Thứ năm, 28/03/2024 23:31 (GMT+7)

Cháy tại chung cư khu đô thị Văn Quán, nhiều người hoảng loạn

MTĐT -  Thứ sáu, 10/11/2017 18:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13 giờ 25 phút ngày 10/11, tại chung cư CT1B, khu đô thị Văn Quán (phường Phúc La) quận Hà Đông, Hà Nội.

Theo thông tin từ người dân khu vực cho biết, ban đầu họ bất nghe thấy tiếng nổ lớn sau đó khói và lửa bùng lên dữ dội ở lan can tầng 3 tòa nhà chung cư CT1B. Một số người hô hoán tìm cách dập lửa và thông báo cho lực lượng chức năng.

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng của UBND phường Phúc La đã đến hiện trường hỗ trợ công tác dập lửa. Đồng thời, báo cho lực lượng cứu hỏa đến hiện trường.

Trao đổi với PV, lãnh đạo UBND phường Phúc La thông tin: Vụ cháy được xác định tại khu vực lan can tầng 3 của tòa nhà CT1B, khu đô thị Văn Quán. Khi người dân báo tin, lực lượng của phường đã nhanh chóng đến hiện trường hỗ trợ cùng với Cảnh sát PCCC số 9 dập lửa. Chỉ trong ít phút, đám cháy đã được dập tắt.

Lửa bốc cháy được xác định từ cục nóng điều hòa.

Cũng theo vị lãnh đạo UBND phường Phúc La, nơi xảy cháy được xác định là cục nóng điều hòa của một gia đình sinh sống tại tòa nhà. Do kịp thời dập tắt nên đám cháy không gây thiệt hại gì về người và tài sản. Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Vụ hỏa hoạn đã nhanh chóng được dập tắt nhưng cũng khiến cư dân hoảng sợ và lo ngại về an toàn cháy nổ tại khu vực.

Trước đó, vào tối ngày 21/9, một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ xảy ra trong một căn hộ tầng 12, chung cư Rainbow cao 27 tầng (ở khu đô thị Văn Quán), quận Hà Đông, Hà Nội. Theo người dân sinh sống trong chung cư, khoảng hơn 18 giờ, căn hộ này xảy ra sự cố chập điện ở bình nước nóng rồi lan sang hệ thống đường ống dẫn gas trong bếp.

Tại thời điểm xảy ra cháy, nhiều người sống trong chung cư 27 tầng cho biết không nghe chuông báo cháy hoạt động khi sự cố xảy ra. Ngọn lửa chỉ được dập tắt khi Cảnh sát PCCC đến nỗ lực chữa cháy. Vụ hỏa hoạn đã khiến một người trong căn hộ bị ngạt khói, được người thân đưa đến bệnh viện chữa trị. Nhiều vật dụng, tài sản trong khu bếp căn hộ này bị lửa làm hư hỏng… Theo chỉ huy Phòng cảnh sát PCCC quận Hà Đông, vụ hỏa họa có thể do hở khí gas trong căn hộ gây ra.

Theo Kinh tế Đô thị

Bạn đang đọc bài viết Cháy tại chung cư khu đô thị Văn Quán, nhiều người hoảng loạn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.