Thứ năm, 28/03/2024 17:01 (GMT+7)

Đội tuyển Việt Nam và thách thức phá giải lời nguyền AFF Cup

MTĐT -  Thứ năm, 06/12/2018 14:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam phải đối đầu với rất nhiều lời nguyền từ việc không thắng ở vòng knock-out.

Với chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trước chủ nhà Philippines, đội tuyển Việt Nam sở hữu lợi thế cực lớn trước khi trở về Mỹ Đình.

Tuy nhiên, trong bóng đá, không ai có thể lường trước được điều gì, đặc biệt là những "lời nguyền" khó lý giải vẫn tồn tại trong nhiều trận thua trớ trêu ở các mùa giải trước tại chính SVĐ QG Mỹ Đình nơi được gọi là chảo lửa của đội tuyển Việt Nam.

Tại Tiger Cup 2000, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl, tuyển Việt Nam đã thành công vượt qua vòng bảng với ba trận thắng, một trận hòa, có tổng cộng 12 bàn thủng lưới đối phương và giữ sạch lưới nhà. Nắm giữ những ưu thế vượt bậc trong tay, tuy nhiên, thầy trò HLV Alfred Riedl vẫn để thua tuyển Indonesia với tỉ số 2-3 tại trận bán kết.

Tiger Cup 2004, khi tuyển Indonesia giành tấm vé vào chung kết sau khi ghi đến 17 bàn thắng và không để lưới nhà thủng bàn nào, nhưng cuối cùng vẫn bị tuyển Singapore hạ gục với tỉ số thuyết phục 2-5 tại trận chung kết. Đến năm 2008, đội tuyển Thái Lan toàn thắng ba trận vòng bảng, ghi 11 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào nhưng vẫn để thua đội tuyển Việt Nam của Calisto tại trận chung kết.

Theo thống kê, kể từ khi Mỹ Đình trở thành sân nhà, đội tuyển Việt Nam đã đá 6 trận knock-out gồm 5 trận bán kết và 1 trận chung kết, nhưng lại chưa từng thắng trận nào.

Năm 2007, tại trận bán kết lượt đi, tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan với tỉ số 0-2. Ở AFF Cup 2008, cầm hòa 0-0 ở bán kết lượt đi trước tuyển Singapore, Việt Nam tiếp tục để hòa với tỉ số 1-1 trước đối thủ Thái Lan trong trận Chung kết lượt về trên Sân Mỹ Đình. Kịch bản tiếp tục lặp lại khi Việt Nam hai lần thua tuyển Malaysia tại bán kết lượt về ở cả 2 mùa liên tục là AFF Cup 2010 và 2014.

Gần đây nhất, năm 2016, Việt Nam cũng đã để tuột tấm vé vào chung kết đầy tiếc nuối khi không thể giữ tỉ số 2-1 đến hết 120 phút, nhận kết quả hòa 2-2 tại bán kết lượt về trước đội tuyển Indonesia.

Chỉ với 2 lời nguyền trên, NHM Việt Nam đang rất kì vọng với tài cầm quân và kinh nghiệm của HLV Park Hang-seo sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam hóa giải lời nguyền và mang về chiếc cup vô địch AFF Suzuki Cup sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi.

Theo Kiến thức

Bạn đang đọc bài viết Đội tuyển Việt Nam và thách thức phá giải lời nguyền AFF Cup. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.