Thứ sáu, 29/03/2024 20:33 (GMT+7)

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhi sau vụ cháy Đê La Thành

MTĐT -  Thứ năm, 20/09/2018 10:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 19/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương thăm và trao quà cho các gia đình bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy trên phố Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội).

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đích thân thăm hỏi các gia đình bệnh nhi bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn. Chia sẻ với khó khăn chồng khó khăn của các gia đình khi đã có con ốm phải đưa đi viện lại gặp không may khi đồ dùng cá nhân bị cháy trong vụ cháy tại khu nhà trọ gần Bệnh viện Nhi Trung ương.

Đến khu nhà khách lưu trú của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tận từng giường bệnh hỏi thăm, trò chuyện với từng gia đình. Bộ trưởng cũng hỏi thăm tình hình bệnh của các cháu từ gia đình và các bác sĩ của Bệnh viện.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến tận từng giường bệnh hỏi thăm, trò chuyện với từng gia đình.

 Bộ trưởng động viên các gia đình yên tâm cư trú tại nhà khách và cho biết lãnh đạo Bộ đã yêu cầu Ban lãnh đạo Bệnh viện Nhi Trung ương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các con/cháu của các gia đình này trong quá trình điều trị.

31 suất quà gồm sữa và 1 triệu đồng tiền mặt đã được đích thân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tới từng gia đình. Cũng tại buổi đến thăm, qua trò chuyện với gia đình hai bệnh nhi và tìm hiểu thêm về hoàn cảnh của hai gia đình qua cán bộ của Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ trưởng đã tặng thêm hai phần quà của cá nhân Bộ trưởng cho hai gia đình này.

31 suất quà gồm sữa và 1 triệu đồng tiền mặt đã được đích thân Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao tới từng gia đình.

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương- Lê Thanh Hải chia sẻ, ngay sau sự cố cháy ở khu nhà trọ trước cổng bệnh viện, Ban giám đốc đã cử cán bộ ra nắm tình hình, đón các gia đình có con đang điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nhi Trung ương vào nhà lưu trú. Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và cũng là quan điểm của Bệnh viện Nhi Trung ương là luôn tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình điều trị và lưu trú của các bệnh nhi, người nhà bệnh nhi. Riêng đối với các trường hợp điều trị, Bệnh viện sẽ miễn viện phí phần BHYT không chi trả cho các bệnh nhi. Đồng thời, khi bệnh nhi điều trị ổn định, về quê sẽ được Bệnh viện hỗ trợ chi phí đi lại.

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương - Trịnh Ngọc Hải cho biết thêm, tổng cộng có 31 hộ gia đình có con nhỏ đang điều trị ngoại trú ở tại khu nhà trọ bị cháy đã được đưa vào nhà lưu trú bệnh viện. Hiện tại, Phòng công tác xã hội đảm nhiệm nhiệm vụ nhận đồ cứu trợ tình nguyện để phát cho các bệnh nhân, bao gồm cả quần áo vì tất cả đồ dùng của các gia đình bệnh nhân đều đã bị cháy hết. Bệnh nhân hiện tại cũng đang được ở miễn phí trong nhà lưu trú, được phát phiếu ăn miễn phí mỗi ngày.

Cũng theo thông tin của Phó giám đốc Trịnh Ngọc Hải, ngay khi xảy ra hoả hoạn, Ban giám đốc Bệnh viện đã phối hợp ngay với cơ quan phòng cháy chữa cháy của thành phố, quận Ba Đình, phường Láng Thượng, hỗ trợ ổn định tâm lý cho bệnh nhân. Cùng đó, Bệnh viện đã phối hợp chính quyền địa phương hỗ trợ nơi ở, kinh phí cho gia đình bệnh nhi ở khu trọ xung quanh ổn định tạm thời cuộc sống.

Bạn đang đọc bài viết Bộ trưởng Bộ Y tế thăm các bệnh nhi sau vụ cháy Đê La Thành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới