đây của các nhà trường còn nhiều hạn chế, chưa huy động được các nguồn lực đầu tư cho giáo dục.

Nhằm chia sẻ những khó khăn với các em học sinh trường TH và THCS Tân Nguyên, cán bộ giáo viên, nhân viên và Ban đại diện cha mẹ học sinh của trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức chương trình từ thiện mang tên Hành trình “Chia sẻ yêu thương”.

Vừa qua trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) đã tổ chức chương trình từ thiện mang tên Hành trình “Chia sẻ yêu thương”.

Để những món quà ấm áp tình người ấy đến được với các em học sinh và các thầy cô giáo của trường TH và THCS Tân Nguyên, ngày 29/12/2018, đoàn từ thiện của trường Tiểu học Kim Liên gồm Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo, Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường đã đến thăm và tặng quà cho các em học sinh và thầy cô giáo của trường TH và THCS Tân Nguyên.

Đoàn đã trao 10 suất quà tăng cho 10 học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, bao gồm 500.000 tiền mặt và một phần quà nhỏ. Cùng 106 chiếc áo khoác và tất cho học sinh khối lớp 5 và hàng trăm phần quà gồm 2.970 quyển vở, truyện thiếu nhi. Riêng đối với học sinh bán trú, trường Tiểu học Kim Liên đã trao tăng 1 tủ nấu cơm, 2 bếp ga công nghiệp, 44 chăn bông, một bình nóng lạnh.

Trường Tiểu học Kim Liên (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng tài trợ cho công trình nhà vệ sinh cho Trường Tiểu học & THCS xã Tân Nguyên, rộng 57m2 với tổng giá trị hơn 200 triệu đồng. Khu nhà vệ sinh còn có đầy đủ bồn, vòi nước rửa tay, xà phòng, gương.

Video:

Những phần quà được cô Nguyễn Thị Xuân Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên cùng các bậc phụ huynh, các thầy giáo, cô giáo chuẩn bị thành các phần quà có giá trị chất chứa tình cảm được đóng gói cẩn thận, trao tận tay các bạn nhỏ. Những món quà tuy không lớn nhưng là tất cả tấm lòng của các em học sinh, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh  trường Tiểu học Kim Liên nhưng sẽ góp phần vơi bớt những khó khăn của thầy và trò trường TH và THCS Tân Nguyên.

Dưới đây là những hình ảnh của đoàn thiện nguyện tại Trường TH và THCS Tân Nguyên:

Xã Tân Nguyên tỉ lệ dân tộc dân tộc thiểu số bình quân chiếm 76% dân số.
Những món quà được đóng gói cẩn thận.
Hàng nghìn suất quà được trao tặng cho  các em học sinh trường TH và THCS Tân Nguyên.
Đoàn đã trao 10 suất quà tăng cho 10 học sinh tiểu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, bao gồm 500.000 tiền mặt và một phần quà nhỏ.
Những phần có được trao tận tay các em học sinh.
Cô Nguyễn Thị Xuân Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Kim Liên.
Niềm vui của các em học sinh khi nhận được những món quà từ Trường Tiểu học Kim Liên.
Đoàn Trường Tiểu học Kim Liên chụp ảnh kỷ niệm cùng các thầy cô Trường TH và THCS Tân Nguyên.

Sự hồn nhiên của các em nhỏ nơi đây với niềm vui trong ánh mắt, trong nụ cười có lẽ sẽ là kỉ niệm khó quên của đoàn trường Tiểu học Kim Liên trong hành trình “Chia sẻ yêu thương” tại xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình, Yên Bái.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội – Yên Bái: Hành trình “Chia sẻ yêu thương”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới